“สารวัตรแรมโบ้” พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช รับรางวัลเกียรติยศจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

“สารวัตรแรมโบ้” พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช รับรางวัลเกียรติยศจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดงานแสดงมุทิตาจิตอย่างสมเกียรติ พร้อมมอบรางวัลเกียรติยศให้นายตำรวจระดับสูงที่เกษียณอายุราชการ โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (งานกฎหมายและคดี) ณ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต


ในปีนี้มีนายตำรวจที่มีชื่อเสียงปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดจำนวนหลายนาย ได้แก่ พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษตำรวจ (งานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ) พล.ต.ต.พิศิษฐ โปรยรุ่งโรจน์ (มือปราบนครบาล) ผู้บังคับการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปราบพล มีมงคล (ผุ้การกระดูกเหล็ก) ผู้บังคับตำรวจหน่วยเฉพาะกิจ ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้ง พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช “สารวัตรแรมโบ้” ผู้กำกับการสอบสวนภูธร จังหวัดอำนาจเจริญ ตำรวจขวัญใจประชาชนรวมอยู่ด้วย เสียดายแทน ประเทศชาติและประชาชน

พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช “สารวัตรแรมโบ้” กล่าวถึงความในใจว่า ผมขอกราบขอบคุณ ผู้บังคับบัญชา หัวหน้าสถานีตำรวจภูธร ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ. ตำรวจกองกำกับการสอบสวนตำรวจภูธร จังหวัดอำนาจเจริญทุกท่าน และครอบครัวของท่าน ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ราชการตำรวจ ที่ทำให้กับหน่วยงานกองกำกับการสอบสวนภูธร จังหวัดอำนาจเจริญผม และผม “พันตำรวจเอกสุรโชค เจษฏาเดช” ผู้กำกับการสอบสวนภูธร จังหวัดอำนาจเจริญ ได้รับความชื่นชมจากประชาชนทั่วไป และจากตำรวจภูธร 3 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะทุกท่านร่วมกันช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ราชการตำรวจด้วยความกล้าหาญ ซื่อสัตย์สุจริต วิริยะ อุสาหะ เสียสละเพื่อประเทศชาติและประชาชน สุจริตชนอย่างแท้จริง สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตำรวจไทยของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใครเก่งคนเดียว พวกเราทำงานกันเป็นทีมใหญ่ทั้งสถานีตำรวจภูธร จังหวัดอำนาจเจริญ ผมและครอบครัวผมจะจดจำความดีงามของพวกท่านไว้ตลอดไปว่า “ครั้งหนึ่งในชีวิตการรับราชการตำรวจของผมและพวกท่านทุกคนได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเที่ยงตรงยุติธรรม ซื้อสัตย์ สุจริต นำความผาสุกมาสู่ประชาชนทั่วไป นำชื่อเสียงมาสูสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตัวท่านและครอบครัว เป็นความภูมิใจติดตัวทุกท่านไปจนตลอดชีวิต”

ผมขอกราบเรียน พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ และสื่อมวลชนทุกท่านรวมทั้งประชาชนอันเป็นที่รักยิ่ง กระผมมาขอกราบลาพวกท่าน อำลาชีวิตการรับราชตำรวจ (ตำรวจมือปราบ) ของผมที่รักยิ่งด้วยชีวิต ด้วยจิตและวิญญาณของการเป็นตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของผมที่มีทุกๆ นาที ผมพร้อมเสมอที่จะเข้าปกป้องสุจริตชน ประชาชนผู้บริสุทธิ์ทุกๆ คนให้ปลอดภัย ให้รอดพ้นจากคนชั่ว คนเลว คนพาล พวกคนร้าย อาชญากรร้ายแรงต่างๆ ถึงแม้ว่าชีวิตของผมอาจจะต้องพิกลพิการทุกข์ทลภาพ หรือเสียชีวิต และต้องจากบุคคลอันเป็นที่รักในครอบครัวของผมไปก่อนก็ตาม ผมขอลาและกลับมาใช้ชีวิตเป็นประชาชนคนธรรมดาติดดิน แต่ในหัวใจและในจิตวิญญาณอันบริสุทธิ์ของผมทุกลมหายใจยังรู้สึกห่วงใยในชีวิตความปลอดภัยของพี่น้องทุกๆ ท่านตลอดไป และขอให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกๆ ท่าน จงมีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีเงินมีทองมีกินมีใช้ มีความสุข ทุกๆ ครอบครัวครับ

และมีผู้ที่ชื่นชอบและชื่นชม “สารวัตรแรมโบ้” พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ท่านหนึ่ง ได้แต่งกลอนให้แก่ สารวัตรแรมโบ้ ว่า “แด่...ผกก.โบ้ (สารวัตรแรมโบ้) ตำรวจของประชาชน เมื่อถึงวันเวลาฟ้าก็เปลี่ยน กาลเกษียณเวียนมาน่าใจหาย ต้องอำลาจากกันแสนอาลัย แต่สายใยความผูกพันยังมั่นคง คุณความดีประจักษ์เป็นหลักฐาน สารวัตรแรมโบ้ คุณคือตำรวจมหาชนของคนไทย ตรากตรำงานอย่างซื่อสัตย์มิไหลหลง พัฒนาชาติไทยให้ยืนยง เกียรติดำรงก้องปรากฏ นรชาติ ติ วางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์ ประดับไว้ในโลกา ระยะทางจักเป็นเครื่องพิสูจน์ม้า วันเวลาบอกคุณค่าของคนได้ ผ่านร้อนเย็นอุปสรรคมามากมาย ตำรวจน้ำดีไม่มีวันตาย ความดีงามที่สร้างไว้มิมีเลือน อยู่เพื่อตัว อยู่แค่สิ้นลม อยู่เพื่อสังคม อยู่คู่ฟ้าดิน (สลาย) ขออัญเชิญพระไตรรัตน์มาปกป้อง จงคุ้มครองให้มีสุขหาใครเหมือน เกียรติภูมิจะปรากฏเป็นหลักเรือน คอยย้ำเตือนตราตรึงตราบนิรันดร์ แด่สารวัตรแรมโบ้ ตำรวจมหาชนของคนไทย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad