“มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ” ปี 2 ตอน โลกนี้คือห้องเรียน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

“มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ” ปี 2 ตอน โลกนี้คือห้องเรียน



เพจพาลูกเที่ยวดะ เปิดงาน “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ” ปี 2 ตอน โลกนี้คือห้องเรียน ภายในงานพบกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศ รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ เปิดโลก เปิดประสบการณ์ให้กับเยาวชน งานจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ก.ค.61 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน



นายปพน วงศ์ประเสริฐสุข ผู้บริหารเพจท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ บริษัท เก็ตอัพ สแตนด์อัพ จำกัด หนึ่งในผู้ก่อตั้งเพจพาลูกเที่ยวดะและผู้จัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบันนับเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เพราะไม่เพียงแต่จะเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ ยังสามารถเผยแพร่วัฒนธรรม ประเพณีของไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งยังต่อยอดให้ธุรกิจเติบโตในหลายภาคส่วน และการท่องเที่ยวยังช่วยสนับสนุนและส่งเสริมสถาบันครอบครัว ในการสานสัมพันธ์ครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น สร้างโอกาสให้เด็กๆ ใช้เวลาทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ และเปิดประสบการณ์ต่างๆ พร้อมกัน


“ มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ” ปี 2 (The Family Trip Expo 2018) ตอน โลกนี้คือห้องเรียน ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจัดงานเป็นอย่างดีจากหน่วยงานพันธมิตรหลัก ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรุงเทพมหานคร (กทม.), บมจ. เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต (FWD), บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC), บจ.ตรีเพชรอีซูซุเซลส์, ธนาคารออมสิน, องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนิตยสาร HELLO! Education ซึ่งงานในครั้งนี้ นอกจากเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้และสถาบันครอบครัวแล้ว พันธมิตรทุกรายยังต้องการร่วมกันสนับสนุนการท่องเที่ยวที่เป็น “Unseen Thailand” ส่งเสริมให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของครอบครัวยุคใหม่ โดยเฉพาะ การเที่ยวจังหวัดเมืองรองใน 55 จังหวัดทั่วไทย ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ค.61 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน” นายปพน กล่าว


ภายในงานได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมให้เด็กๆได้เรียนรู้วิถีธรรมชาติ พร้อมให้เด็กๆได้ ลองดะ ลงมือทำกิจกรรมเสริมทักษะ การเรียนรู้ร่วมกับคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งแตกต่างไปจากงานท่องเที่ยวอื่นๆ อีกทั้งยังมีสนามเด็กเล่นในร่มให้ปล่อยพลัง เล่นดะ สนุกได้ทั้งวัน ส่วนคุณพ่อคุณแม่ยังได้ ช้อปดะ กับโปรโมชั่นสุดพิเศษจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวจำนวนมาก อาทิ โรงแรม รีสอร์ต สวนน้ำ สวนสนุก สวนสัตว์ และแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน รวมทั้งสินค้าเด็กและครอบครัวมากมาย โดยคาดว่ากิจกรรมทั้งหมดในงานนี้จะสร้างรอยยิ้ม ความสุข ให้ทุกครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้เกิดรายได้หมุนเวียน โดยมุ่งเป้าเพิ่มรายได้ทางการท่องเที่ยวจากปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่า 8% หรือคิดเป็นมูลค่าไม่น้อยกว่าหนึ่งล้านล้านบาท ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวไทยเท่” ที่มุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างลึกซึ้ง ในที่นี้รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ หรือ Millennial Family ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความต้องการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาทักษะของลูก สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ และพัฒนาการอันมีค่าของลูก อีกทั้งยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมีกิจกรรม สินค้า และบริการทางการท่องเที่ยวที่เหมาะสมภายในงานเป็นเครื่องมือ โดยหวังว่าเด็ก ๆ ที่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ จะได้รับประสบการณ์ที่มีค่ากลับไป นอกจากนี้ ททท. คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมงานเกิดความต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้นเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ อีกด้วย

นางกนกรัตน์ พันธ์นรา รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กทม. ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายของ กทม. .ในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ทางศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาต่างๆ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในครั้งนี้ กทม.ได้ร่วมกับเครือข่ายการท่องเที่ยวภาคประชาสังคม นำเสนอกิจกรรมในงานภายใต้แนวคิดการนำเสนอเรื่องราวแหล่งท่องเที่ยววิถีถิ่นและกิจกรรมการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น อาทิ การทำพวงมโหตร การทำว่าว การทำขนมไทย และของเล่น ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมถึงการแสดงจากกลุ่มเครือข่ายการท่องเที่ยวต่างๆ กทม.หวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมในครั้งนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์และส่งเสริมการใช้เวลาร่วมกันของครอบครัวอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงเป็นการ นำเสนอเรื่องราวภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักสู่สาธารณชน นำไปสู่การสืบสาน ฟื้นฟู อนุรักษ์ให้คงอยู่สืบไปภายภาคหน้า

นางสาวนัทธ์หทัย นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน)(FWD)กล่าวว่า บริษัทมีแนวความคิดอยากให้ทุกคนออกไปใช้ชีวิต ทำตามความใฝ่ฝัน (Passion) และออกไปเปิดรับทุกโอกาสในทุกๆวันของชีวิต ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 ตอน “โลกนี้คือห้องเรียน” ซึ่งเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่สร้างเสริมประสบการณ์ทางตรงที่ดีที่สุดที่ครอบครัวจะทำด้วยกันได้ ทำให้ทุกคนได้เรียนรู้ไปด้วยกัน และสร้างความสัมพันธ์กันมากขึ้น ทั้งนี้ภายในงานนี้ทางบริษัทได้จัดเตรียมกิจกรรมสำหรับพ่อแม่ลูกได้ทำร่วมกัน และมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการประกันชีวิตมาให้บริการคำปรึกษาภายในบูธเอฟดับบลิวดีด้วย

นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ-การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)( KTC) กล่าวว่า เคทีซีได้ร่วมสนับสนุนงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สมาชิกที่รักการเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัวออกไปท่องโลกกว้างแบบไร้ขีดจำกัด เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว สำหรับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ เคทีซี มีบริการสำหรับสมาชิกใหม่ เพียงสมัครบัตรเครดิต KTC ภายในงาน และมียอดใช้จ่ายตามกำหนด รับบัตรกำนัล สตาร์บัคส์มูลค่า 200 บาท นอกจากนี้ สมาชิกบัตรเครดิต KTC รับส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมายภายในงาน อาทิ 1) รับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล เพียงใช้จ่ายทุก 1,500 บาท รับทันที 2 สิทธิ์ในการลุ้นรับรางวัล 2) รับฟรีของสมนาคุณรวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ตั้งแต่ 4,000 บาทขึ้นไป 3) แลกรับเครดิตเงินคืน 15% เมื่อใช้คะแนนสะสม KTC FOREVER REWARDS เท่ายอดซื้อ และ 4) รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม เช่น รับบริการแบ่งชำระ KTC FLEXI 0% นานสูงสุด 6 เดือน ที่ KTC World Travel Service (สำหรับแพ็คเกจที่ร่วมรายการ)/ ช้อปสินค้าสุดคุ้มที่ KTC USHOP / แพ็กเกจ Hong Kong Disneyland ในราคาพิเศษ และสามารถแลกคะแนนสุดคุ้ม ผ่านแอปพลิเคชันสุดล้ำ TapKTC ได้อีกด้วย

# # # # # # # # # #


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad