ททท. ประจวบฯ เปิดงาน THE FIRST HUA HIN INTERNATIONAL CONTEMPORARY ART RESIDENCY PROGRAM เชิญ 12 ศิลปินนานาชาติสร้างศิลปะร่วมสมัยที่ โรงแรมเนินชเล บีชฟร้อนท์ หัวหิน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ททท. ประจวบฯ เปิดงาน THE FIRST HUA HIN INTERNATIONAL CONTEMPORARY ART RESIDENCY PROGRAM เชิญ 12 ศิลปินนานาชาติสร้างศิลปะร่วมสมัยที่ โรงแรมเนินชเล บีชฟร้อนท์ หัวหิน


เนินชเล หัวหิน 16 มิถุนายน 2561 – ททท. ประจวบฯ เปิดงาน The first Hua Hin International Contemporary Art Residency Program เชิญ 12 ศิลปินนานาชาติพักที่โรงแรมเนินชเล บีชฟร้อนท์ 1 เดือนเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนนี้


งาน The first Hua Hin International Contemporary Art Residency Program หรือที่ทั่วไปเรียกกันว่างานประเภทศิลปินในพำนัก เป็นงานที่เชิญศิลปินมาพักในพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อสร้างจินตนาการและแรงบันดาลใจให้เกิดไอเดียที่แตกต่างในการสร้างผลงาน

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ อรสา อาวุธคม กล่าวว่า “นับเป็นครั้งแรกที่หัวหินได้มีการจัดงานศิลปินในพำนัก ดิฉันภูมิใจมากที่ทางเนินชเลตัดสินใจจัดงานในระดับนานาชาตินี้ The first Hua Hin International Contemporary Art Residency Program ได้รับเกียรติจากศิลปิน 12 คน ได้แก่ประเทศออสเตรเลีย เบลเยียม อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ สเปน เวียดนาม และไทยเข้าร่วม เป็นการเผยแพร่การท่องเที่ยวไทยในอีกหนึ่งรูปแบบ และสามารถเป็นแรงผลักดันให้นักท่องเที่ยวหันมาสนใจประเทศไทยของเราในอีกมิติด้วย”

ทางนางฆรนี เทียนไทย ประธานบริหาร และเจ้าของโรงแรมเนินชเล บีชฟร้อนท์ กล่าวว่า “ได้เคยทราบมาว่าทางการมีนโยบายต้องการสนับสนุนให้หัวหินเป็นเมืองที่มีความโดดเด่นทางด้านศิลปะนอกเหนือจากการเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่งดงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย ดังนั้น เมื่อคุณนายดี ช่างหม้อ ศิลปินที่รู้จักกันมานานมาปรารภที่จะจัดงานนี้จึงเป็นการลงตัวที่น่ายินดียิ่ง ครอบครัวของเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะให้เนินชเลมีโอกาสทำประโยชน์ต่อส่วนรวมตามกำลังความสามารถในทุกโอกาสที่เราพอจะทำได้”

ศิลปินที่ได้รับเชิญมาร่วมงานในครั้งนี้ ล้วนเป็นศิลปินที่มีผลงานระดับโลกเป็นที่ยอมรับมาแล้ว โดยมีผลงานที่แสดงในหอศิลป์ นิทรรศการ พิพิธภัณฑ์ และเป็นงานที่นักสะสมติดตามด้วยเช่นกัน นับเป็นโอกาสที่หายากสำหรับผู้ที่สนใจงานศิลปะและนักศึกษาได้เรียนรู้วิธีคิด และวิธีสร้างสรรค์ผลงาน

ศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมงานนี้ วสันต์ สิทธิเขตต์ กล่าวเสริมว่า “นับเป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้วงการศิลปะไทยกระทบไหล่กับศิลปินระดับนานาชาติอย่างแท้จริง เราได้สัมผัสตัวจริง ฝีมือจริง งานจริงของเหล่าศิลปิน เราจะได้แลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิดสร้างสรรค์ เทคนิค รวมไปถึงการสร้างเครือข่ายในวงการศิลปะอีกด้วย The first Hua Hin International Contemporary Art Residency Program จึงเป็นงานที่ผู้รักศิลปะพลาดไม่ได้ ผมเองก็จะอยู่ที่นี่กับพวกเขาทั้งเดือน น่าจะได้อะไรใหม่ๆ เยอะครับ”

งาน The first Hua Hin International Contemporary Art Residency Program จัดที่โรงแรมเนินชเล บีชฟร้อนท์ หัวหิน ในระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึงวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ โดยจะมีศิลปินต่างชาติพำนักอยู่เพื่อสร้างสรรค์ผลงาน ผู้สนใจสามารถแวะเข้าชมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ฟรี หลังจากนั้น ผู้ที่สนใจสามารถติดตามชมผลงานศิลปะได้ที่ ศูนย์การค้า ริเวอร์ ซิตี้ สี่พระยา ตั้งแต่วันที่ 11-20 กรกฎาคมนี้

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อที่ คุณวิจิตรา เขมลาภ 065-525-1959 หรือ www.nernchalet.com

*******************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad