ปอร์เช่ประกาศชื่อยนตรกรรมรุ่นล่าสุดในสายการผลิตอย่างเป็นทางการ จาก มิชชั่น อี (Mission E) สู่ ไทคานน์ (Taycan) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ปอร์เช่ประกาศชื่อยนตรกรรมรุ่นล่าสุดในสายการผลิตอย่างเป็นทางการ จาก มิชชั่น อี (Mission E) สู่ ไทคานน์ (Taycan) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่


สตุ๊ทการ์ท. การปรากฎตัวของรถยนต์แห่งอนาคตได้ก้าวหน้ามาอีกขั้น: ยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของ ปอร์เช่มีกำหนดการเผยโฉมในช่วงต้นปีหน้า ในระหว่างการจัดเตรียมงานเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ยนตรกรรมไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ คันนี้ได้รับการขนานนามอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว: ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา “มิชชั่น อี (Mission E)” ถูกใช้ เป็นชื่อที่เรียกขานเมื่อกล่าวถึงยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของปอร์เช่ และนับจากนี้เป็นต้นไปจะถูกเรียก ขานใหม่ในนาม “ไทคานน์ (Taycan)” ซึ่งมีความหมายในเบื้องต้นว่า “อาชาหนุ่มที่เปี่ยมไปด้วยความคึกคะนอง” สะท้อน ให้เห็นภาพของม้าศึกที่เป็นตราสัญลักษณ์ของปอร์เช่ ซึ่งถือกำเนิดขึ้นมายาวนานนับตั้งแต่ปี 1952 “รถสปอร์ตพลังงาน ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดของเรามาพร้อมด้วยพละกำลังและอรรถประโยชน์ที่มากล้น; นี่คือยานพาหนะที่มีศักยภาพในการขับขี่ ที่มีเส้นทางยาวไกลพร้อมเปิดโลกเสรีภาพใหม่ให้ทุกคน” คำกล่าวข้างต้น คือคำอธิบายของ Oliver Blume ประธาน กรรมการบริหาร Porsche AG และนอกจากชื่อของรถสปอร์ต ดังกล่าวที่เป็นตัวแทนของการเริ่มต้นยุคแห่งยานยนต์ พลังงานไฟฟ้าซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญสู่อนาคตของปอร์เช่แล้ว ชื่อนี้ยังมีนัยสำคัญถึงการประกาศวาระแห่งการเฉลิมฉลอง ในฐานะส่วนหนึ่งของกิจกรรม “70 years of Sport cars” 

เครื่องยนต์ขับเคลื่อนประสิทธิภาพสูง 2 ตัวแบบ Permanently Excited Synchronous Motors (PSM) เมื่อทำงาน ร่วมกันสามารถผลิตกำลังสูงสุดได้มากกว่า 600 แรงม้า (440 กิโลวัตต์) ส่งผลให้รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าคันนี้มีอัตรา เร่งจากจุดหยุดนิ่งถึงความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาต่ำกว่า 3.5 วินาที และพุ่งทะยานสู่ความเร็ว สูงสุดถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 12 วินาที ด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมนี้เกิดขึ้นโดยข้อได้เปรียบของการถ่าย ทอดกำลังขับเคลื่อนที่ต่อเนื่องอันเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า: การเร่งออกตัวที่ฉับไวอย่าง เหลือเชื่อมีที่มาจากประสิทธิภาพการทำงานของส่วนประกอบซึ่งปราศจากการสูญเสียใดๆ ในระบบโดยสิ้นเชิง รถยนต์คันนี้ มีสามารถเดินทางไกลมากกว่า 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐานของ NEDC


ชื่อนี้มีที่มา

สำหรับปอร์เช่ ชื่อของรถยนต์ทุกคันล้วนมีความสัมพันธ์กับวัตถุประสงค์หลักในการถือกำเนิดประกอบกับเอกลักษณ์ ประจำรุ่น: ชื่อ บ็อกซเตอร์ (Boxster) มีความหมายมาจากการผสมผสานระหว่างขุมพลังเครื่องยนต์สูบนอนบ็อกเซอร์ (boxer engine) และงานออกแบบดีไซน์รูปทรงของรถยนต์สไตล์โรดสเตอร์ (roadster design); สำหรับ คาเยนน์ (Cayenne) สื่อถึงความร้อนแรง เคย์แมน (Cayman) แสดงออกถึงความคล่องแคล่วและปราดเปรียว ส่วน พานาเมร่า (Panamera) คือตัวแทนของยนตรกรรมที่เหนือล้ำยิ่งกว่าบรรทัดฐานทั่วไปของรถยนต์แกรนทั่วริ่งซึ่งเชื่อมโยงไปถึงชัยชนะ ที่ปอร์เช่ได้รับจากรายการแข่งขันทางไกลสุดทรหด Carrara Panamericana และ มาคันน์ (Macan) ซึ่งเป็นคำในภาษา อินโดนีเซียที่หมายความถึง เสือ ซึ่งหมายถึงความสุขุม ทรงพลัง มีเสน่ห์น่าหลงใหล และเต็มเปี่ยมด้วยพละกำลังขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว เพื่อรองรับอนาคต

ปอร์เช่ตัดสินใจครั้งสำคัญในการลงทุนด้วยเม็ดเงินก้อนใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในอนาคตตามแผนกลยุทธ์การพัฒนาภายในปี 2022 บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับแนวหน้าของโลกแห่งนี้จะใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้นมากกว่า 6,000 ล้านยูโรสำหรับการสร้างสรรค์ยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า งบประมาณที่เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 3,000 ล้านยูโรนั้น ส่วนหนึ่งราว 500 ล้านยูโรจะถูกนำไปใช้สำหรับโครงการพัฒนาปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) รวมถึงรุ่นอื่นๆ ภายใต้อนุกรมเดียวกัน และประมาณ 1,000 ล้านยูโรจะถูกใช้เป็นงบประมาณ ในการเสริมศักยภาพด้านระบบขับ เคลื่อนไฟฟ้าและระบบไฮบริดในรถยนต์รุ่นปัจจุบัน และอีกหลายร้อยล้านยูโรสำหรับค่าใช้จ่ายในการขยายโรงงานผลิต ส่วน 700 ล้านยูโรจะถูกใช้เพื่อการค้นคว้านวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในส่วนของระบบชาร์จ พลังงานรวมไปถึงระบบยานยนต์อัจฉริยะ

การเปลี่ยนแปลงที่ครอบคลุมและการขยายฐานการผลิต ณ Zuffenhausenศูนย์บริการสีและตัวถังแห่งใหม่ในสำนักงานใหญ่ที่ Zuffenhausen ได้รับการจัดสรรพื้นที่พร้อมสายการผลิตส่วนหนึ่ง สำหรับปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) โดยเฉพาะวัตถุประสงค์ในการเคลื่อนย้ายตัวถังรถยนต์ที่ผ่านการทำสีและ ชิ้นส่วนของระบบขับเคลื่อนไปยังส่วนงานประกอบขั้นตอนสุดท้าย ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการก่อ สร้าง ทางด้านของโรงงานการผลิตเครื่องยนต์ปัจจุบันนั้นกำลังได้รับการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับระบบขับ เคลื่อนพลังงานไฟฟ้า ซึ่งแน่นอนว่าส่วนงานผลิตตัวถังจะต้องได้รับการพิจารณาปรับปรุงเช่นเดียวกัน แผนการใช้จ่ายงบ ประมาณที่วางไว้ยังเกี่ยวเนื่องไปถึงบทบาทหน้าที่ของศูนย์วิจัยและพัฒนา Weissach Development Centre อีกด้วย สำหรับสายการผลิตปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) สามารถสร้างตำแหน่งงานใหม่เพิ่มขึ้นได้มากถึง 1,200 ตำแหน่ง เฉพาะที่ Zuffenhausn

กิจกรรมสุดพิเศษ ร่วมเฉลิมฉลองวาระ “70 years of the Porsche sports car”
บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกสัญชาตเยอรมันแห่งนี้ กำลังอยู่ในบรรยากาศของการฉลองวาระครบรอบการก่อตั้ง องค์กร ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นหลากหลายรูปแบบและต่อเนื่องตลอดปี 2018 สำหรับช่วงสุดสัปดาห์ที่ 16-17 มิถุนายน นี้ ปอร์เช่ได้เชิญพนักงาน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและกลุ่มลูกค้าผู้ที่ชื่นชอบในยนตรกรรมปอร์เช่ร่วมงานฉลองซึ่งจัดขึ้นภายใน และโดยรอบโรงงานที่สตุ๊ทการ์ท พร้อมกิจกรรมสนุกสนานที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ อาทิการเยี่ยมชมโรงงาน การแสดงดนตรี คาราวาน food trucks และที่สำคัญยังร่วมรับชมและเป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศสุดยอดเยี่ยมในการถ่ายทอดสดรายการ แข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับตำนาน Le Mans 24 ชั่วโมง และการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดสำคัญระหว่าง ทีมชาติเยอรมันและทีมชาติเม็กซิโก ทั้งหมดนี้สามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

พบกับภาพประกอบเนื้อข่าวได้ที่ Porsche Newsroom www.newsroom.porsche.com และฐานข้อมูลสำหรับสำหรับ สื่อมวลชน Porsche press database (www.presse.porsche.de)













เกี่ยวกับ AAS Auto Service




ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 12 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี













สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่




Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655




Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111




Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911













Porsche PR Thailand




Public Relations and Media




Wanwisa Chomprasert (Poy)




Phone: +662 522 6655 ext. 448




E-mail: porschepr@porsche.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad