Taiwan Excellence โชว์โซลูชั่นส์ล้ำยุค ตอบรับนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ในงาน Manufacturing Expo 2018 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Taiwan Excellence โชว์โซลูชั่นส์ล้ำยุค ตอบรับนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ในงาน Manufacturing Expo 2018


Taiwan Excellence จับมือ 18 ผู้ผลิตเครื่องจักรอัจฉริยะ และ 35 ผู้ผลิตสินค้านวัตกรรมจากภาคการผลิตไต้หวัน นำเสนอขีดความสามารถด้านเครื่องจักรอัจฉริยะของประเทศ การันตีด้วยรางวัลยอดเยี่ยมจากไต้หวัน ในงาน Manufacturing Expo 2018 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศไทย

ในพาวิลเลียน Taiwan Excellence ประจำปีนี้ ได้นำเสนอเครื่องจักรและโซลูชั่นส์อุตสาหกรรมล้ำยุคที่ได้รับรางวัล ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของไต้หวันในการส่งเสริมนโยบายด้านการพัฒนา พร้อมกับผนึกความตั้งใจดังกล่าวควบคู่ไปกับภาคส่วนอุตสาหกรรมทุกระดับ เวลานี้ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของไต้หวันในการร่วมมือกับประเทศไทย และถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการพัฒนาการผลิตแบบยกระดับตามที่ได้แถลงเอาไว้ในนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหรรมในปัจจุบันของไต้หวัน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย “Thailand 4.0”

ยุคแห่งการผลิตด้วยแนวทางอัจฉริยะได้เกิดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ และเพื่อให้สอดคล้องกับความก้าวหน้าในปัจจุบัน ไต้หวันจึงเตรียมการสนับสนุนและผลักดันนโยบาย Thailand 4.0 เพื่อเป็นปัจจัยสนับสนุนสำคัญที่จะทำให้ยุคอุตสาหกรรมอัจฉริยะสัมฤทธิ์ผล

เมื่อปี 2560 ไต้หวันเป็นประเทศผู้ส่งออกอุปกรณ์เครื่องจักรที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก ด้วยเครื่องจักรและอุตสาหกรรม ICT ที่ล้ำสมัย เช่น IoT และเทคโนโลยี big-data รวมถึงความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ไต้หวันได้กลายเป็นประเทศผู้นำแห่งยุคการผลิต 4.0

นาย เจสัน สวี่ ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ไต้หวันและประเทศไทยมีความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนที่เติบโตและต่อเนื่อง เมื่อปี 2560 มูลค่าการค้าทวิภาคีสูงถึง 10.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และไต้หวันก็เป็นประเทศคู่ค้าอันดับที่ 11 ของประเทศไทย”

นายเจสัน ยังกล่าวว่า พาวิลเลียน Taiwan Excellence ในงาน Manufacturing Expo 2018 ครั้งนี้ เป็นครั้งที่สองหลังจากความสำเร็จอย่างมากเมื่อปีที่แล้ว โดยจะมีผลิตภัณฑ์ชั้นนำ 35 ชิ้น จากบริษัท 18 แห่งที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence และคัดเลือกมาเปิดตัวในงานนี้โดยเฉพาะ

บางส่วนของไฮไลท์ในพาวิลเลียน Taiwan Excellence ประจำปีนี้
· โซลูชั่นส์อุตสาหกรรมอัตโนมัติ 4.0 จากบริษัท Avantech จำกัด
· โซลูชั่นส์บำรุงรักษาอุตสาหกรรมจาก Axiomtek
· ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีมอเตอร์แบบไฮเทคจาก Hiwin Mikrosystem Corp.
· SAG-DE Angle Head Holder สำหรับเครื่องจักรหัวคู่จาก บริษัท Shin-Yain Industrial จำกัด
· หุ่นยนต์ TM-5 จากบริษัท Techman Robot จำกัด หุ่นยนต์ที่สามารถคิดและปฏิบัติงานได้เหมือนมนุษย์ จะนำมาจัดแสดงที่งานนี้

ทั้งนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์พร้อมนวัตกรรมอันน่าทึ่งอีกเป็นจำนวนมากให้ค้นพบที่พาวิลเลียน Taiwan Excellence ในงาน Manufacturing Expo 2018 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad