ฟูจิฟิล์มผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-T100 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ฟูจิฟิล์มผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-T100



ฟูจิฟิล์มผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล สานต่อความสำเร็จอีกครั้ง เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-T100 ชูกลยุทธ์ Music Marketing เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ พร้อมกับ Brand Ambassadors คู่ใหม่แห่งวงการดนตรีที่จะมาสร้างกระแสตลาดกล้องให้ร้อนระอุอีกครั้ง ภายใต้แคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ ดันมาร์เกตแชร์ทะลุ 50%


บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากกล้องระดับ Middle Segment กล้อง X-T20 และกล้อง X-E3 ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ล่าสุดฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลส X-T100 เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่หลงใหลการถ่ายภาพ ที่ให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม สวยทุกช็อตกับ ฟูจิฟิล์ม X-Seriesซึ่งนับเป็นแฟลกชิพโมเดลรุ่นใหม่ในปีนี้ พร้อมกันนี้ ยังวางกลยุทธ์การตลาด สานต่อด้วยแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมาก่อนหน้านี้ โดยครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ทำหนัง Online Video นำ Brand Ambassadors นักร้องดังคู่ใหม่ในวงการดนตรี วง Potato และ วี วิโอเลต วอเทียร์ นักร้องสาวเสียงเอกลักษณ์ มาจับคู่ร้องเพลง “เพียงพอ” ของวง Potato ในเวอร์ชั่นใหม่ ที่ไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน กับการถ่ายทอดเรื่องราว Wonder-side ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ เดินทางท่องเที่ยวค้นหาสิ่งใหม่ๆ มาสร้างมิติใหม่วงการเพลง พร้อมสโลแกน “ช็อตไหนก็วันเดอร์ แค่มี X-T100” โดยเตรียมแผนการตลาดโฆษณาและประชาสัมพันธ์เชิงรุกแบบ Total Communication อย่างครบวงจร เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท รักษามาร์เกตแชร์เป็น 50% ขึ้นครองแชมป์ ปี 2561


นายซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลสจากกล้องในตระกูล X-Series และทุก Lineup ของผลิตภัณฑ์ที่เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยได้รับความนิยมในตลาดโดยเฉพาะกล้องในระดับ Middle Segment ในรุ่นของ X-T20 และ X-E3 อย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องรุ่นล่าสุดคือ X-T100 ที่ตอบโจทย์ กลุ่มเป้าหมายหลักที่มีไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่มีความหลงใหลในการถ่ายภาพและเซลฟี่ มีเอกลักษณ์ในการถ่ายภาพของตนเอง ชอบกล้องที่มีขนาดเล็ก มีรูปทรงที่สวยหรู Classic Retro เซ็นเซอร์ APS-C CMOS มีความละเอียดสูง 24.2 ล้านพิกเซล ช่องมองภาพ Electronic Viewfinder มาพร้อมกับ จอภาพแบบพับด้านข้าง เหมาะกับการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ และรองรับการใช้งานในทุกรูปแบบ ทัชกรีน ระบบออโต้โฟกัสความเร็วสูง ที่จับภาพเคลื่อนไหว รองรับการถ่ายวิดีโอ ระดับ 4K พร้อมทั้งเชื่อมต่อ Bluetooth แบบใหม่ อย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น สามารถพกพาไปได้ทุกที่ และทีสำคัญที่สุดคือให้คุณภาพไฟล์ภาพที่สวยที่สุด


จากข้อมูลการสำรวจการตลาดล่าสุดในเดือนมีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส ครองมาร์เกตแชร์ถึง 53% (unit) และ 44% (value) ซึ่งทางบริษัทฯ หวังว่า การเปิดตัวกล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์ม X-T100 กับ Brand Ambassador คู่ใหม่ วง Potato และนักร้องสาว วี วิโอเลต วอเทียร์ จะเจาะกลุ่มเป้าหมายและสร้างปรากฏการณ์การตอบรับอย่างดีจากกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่รักการถ่ายภาพ และได้คุณภาพของไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ตามปรัชญาของฟูจิฟิล์ม “คุณภาพไฟล์ภาพเป็นอันดับ 1” (The No.1 Image Quality) พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาดแบบ Total Communication ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ผ่านทางสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร เพื่อสร้างภาพลักษณ์การรับรู้ของแบรนด์สินค้า” นาย วาตะนาเบ้ กล่าว


นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย ข้อมูลจากการสำรวจตลาดในไตรมาสแรก 2561มูลค่าตลาดประมาณ 2,250 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโต ติดลบประมาณ 2.4% (value) ที่เป็นตลาดรวมของกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์ และกล้องมิลเลอร์เลส

สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส อัตราการเติบโตในไตรมาสแรกลดลงประมาณ 7% โดยมีมูลค่ารวม 1,380 ล้านบาท หรือเท่ากับ 61% ของสัดส่วนของตลาดรวม (DSLR = 32% และ Compact = 7%) ซึ่งฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 53% (unit) และ 44% (value) ในเดือนมีนาคม 2561 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดทะลุ 50% ในแง่จำนวนตัว

อย่างไรก็ตาม ฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 50% ในด้านมูลค่า ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลาดกล้องในตระกูล X- Series ในทุก segment ตั้งแต่ระดับ Entry level จนถึง ระดับ Professional level


สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้องระดับ Middle segment นี้ หลังจากได้ทำวิจัยด้านการตลาดของกล้อง X-T100 พบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20-39 ปีทั้งชายและหญิง คือกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เป็นกลุ่มลูกค้าหลักของฟูจิฟิล์ม เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายนี้ชอบ ในดีไซน์ แบบ classic retro สามารถพกพาไปได้ทุกที่ คุณภาพไฟล์ที่สวย โดยเฉพาะโทนสีผิวที่ถูกใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเสมอ และมีเลนส์ให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพได้สมบูรณ์แบบ และที่สำคัญที่สุด X-T100 ยังเป็นการรวมจุดแข็งของเทคโนโลยีของฟูจิฟิล์ม ระหว่าง View Finder และ จอพลิกได้ 3 ทิศทางมาอยู่ในกล้องตัวเดียวกัน


โดยครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ พร้อมเตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยยังคงสานต่อแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ ที่ได้รับความสำเร็จสูงสุดในการทำตลาดกล้อง FUJIFILM ใน Middle Segmentมาแล้วเมื่อปลายปี 2560 และต่อเนื่อง มาถึงกล้องดิจิตอลรุ่น XA5 ที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในต้นปี 2561


สำหรับกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของกล้องดิจิตอลรุ่น X-T100 จะมุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 20-39 ปีทั้งชายและหญิง โดยเปิดตัวแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ด้วยกลยุทธ์ Music Marketing ทำ Online Video Movies นำ Brand Ambassadors นักร้องดังคู่ใหม่ วง Pop Rock Potato และ วี วิโอเลต วอเทียร์ นักร้องและนักแสดง สาวเสียงเอกลักษณ์ มาจับคู่ร้องเพลง “เพียงพอ” ของวง Potato ในเวอร์ชั่นใหม่ ที่ไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน ที่จะสร้างมิติใหม่กับวงการเพลง และถ่ายทอด Wonder-side เดียวกันที่ชื่นชอบการเดินทางค้นหา การมีอิสระเต็มที่กับสิ่งที่อยากทำ สร้างความสุข และมีแรงบันดาลใจ สนุกกับการถ่ายภาพเก็บความประทับใจในโมเมนท์ต่างๆ กับเพื่อนๆ ด้วยมิตรภาพอันดี กับไลฟ์สไตล์ของตนเอง และยังถ่ายทอดอารมณ์และทุกความรู้สึกจากการกดชัตเตอร์ พร้อมสโลแกน “ช็อตไหนก็วันเดอร์ แค่มี X-T100” และมั่นใจด้วยกล้อง X-T100 ที่ให้ภาพออกมาสวยทุกช็อตและนี่คือ Wonder-side ของแต่ละท่าน ซึ่งตอบโจทย์ concept ของหนังคือ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์


ทางบริษัทฯ ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกทั้ง Above the Line และ Below the Line โดย Above the Line ได้จัดทำ Online Video การโฆษณาสื่อออนไลน์ที่จะสามารถเจาะถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ สื่อสารผ่านทาง Social Media โดยได้ทำสื่อออนไลน์ทั้งทาง YouTube, Facebook, Instagram และนอกจากนี้ ยังใช้ Influencer อีกหลายท่าน ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของการถ่ายภาพด้วยกล้อง ฟูจิฟิล์ม X-T100 กับการถ่ายทอดอารมณ์และสนุกกับการถ่ายภาพ


พร้อมกันนี้ ฟูจิฟิล์มมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Below the Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร Out of Home Media สื่อบน BTS, MRT และ POP ณ. จุดขาย นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์ม ยังมีแผนการทำกิจกรรมทางการตลาด กับงาน event และกิจกรรม X-T100 Test drive ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักและสนใจการถ่ายภาพเข้ามาร่วมกืจกรรมเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของกล้อง X-T100 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แนวโน้มตลาดกล้องดิจิตอลในไตรมาสแรกของปีนี้ไม่ค่อยสดใส ดังนั้นเป้าหมายของเรานอกจากมีส่วนแบ่งการตลาดให้ได้ 50% (value) แล้วฟูจิฟิล์มยังคงมุ่งมั่นให้ตลาดมีการเติบโตควบคู่ไปด้วยพร้อมกัน ดังนั้นการออกสินค้าใหม่ที่ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีที่จะสร้างตลาดในกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้รักการถ่ายภาพจึงเป็นอีกหนึ่งทิศทางของบริษัท ฟูจิฟิล์มในปี 2561


การเปิดตัวกล้อง X-T100 กับ Brand Ambassadors คู่ใหม่ วง Potato และนักร้องสาว วี วิโอเลต วอเทียร์ คือ กลยุทธ์หลักที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการตลาดเชิงรุกแบบ Total Communication นอกจากจะสร้างความต้องการที่เพิ่มขี้นให้กับตลาดกล้องดิจิตอลโดยรวมแล้ว จะยังสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ FUJIFILM เป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล โดยมีมาร์เกตแชร์ของตลาดกล้องดิจิตอล 50% (value) ในปี 2561 นี้แน่นอน” นายสิทธิเวช กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad