ซีดีจี จุดประกายฝัน ผลักดันเยาวชนเรียนโค้ดดิ้ง จัด CDG:Code Their Dreams ครั้งที่ 11 ย้ำ! เดินหน้าปั้นครูโค้ดดิ้ง สานฝันเด็กไทยสู่ยุคดิจิทัล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

ซีดีจี จุดประกายฝัน ผลักดันเยาวชนเรียนโค้ดดิ้ง จัด CDG:Code Their Dreams ครั้งที่ 11 ย้ำ! เดินหน้าปั้นครูโค้ดดิ้ง สานฝันเด็กไทยสู่ยุคดิจิทัล




กลุ่มบริษัทซีดีจี ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศครบว งจรของไทย เดินหน้าจุดประกายฝันเยาวชนไทย จัดกิจกรรม CDG: Code Their Dreams เวิร์คช้อปสำหรับนักเรียนและครู ในงานนิทรรศการวิชาการเครือข่าย โรงเรียนที่ 12 กรุงเทพมหานคร จำนวน 7 โรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร มุ่งจุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจ และผลักดันให้เด็กรุ่นใหม่ได้ เห็นความสำคั ญของภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่นับเป็นภาษาที่สามที่จะเป็นภ าษาที่จำเป็น เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศในยุค ดิจิทัล ตามนโยบาย Thailand 4.0 จากภาครัฐ พร้อมประกาศความร่วมมือกั บโรงเรียนวัดราชสิงขร สร้างโรงเรียนต้นแบบเพื่อนำร่อง การเรียนการสอนโค้ดดิ้ง ย้ำ! ยังขาดบุคลากรผู้ถ่ายทอดความรู้ ประกาศรับสมัครผู้สนใจเข้ารับกา รอบรมเป็นผู้สอนโค้ดดิ้ง ผ่านโครงการ Code Their Dreams: Train the Trainer เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้ างโปรแกรมเมอร์ตัวจิ๋ว สานฝันเด็กไทยให้ก้าวไกลทันโลก ทัดเทียมอาณาประเทศ


นายนาถ ลิ่วเจริญ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ซีดีจี ผู้ริเริ่มโครงการ CDG: Code Their Dreams กล่าวว่า ปัจจุบันโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอ ย่างรวดเร็ว ทุกอย่างถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโน โลยี ความสามารถในการเขียนโปรแกรมคอม พิวเตอร์ หรือ โค้ดดิ้ง ได้กลายเป็นสิ่งที่มีบทบาทสำคัญ ต่อระบบเศรษฐกิจยุคดิจิทัล และเป็นส่วนสำคัญต่อการพัฒนาธุร กิจใหม่ๆ ทั้งยังเป็นวิชาบังคับสำหรับเด็ กในหลายประเทศ นับเป็นภาษาที่สามของโลกที่ จำเป็นในการร่วมช่วยกันขับเคลื่ อนประเทศในยุคดิจิทัล แต่การเรียนการเขียนโค้ด ดังกล่าว เพิ่งเริ่มตื่นตัวในแวดวงการศึก ษาและได้ถูกบูรณาการอยู่ในหลั กสูตรการเรียนการสอนของเด็ กไทยเมื่อไม่นานมานี้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการ เตรียมความพร้อมด้านบุคลากรให้ทั่ วถึง ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญจึงได้ เกิดแรงบันดาลใจและเป็นจุดเริ่ม ต้นของโครงการ CDG: Code Their Dreams ที่มุ่งพัฒนาตั้งแต่วัยเด็กให้พ ร้อมรับต่อการก้าวสู่โลกยุคเศรษ ฐกิจดิจิทัลThailand 4.0

“โครงการ CDG: Code Their Dreams เป็นโครงการที่เรา กลุ่มบริษัทซีดีจี ได้ริเริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2559 โดยมุ่งพัฒนาความรู้ ความสนใจ ด้านโค้ดดิ้งแก่เด็ก ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และประชาชนทั่วไป โดยเริ่มตั้งแต่ประถมวัย ด้วยมองว่าควรเริ่มปูพื้นฐานตั้ งแต่วัยเริ่มเข้าเรียน และสร้างความตระหนักรู้ตั้งแต่ป ระถมวัย เพื่อให้เกิดการจุดประกายและสร้ างแรงบันดาลใจในการต่อยอดไปสู่ก ารเรียนโค้ดดิ้งในระดับที่สูงขึ้น ผ่านกิจกรรมที่สนุกและเข้าใจง่า ย โดยล่าสุดได้มีการเข้าไปจัดกิจก รรมในงานนิทรรศการวิชาการเครื อข่ายโรงเรียนที่ 12 กรุงเทพมหานคร จำนวน 7 โรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร โดยนับเป็นครั้งที่ 11 ของโครงการ นอกจากนี้ เรายังได้รับความร่วมมือจากโรงเ รียนวัดราชสิงขร ให้เป็นโรงเรียนต้นแบบ เพื่อนำร่องการเรียนการสอนโค้ ดดิ้ง ให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ซึ่งจะเริ่มในภาคเรียนที่ 1 ในเดือนพฤษภาคม นี้” นายนาถกล่าว

ทางด้าน จ่าสิบเอกสมเกียรติ ดาสา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดราชสิงขร กล่าวว่า โรงเรียนวัดราชสิงขรตระหนักถึงค วามสำคัญของการปลูกฝังให้เด็กไท ยได้พัฒนาศักยภาพและก้าวทันทัดเ ทียมอาณาประเทศ จึงได้ขานรับต่อโครงการดังกล่าว โดยจากกิจกรรมล่าสุดในงานนิทรรศ การวิชาการเครือข่ายโรงเรียนที่ 12 กรุงเทพมหานคร จำนวน 7โรงเรียน มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาเข้าร่ วมโครงการกว่า1,500 คน แบ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนวัดราช สิงขรจำนวน1000 คน และนักเรียนอีก 6 โรงเรียน จำนวน 500 คน สังกัดสำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย 1.โรงเรียนวัดราชสิงขร 2.โรงเรียนวัดไผ่เงินโชตนาราม 3.โรงเรียนวัดไทร 4.โรงเรียนวัดจันทร์ใน 5.โรงเรียนวัดจันทร์นอก 6.โรงเรียนวัดลาดบัวขาว และ7.โรงเรียนวัดบางโคล่นอก จากกิจกรรมดังกล่าวพบว่าเด็กให้ ความสนใจ และค้นพบเด็กหลายคนมีความสามารถ ด้านการเขียนโปรแกรม ที่สามารถนำไปสู่การต่อยอดเป็ นนักโปรแกรมเมอร์ในอนาคตต่อไป

“กิจกรรม Code Their Dreams ถือเป็นเวิร์คช้อปที่ส่งเสริมกา รเรียนการสอนโค้ดดิ้งและเข้ ามาจุดประกายฝันให้เด็ก ๆ หลายคน จึงถือเป็นโอกาสของโรงเรียนฯ ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลั กดันเด็กไทยให้ก้าวทันต่อโลกดิ จิทัล แต่ในปัจจุบันพบว่ายังขาดบุคลาก รที่จะเข้ามาถ่ายทอดความรู้ให้แ ก่เด็ก ๆ เพื่อสร้างพื้นฐานให้กับเด็กที่ อยากจะมีอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์ หรือนักเขียนโปรแกรมในอนาคต ซึ่งเป็นโอกาสสำหรับผู้ปกครอง ครู อาสาสมัคร และประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกา รปั้นเด็กไทยให้ก้าวไกล ผ่านโครงการ Code Their Dreams: Train the Trainer ครั้งที่ 3 หลักสูตรการเขียนโปรแกรม SCRATCHโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับผู้ที่อยา กจะถ่ายทอดไปยังเด็กๆ เพื่อเรียนรู้การเขี ยนโปรแกรมเบื้องต้น ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัทซีดี จี” จ่าสิบเอกสมเกียรติกล่าว

กลุ่มบริษัทซีดีจี ยังคงเดินหน้าพัฒนาบุคลากร โดยโครงการCDG: Code Their Dreams จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นใ ห้เกิดการตระหนักถึงความสำคัญขอ งการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรื อโค้ดดิ้ง ซึ่งจำเป็นต้องได้รับความร่วมมื อจากหลายฝ่าย ทั้งจากผู้ปกครอง ครูอาจารย์ สถานศึกษา และหน่วยงานภาครัฐซึ่งมีส่ วนสำคัญในการสนับสนุนกิ จกรรมในโครงการฯ ซึ่งกลุ่มบริษัทซีดีจีมีความยิน ดีอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งใ นการเข้ามาส่งเสริมการเรียนรู้ ดังกล่าว เพื่อร่วมกันผลักดันการพัฒนาเยา วชนไทยให้มีศักยภาพด้านการโค้ดดิ้ ง ทั้งยังเป็นโครงการที่จัดทำขึ้น เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ขององค์กร และมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งข องการพัฒนาเยาวชนไทย เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันขอ งประเทศให้แข็งแกร่ง ก้าวสู่การเป็นประเทศดิจิทัลที่ มีศักยภาพอย่างแท้จริง นายนาถ กล่าวทิ้งท้าย

โครงการ Code Their Dreams: Train the Trainer ครั้งที่3 จะจัดขึ้นทั้งหมด 4 รอบ รอบละ 2 วัน ระหว่างวันที่ 22 –23 มีนาคม และ 10 – 11, 18 – 19, 23 – 24 เมษายน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดทั้งกิ จกรรม ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถดู รายละเอียดและสมัคร    ได้ที่ https://www.codetheirdreams.co m/materials/ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 มีนาคม 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad