อินเตอร์ลิ้งค์ จับมือภาครัฐ จัดแข่งขันทักษะฝีมือสายสัญญาณ ปี 6 ชิงถ้วยพระราชทาน “Cabling Contest 2018” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

อินเตอร์ลิ้งค์ จับมือภาครัฐ จัดแข่งขันทักษะฝีมือสายสัญญาณ ปี 6 ชิงถ้วยพระราชทาน “Cabling Contest 2018”



เปิดฉากไปแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับงานแถลงข่าว“สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ ปี 6 (Cabling Contest)” บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อการต่อยอดทักษะและความรู้ในเวทีระดับโลก พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถ อีกทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพสถานศึกษาที่ทัดเทียมระดับนานาชาติ สู่มาตรฐานสากล การเรียนรู้ของนักศึกษายุคใหม่ จึงจำเป็นต้องมีการปรับทั้งกระบวนการเรียนรู้ พัฒนาทักษะ เพื่อสนับสนุนวาระแห่งชาติดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้ร่วมมือกับภาครัฐ จัดโครงการแข่งขัน “สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ ปี 6 (Cabling Contest)” เพื่อยกระดับการพัฒนาทักษะของนักศึกษาของประเทศไทยในการที่จะต่อยอดเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา ทั้งในระดับปริญญาตรี และระดับอาชีวะศึกษา ทั่วประเทศได้เรียนรู้เทคโนโลยีสายสัญญาณที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน ผ่านกิจกรรมการอบรมและแข่งขัน โดยคัดเลือกตัวแทนจากทุกภาค เพื่อเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 400,000 บาท และมีโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศไทยในเวทีทักษะฝีมือแรงงานระดับโลก World Skills ASEAN

โดยรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ ยังคงแบ่งเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเช่นเดิม ซึ่งภาคปฏิบัติเป็นการแข่งขันเข้าหัวต่อกับสายสัญญาณ LAN และการแข่งขันเข้าหัวต่อกับสาย COAXIAL โดยจะจัดรอบคัดเลือกทั่วทุกภูมิภาคคือ ภาคใต้ที่จังหวัดสงขลา ในวันที่ 15 มิถุนายน 2561 ภาคตะวันออกที่จังหวัดระยอง ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 10 สิงหาคม 2561 ภาคกลางที่จังหวัดกรุงเทพฯ ในวันที่ 9 กันยายน 2561 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 


ทั้งนี้ ผู้ผ่านการคัดเลือก 55 คนจากทั่วประเทศ จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งครั้งนี้นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและขวัญกำลังใจอย่างยิ่งที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ พร้อมทั้งจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท นอกจากนี้ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท”

นิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันโครงการ “สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ (Cabling Contest)” สมัครออนไลน์ได้ที่ www.cablingcontest.com สอบถามเพิ่มเติมได้ โทร 02-666-1111 ต่อ 363-374



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad