“อาเล็ก ธีรเดช” ควง “เชฟป้อม” เข้าครัวโชว์เมนูเสริมเฮง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

“อาเล็ก ธีรเดช” ควง “เชฟป้อม” เข้าครัวโชว์เมนูเสริมเฮง



อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทร ร่วมออกงาน “มงคลสารทจีน กับซีพี ของไหว้ดีมีแต่เฮง” เตรียมจัดมงคลของไหว้สารทจีน ณ ห้างแม็คโคร สาทร โดยอาเล็ก ได้นำคลิป การจัดเตรียมของไหว้ที่ถูกต้อง เพื่อเสริมโชคลาภและความเป็นสิริมงคลช่วงกลางปีจากกูรูด้านการไหว้เจ้า อ.จิตรา ก่อนันทเกียรติ มาฝาก แถมดอดเข้าครัวขอเป็นลูกศิษย์เชฟป้อม - ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล กูรูเจ้าตำรับอาหาร ที่มาดัดแปลงของไหว้เป็นเมนูเสริมเฮง


“สำหรับมงคลของไหว้สารทจีน ทุกๆ ปี ผมกับพี่ๆน้องๆ จะช่วยคุณแม่จัดหาตามออเดอร์ซึ่งท่านจะสั่ง มาครบไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว หวาน ผลไม้ ของไหว้มงคล ต่างๆ พวกผมก็จะง่าย หาซื้อตามแม็คโคร หรือเทสโก้ โลตัส เพราะสะดวกและมีสินค้าครบถ้วน โดยเฉพาะชุดไหว้ซาแซ นี่จำเป็นมากสำหรับการไหว้สารทจีน ประกอบด้วย เป็ด คนจีนเชื่อว่าจะทำให้เงินทองไหลมาเทมา , ไก่ เชื่อว่าจะส่งเสริมให้ก้าวหน้า ในหน้าที่การงาน , และหมู ที่แสดงถึงความมั่งคั่ง และเสริมมงคลด้วยเกี๊ยวกุ้งที่ห่อเกี๊ยวรูปทรงคล้ายถุงทอง สารทจีนปีนี้ผมเลยอยากชวนทุกท่านมาไหว้ และขอให้ กุศลจากการไหว้ เสริมความเป็นสิริมงคลให้ทุกๆท่านเฮงๆกันตลอดปีเลยครับ และปีนี้เป็นโอกาสดีมากที่ได้เข้าครัว ช่วยเชฟป้อม ปรุงเมนูพิเศษเสริมโชคลาภ จากของที่ไหว้แล้ว เป็นไอเดียใหม่ๆ เพราะหลายบ้านที่ไหว้แล้ว หลังไหว้ทุกปี ก็จะมีเมนูประจำบ้าน กินกันทุกปีวนไป แต่ปีนี้จะมีเมนูใหม่ที่พิเศษกว่าเดิมครับ”

ด้านเชฟป้อม - ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล เสริมว่า “หลายๆบ้านไหว้เยอะ โดยเฉพาะสารทจีน จะไหว้ทั้งเจ้าที่ บรรพบุรุษ และผีไม่มีญาติ ซึ่งหลังไหว้แล้วจะมีของไหว้มากมาย ที่ต้องเอามาดัดแปลงเป็นเมนูต่างๆ ซึ่งไลฟสไตล์คนรุ่นใหม่ ก็คงต้องเป็นเมนูง่ายๆ แต่เพิ่มความเป็นสิริมงคล ตามหลักการไหว้สารทจีน เมนู ”หมี่กรอบราดหน้าเป็ดมหาเฮง” ก็เป็นเมนู ที่เลือกเป็ดพะโล้ ที่มีความหมายถึงความร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา และบะหมี่ ซึ่งความเชื่อจีน ถือว่า ทานแล้วอายุจะยืนยาว เรียกว่าเลือกของดีที่เป็นมงคล แล้วปรุงแบบง่ายๆ ทานง่ายๆ ใครๆก็ทำได้ แบบลูกศิษย์ คนล่าสุดอย่างอาเล็กค่ะ”

………………………………………………………………..






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad