ขอเชิญชวนศิลปินและนักออกแบบ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ศิลปหัตถกรรมในวัฒนธรรมร่วม (Cross Cultural Crafts) ภายใต้แนวคิด “Revival of the Forgotten Heritage” ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤษภาคม 2561 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ขอเชิญชวนศิลปินและนักออกแบบ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ศิลปหัตถกรรมในวัฒนธรรมร่วม (Cross Cultural Crafts) ภายใต้แนวคิด “Revival of the Forgotten Heritage” ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤษภาคม 2561


ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ได้ดําเนินโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ศิลปหัตถกรรมในวัฒนธรรมร่วม (Cross Cultural Crafts) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด “Revival of the Forgotten Heritage” หรือการฟื้นฟูมรดกศิลป์ ภูมิปัญญาที่ถูกลืม เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูงานศิลปหัตถกรรมในภูมิภาค อันทรงคุณค่าที่ใกล้สูญหาย ผ่านกิจกรรมการศึกษาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างกลุ่มเครือข่ายครูช่างและทายาท ศิลปิน และผู้ผลิตงานหัตถศิลป์ในภูมิภาค ซึ่งเป็นผู้ที่มีทักษะสูง และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อร่วมกันพัฒนารูปแบบผลงานให้มีเอกลักษณ์และมีความร่วมสมัย

ในปี 2561 SACICT มุ่งเน้นการดำเนินงานเชิงบูรณาการ ร่วมกับเครือข่ายองค์กรที่สนับสนุนและพัฒนางานศิลปหัตถกรรมในภูมิภาคเอเซีย โดยมุ่งเน้นการพัฒนางานหัตถกรรมประเภทเครื่องจักสาน ซึ่งเป็นแนวคิดการทํางานหลัก หรือ flagship project ประจําปี 2561 ร่วมกับ 2 ประเทศในภูมิภาค ได้แก่ ไต้หวัน และ ฟิลิปปินส์ โดยการร่วมมือผ่านโครงการในครั้งนี้จะก่อให้เกิดการสืบสานภูมิปัญญาและพัฒนางานหัตถกรรมจักสาน ให้เกิดมีมูลค่าเพิ่มจนสามารถพัฒนาสู่ตลาดสากลได้

จึงขอเชิญชวนครูช่าง ชุมชน และนักออกแบบประเภทงานจักสาน ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.sacict.or.th/scripts/news_sub.php?id=2970 และส่งใบสมัครพร้อมผลงานได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ ช่องทางออนไลน์ที่ supannarat.a@sacict.mail.go.th และทางไปรษณีย์ : ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) เลขที่ 59 หมู่ 4 ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13290 วงเล็บมุมซอง (Cross Cultural Crafts 2018)

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 1289 ต่อ 1351 , 1383




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad