กระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลัง ท็อปส์ จัดเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ครั้งที่ 3 “Thailand’s Amazing Durian and Fruit Fest 2018” กระตุ้นการบริโภค - สร้างแมกเนตมาร์เก็ต ดันไทยเป็นมหานครผลไม้เมืองร้อน จุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องปักหมุดมาเยือน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

กระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลัง ท็อปส์ จัดเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ครั้งที่ 3 “Thailand’s Amazing Durian and Fruit Fest 2018” กระตุ้นการบริโภค - สร้างแมกเนตมาร์เก็ต ดันไทยเป็นมหานครผลไม้เมืองร้อน จุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องปักหมุดมาเยือน



เดินหน้าสนองนโยบายรัฐบาล ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดแมกเนตมาร์เก็ต ผลักดันตลาดผลไม้ไทยก้าวสู่ตลาดโลก เป็น “มหานครผลไม้เมืองร้อน” กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา จัดงาน “THAILAND’S AMAZING DURIAN AND FRUIT FEST 2018” ต้นตำรับเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครั้งที่ 3 

เรํวๆนี้ บนพื้นที่กว่า 2,400 ตารางเมตร ย่านเซ็นทรัลแบงค็อก ณ ลานสแควร์บีและซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชูไฮไลท์บุฟเฟ่ต์ทุเรียนคุณภาพ ผลไม้ตามฤดูกาลและเมนูของหวานอีก 10 รายการ พร้อมเปิดโซน Farmer’s Market จำหน่ายสินค้าจากเกษตรกร 50 จังหวัด มากกว่า 100 ร้านค้า รวมสินค้ากว่า 300 รายการ พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2561 โดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมดึงนางเอกพันล้านแถวหน้าของเมืองไทย ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ และ 2 นักแสดงจากละครดังข้ามภพ!! “บุพเพสันนิวาส” หลุยส์ สก๊อต และ ซูซี่ – สุษิรา แอนจิลีน่า แน่นหนา ร่วมโปรโมทเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยสู่สากล


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายใต้ยุทธศาสตร์การนำประเทศไทยเป็นชาติมหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก โดยให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจภายในประเทศ ส่งเสริมให้เกิดการบริโภคผลไม้ภายในประเทศ เพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมทั้งช่วยสร้างโอกาสและช่องทางสำหรับการกระจายสินค้า ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสินค้าผลไม้ที่จำหน่ายได้หลากหลาย ก่อนจะขยายตลาดผลไม้ไปสู่ต่างประเทศ ดึงเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ และสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกร สร้างมาตรฐานการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตผลไม้เมืองร้อนสดและแปรรูปให้มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เช่น กำหนดและส่งเสริมมาตรฐานการผลิตและการค้าผลไม้เกรดพรีเมียม (Q-GAP, Thai GAP, Thailand Turst Mark) การส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ (New Product Development) การส่งเสริมการทำการตลาดผลไม้เกรดรอง (Undersized) การส่งเสริมการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ผลไม้ไทย เป็นต้น โดยในปี 2561 สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร คาดการณ์มีปริมาณผลผลิตรวม มีปริมาณผลผลิตผลไม้ทั้งสิ้น 4,605,281 ตัน เฉพาะทุเรียนมีปริมาณผลผลิตรวม 687,786 ตัน ซึ่งผลไม้ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง ลำไย สัปปะรด ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้มีการวางแผนด้านผลผลิตและการตลาด เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและเป็นการป้องกันปัญหาสินค้า ล้นตลาดและคุณภาพตกต่ำ ตลอดจนการดูแลราคาขายผลไม้ไม่ให้สูงเกินไป และเป็นราคาที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้


นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จที่ ท็อปส์ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตเจ้าแรกในไทยที่ริเริ่มจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนตั้งแต่ปี 2559 ต่อเนื่องมาถึงปีที่ 3 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้กลายเป็นกระแสการจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน สำหรับการจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดทุเรียนที่บริษัทฯ ริเริ่มตั้งแต่ปี 2559 – ปัจจุบัน


ส่งผลให้ตลาดทุเรียนเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว โดยในปี 2560 เฉพาะทุเรียนมีการขยายตัวเกือบ 200 % ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของการผสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ท็อปส์ ในฐานะซูเปอร์มาร์เก็ต เจ้าแรกในไทยที่จัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและมีความเชี่ยวชาญในการคัดสรรสินค้าที่ได้ชื่อว่าดีมีคุณภาพ ตั้งเป้าให้งาน THAILAND’S AMAZING DURIAN AND FRUIT FEST เป็นที่รู้จักในระดับสากล เป็น Best Event Destination เพื่อสร้างมาตรฐาน สร้างความเชื่อมั่น ว่างานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ที่เมืองไทยมีคุณภาพยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ที่นักท่องเที่ยวและทุเรียนเลิฟเว่อร์ต้องบรรจุไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวหน้าร้อนประจำปี ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดแมกเนตมาร์เก็ต ตอบสนองนโยบายรัฐที่จะผลักดันให้ไทยเป็นมหานครผลไม้เมืองร้อนของโลก และอีกหนึ่งพันธกิจสำคัญที่บริษัทฯ ดำเนินไปควบคู่กัน เป็นการต่อยอดนโยบายการสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value : CSV ) ผ่านโครงการ ท็อปส์ทำ นำชุมชนยั่งยืน ซึ่งท็อปส์มีทีมจัดซื้อประจำภูมิภาคลงพื้นที่ เพื่อเข้าไปช่วยเหลือส่งเสริม สนับสนุนเกษตรกร พร้อมวางแผนการผลิตให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการ การรับซื้อผลผลิตและสินค้าแปรรูปโดยตรงกับเกษตรกรและชุมชน นำมาจำหน่ายภายในร้านเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ เพื่อรองรับและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะได้ซื้อสินค้า ผลไม้ที่ดีที่สุดในฤดูกาลของไทย สดใหม่ส่งตรงจากสวนทั่วประเทศ และ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคภายในประเทศได้บริโภคผลไม้ไทยตามฤดูกาลที่ดีที่สุดและมีคุณภาพ ในราคาเหมาะสม ทำให้เกษตรกรมีรายได้ที่ดีอย่างยั่งยืน โดยในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ารับซื้อผลไม้ตามฤดูกาลจากเกษตรกร 70 ชนิด 67 จังหวัด กว่า 1,600,000 ตัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 30 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะทุเรียนที่กำลังฮอตฮิต บริษัทฯ ตั้งเป้าขายกว่า 1,000 ตัน”

ในปี 2561 งานเทศกาลต้นตำรับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ 2 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ และ พัทยา ประเดิมที่แรก วันที่ 18 – 23 พฤษภาคม 2561 ณ ลานสแควร์บีและซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนพื้นที่กว่า 2,400 ตารางเมตร นับเป็นต้นตำรับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยภายในงานแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่


โซนบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทย (Durian & Fruit Buffet) นำทัพโดยทุเรียนคัดเกรด เน้นคุณภาพ เป็นช่วงที่ผลผลิตมีความพร้อมมากที่สุด โดยเตรียมทุเรียนสำหรับบุฟเฟ่ต์ไว้ 150 ตัน พร้อมผลไม้หลากหลายชนิด ได้แก่ มังคุด เงาะ แตงโม ลองกอง เมล่อน สละ เมนูคลายร้อน ไอศครีมกะทิ ข้าวเหนียวมะม่วง มะม่วงน้ำปลาหวาน และมะพร้าวน้ำหอม อิ่มไม่อั้นภายในเวลา 60 นาที


■ บัตรราคาพิเศษเพียง 359 บาท/ท่าน เฉพาะรอบแรกของทุกวัน เวลา 11.30 – 12.30 น. และราคา 459 บาท/ ท่าน สำหรับรอบปกติ 13.00 – 14.00 น. / 14.30 – 15.30 น. / 16.00 – 17.00 น. / 17.30 – 18.30 น. / 19.00 – 20.00 น. (จำกัดเวลา รอบละ 1 ชั่วโมง)

■ ช่องทางการซื้อบัตรบุฟเฟ่ต์
www.ticketmelon.com/event/thailandamazingdurian
แอพพลิเคชั่น Wechat (สำหรับภาษาจีน)
เคาท์เตอร์จำหน่ายบัตรด้านหน้างาน

พิเศษ !!! ซื้อบัตรผ่าน 2 ช่องทางออนไลน์ รับ มายช้อยท์ไทยมะม่วงอบกรอบ มูลค่า 119 บาท และคูปองส่วนลด รวม 120 บาท สำหรับซื้อสินค้าภายในงานที่ร่วมรายการ ร้าน Thai Favorite ชั้น 1 และ เซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์ ชั้น 7 (เฉพาะสาขาเซ็นทรัลเวิลด์) และซื้อบัตรที่ด้านหน้างาน รับ คูปองส่วนลด รวม 120 บาท

พิเศษ !!! สำหรับผู้ถือบัตร เดอะวัน การ์ด แลกซื้อบัตรบุฟเฟ่ต์ในราคา 1 บาท ที่จุดจำหน่ายบัตรด้านหน้างาน (ใช้ 2,864 คะแนน สำหรับบัตรบุฟเฟ่ต์ราคา 359 บาท หรือ 3,664 คะแนน สำหรับบัตรบุฟเฟ่ต์ราคา 459 บาท )


โซน Farmer’s Market จำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาล สินค้าแปรรูปจากเกษตรกร 50 จังหวัด และร้านค้าชื่อดัง รวมกว่า 100 ร้านค้า พบทุเรียนที่อร่อยที่สุดในฤดูกาลจากแหล่งเพาะปลูกที่มีคุณภาพ 9 จังหวัด (จันทบุรี, ระยอง ตราด, อุตรดิตถ์, นครนายก, ปราจีนบุรี, ศรีษะเกษ, ยะลา ,ประจวบฯ อาทิ ทุเรียนหมอนทอง, ทุเรียนก้านยาว, ทุเรียนหมอนทองป่าละอู, ทุเรียนพวงมณี, ทุเรียนชะนี, ทุเรียนหลงลับแล, ทุเรียนหลินลับแล, ทุเรียนนกกระจิบ, ทุเรียนนมสด, ทุเรียนนวลทองจันทร์, ทุเรียนหมอนทองป่าขะ, ทุเรียนกบสุวรรณ เป็นต้น สินค้า GI หลากหลายรายการ ผลไม้ตามฤดูกาล สินค้าแปรรูปขึ้นชื่อประจำจังหวัดต่างๆ และสินค้าแปรรูปทันสมัยที่สายโซเชียลไม่ควรพลาด อาทิ พิซซ่าหน้าทุเรียน ไอศครีมทุเรียน ไอศครีมมังคุด ไอศครีมข้าวเหนียวมะม่วง ซาลาเปาทุเรียนทอด -นึ่ง มาการองทุเรียน เค้กทุเรียน ชีสเค้กทุเรียน สเปรดทุเรียน ผลไม้อบแห้ง ผลไม้แปรรูป รวมถึงสินค้าของฝากยอดนิยมพร้อมบริการ Packing Service รวมสินค้าที่จำหน่ายในงานมากกว่า 300 รายการ

■ งาน “Thailand’s Amazing Durian & Fruit Fest 2018” จัดใน 2 จังหวัดได้แก่
ลานสแควร์บีและซี หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ วันที่ 18 - 23 พฤษภาคม 2561
ลาน Sunken หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช วันที่ 8 – 15 มิถุนายน 2561

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/TopsThailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad