“ไมเนอร์ กรุ๊ป” เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ความสำเร็จการดำเนินธุรกิจระดับสากล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

“ไมเนอร์ กรุ๊ป” เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ความสำเร็จการดำเนินธุรกิจระดับสากล



กรุงเทพฯ - เช้าวันนี้ (18 กันยายน 2561) บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ผู้นำในการดำเนินธุรกิจโรงแรม ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ จัดงานเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี แห่งความสำเร็จของไมเนอร์ กรุ๊ป และเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณในการสนับสนุนของคู่ค้าและผู้มีส่วนได้เสียของเราเสมอมา พร้อมจัดแสดงพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับผลงานความสำเร็จและการเติบโตของธุรกิจ ในเครือ ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ในวันที่ 18 กันยายน 2561 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้า สยามพารากอน และนำไปจัดแสดงต่อที่ริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ธนบุรี ในวันที่ 21-23 กันยายน 2561 ทั้งนี้ 50 ปีแรกของ ไมเนอร์ กรุ๊ป ถือเป็นเพียงการเริ่มต้นของการเดินทาง เป็นการสร้างรากฐานเพื่อก้าวไปสู่อนาคตที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

มร.วิลเลี่ยม ไฮเน็ค ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อมองย้อนกลับไป ถือว่าเราเดินทางมาไกลมาก ๆ จากครั้งที่ตนได้เริ่มต้นจากการก่อตั้งบริษัทโฆษณาและบริษัททำความสะอาดสำนักงาน จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2521 ได้เริ่ม เข้าลงทุนในธุรกิจโรงแรม โดยความท้าทายต่างๆที่ผ่านมา ได้ช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม จากจุดเริ่มต้นที่มีเพียงโรงแรมหนึ่งแห่งและร้านอาหารหนึ่งร้านในพัทยาเมื่อ 40 ปีก่อน สู่ความเจริญรุ่งเรืองทางธุรกิจในระดับโลก ครอบคลุมถึง 64 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก ทำให้ปัจจุบันไมเนอร์ กรุ๊ป มีโรงแรมและรีสอร์ทจำนวน 549 แห่ง ร้านอาหาร 2,130 สาขา และร้านค้าและจุดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นและเครื่องใช้ในบ้านกว่า 429 แห่ง ภายใต้แบรนด์ที่หลากหลาย จากเงินลงทุนเพียงกว่า 25,000 บาท (1,000 เหรียญสหรัฐฯ) และพนักงานเพียงไม่กี่คนในประเทศไทย จนปัจจุบันบริษัทมีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า 170,000 ล้านบาท (5.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) และมีพนักงานมากกว่า 80,000 คนทั่วโลก

“ความสำเร็จที่ผ่านมาของไมเนอร์ กรุ๊ป เกิดจากปัจจัยหลายประการ อย่างแรกก็คือ การวางแผนกลยุทธ์ระยะยาวอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งแผนธุรกิจดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมีการกระจายธุรกิจ โดยมีทั้งแบรนด์และรูปแบบ การทำธุรกิจในหลากหลายภูมิภาค ซึ่งมีส่วนช่วยให้บริษัทสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์โลกที่ไม่แน่นอน นอกจากนี้ ผมเชื่อว่าบริษัทของเราประสบความสำเร็จได้ด้วยการขับเคลื่อนและความทุ่มเทของทีมบุคลากรที่มากด้วยความสามารถ ทั้งผู้บริหารและพนักงาน ซึ่งได้ทุ่มเท สร้างและขยายเครือข่ายแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าและบริการที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้มีส่วนได้เสียอย่างต่อเนื่อง

บริษัทเรามีพลังขับเคลื่อนธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีโอกาสที่ยิ่งใหญ่รอเราอยู่ข้างหน้า ถึงเวลาแล้วที่บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพันธมิตรและผู้มีส่วนได้เสียของเรา ด้วยการรวมพลัง เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการผลักดันวิสัยทัศน์สู่ความสำเร็จ ผมเชื่อว่าเราจะสามารถก้าวไปยืนในจุดหมายใหม่ ที่สูงขึ้นกว่าเดิมพร้อม ๆ กันได้อย่างแน่นอน” มร.วิลเลี่ยม กล่าว




ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจระดับสากล โดยประกอบ 3ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย โดยมีร้านอาหารกว่า 2,100 สาขา ใน 27 ประเทศ ภายใต้เครื่องหมายการค้าเดอะ พิซซ่า คอมปะนี, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน, เบอร์เกอร์ คิง, ไทย เอ็กซ์เพรส, เดอะ คอฟฟี่ คลับ, เบร็ดทอล์ค (ประเทศไทย), ริเวอร์ไซด์ และเบนิฮานา อีกทั้งยังเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจโรงแรมทั้งในรูปแบบเป็นเจ้าของเอง บริหารจัดการ และร่วมลงทุน โดยมีโรงแรมและเซอร์วิส สวีท ทั้งสิ้น 164 แห่ง ภายใต้เครื่องหมายการค้า อนันตรา, อวานี, โอ๊คส์, ทิโวลี, เอเลวาน่า, แมริออท, โฟร์ซีซั่นส์, เซ็นต์ รีจิส, เรดิสัน บลู, เดอะ โบมอนต์ และโรงแรมในกลุ่มไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ใน 26 ประเทศในในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา คาบสมุทรอินเดีย ยุโรป และอเมริกาใต้ นอกจากนี้ บริษัทได้ขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ในทวีปยุโรปและอเมริกาใต้ ด้วยการเข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 45 ในเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจโรงแรม ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์มาดริด โดยเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ปดำเนินธุรกิจโรงแรมกว่า 380 แห่ง และมีจำนวนห้องพักรวมเกือบ 60,000 ห้องภายใต้แบรนด์ NH Collection, NH Hotel, nhow และ Hesperia ใน 30 ประเทศ ในทวีปยุโรป อเมริกา และแอฟริกา บริษัทยังเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์จากต่างประเทศ โดยเครื่องหมายการค้าที่บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่ แก๊ป, บานาน่า รีพับบลิค, บรูคส์ บราเธอร์ส, เอสปรี, บอสสินี่, เอแตม, โอวีเอส, แรทลีย์, อเนลโล่, ชาร์ล แอนด์ คีธ, เพโดร, สวิลลิ่ง เจ. เอ. เฮ็งเคิลส์, โจเซฟ โจเซฟ, โบเดิ้ม และไมเนอร์ สมาร์ท คิดส์ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.minorinternational.com

*********************************************



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad