กลุ่มทรู ผนึก ซาวิโอ๊ก (SAVIOKE) เปิดตัว RELAY หุ่นยนต์ส่งของ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2561

กลุ่มทรู ผนึก ซาวิโอ๊ก (SAVIOKE) เปิดตัว RELAY หุ่นยนต์ส่งของ

กลุ่มทรู ผนึก ซาวิโอ๊ก (SAVIOKE) เปิดตัว RELAY หุ่นยนต์ส่งของอัตโนมัติครั้งแรกในไทย ตอกย้ำผู้นำด้านนวัตกรรม เสริมแกร่งบริการ TRUE IOT สำหรับลูกค้าธุรกิจ




กลุ่มทรู ตอกย้ำผู้นำด้านนวัตกรรม จับมือ ซาวิโอ๊ก (Savioke) ผู้พัฒนาหุ่นยนต์อัตโนมัติชั้นนำระดับโลก เปิดตัว “รีเลย์” (Relay) หุ่นยนต์ส่งของอัตโนมัติครั้งแรกในประเทศไทย สร้างประสบการณ์ชีวิตดิจิทัลสุดล้ำเพื่อคนไทย ให้ได้สัมผัสกับหุ่นยนต์บริการที่เป็นมิตรและทำงานร่วมกับผู้คนได้อย่างชาญฉลาด ช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและสร้างความประทับใจให้กับผู้คนมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก เล็งเจาะตลาดลูกค้าธุรกิจ ทั้งคอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ทเม้นต์ โรงแรม และอาคารสูง โรงพยาบาล ธุรกิจโลจิสติกส์ และโรงงานผลิต เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า True IoT ยกระดับบริการ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันขององค์กรธุรกิจในยุคดิจิทัล

นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ ผู้อำนวยการบริหาร กลุ่มธุรกิจไอโอที บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า ความก้าวหน้าของการผนวกรวมเทคโนโลยีและอุปกรณ์ IoT เข้ากับหุ่นยนต์ และการดึงเอาประโยชน์สูงสุดจากทั้งสองเทคโนโลยีเข้ามาเกื้อหนุนกัน จะเพิ่มโอกาสใหม่ๆให้ธุรกิจเติบโตและสามารถสร้างสินค้าและบริการต่างๆที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่า ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม ต่างให้ความสนใจใช้เทคโนโลยี IoT และหุ่นยนต์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


กลุ่มทรู จึงนำ Relay หุ่นยนต์ส่งของอัตโนมัติ เข้ามาให้บริการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าเจาะตลาดลูกค้าธุรกิจคอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ทเม้นต์ โรงแรม และอาคารสูง โรงพยาบาล ธุรกิจโลจิสติกส์ และโรงงานผลิต ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่เหมาะสมในการใช้หุ่นยนต์เข้ามาช่วยในการให้บริการต่างๆ โดยปัจจุบัน Relay robot มีการใช้งานแล้วมากกว่า 100 ตัวทั่วโลก ทำการขนส่งสำเร็จมาแล้วกว่า 350,000 ครั้ง และได้รับการยอมรับจากองค์กรธุรกิจมากมายในเรื่องเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ความฉลาดหลักแหลม ความปลอดภัย รวมถึงการออกแบบรูปลักษณ์ที่เหมาะสมและครอบคลุมต่อการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ และที่สำคัญคือใช้งานได้จริง มั่นใจว่า ความสามารถของ Relay robot ที่แสดงความรู้สึกและอารมณ์ต่างๆได้คล้ายคลึงกับมนุษย์อย่างแนบเนียน จะสร้างความประทับใจ และเป็นโอกาสในการสร้างสรรค์บริการและธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมของไทย

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู ให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและนำเทคโนโลยีดิจิทัลล้ำสมัยมาใช้ เพื่อยกระดับการให้บริการและเพิ่มโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมา ทีมนวัตกรของทรูได้พัฒนานวัตกรรมหุ่นยนต์ โดยเฉพาะหุ่นยนต์บริการ อาทิ “COFY” หุ่นยนต์สั่งและเสิร์ฟกาแฟ รวมทั้งสรรหาสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆระดับโลก มาให้ลูกค้าและผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการนำ Relay robot จาก ซาวิโอ๊ก ผู้พัฒนาหุ่นยนต์อัตโนมัติที่มีความโดดเด่นในการทำงานร่วมกับผู้คน และประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และสิงค์โปร์ เข้ามาให้บริการในประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสดีที่คนไทยจะได้สัมผัสกับหุ่นยนต์บริการที่มีเทคโนโลยีระดับโลก โดย Relay เป็นหุ่นยนต์ส่งของที่มีความสามารถเฉพาะด้าน มีฟังก์ชั่นการทำงานและแอพพลิเคชั่นที่เหมาะสม เป็นมิตร และสามารถนำไปใช้งานด้านบริการส่งของในธุรกิจต่างๆได้ ซึ่งจะช่วยเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลของคนไทยให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

มร.แมทธิว เฟสโต้ว ผู้อำนวยการอาวุโสด้านหุ้นส่วนและการขาย บริษัท ซาวิโอ๊ก จำกัด 
กล่าวว่า ความร่วมมือกับกลุ่มทรู เป็นโอกาสที่สำคัญและน่าตื่นเต้นสำหรับซาวิโอ๊กที่จะได้นำหุ่นยนต์บริการ (service robotics) เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งศักยภาพของกลุ่มทรูในการเข้าถึงตลาดและลูกค้าเป้าหมาย ผนวกกับความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีล้ำสมัย จะช่วยสนับสนุนและผลักดันให้ภาคธุรกิจการบริการ และบริการด้านสุขภาพที่กำลังเติบโตในประเทศไทย สามารถเข้าถึงและใช้บริการ Relay ได้เป็นอย่างดี

เกี่ยวกับ ซาวิโอ๊ก (Savioke)

ซาวิโอ๊ก พัฒนาหุ่นยนต์อัตโนมัติที่สามารถทำงานในสภาพแวดล้อมต่างๆร่วมกับคนได้เพื่อช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้คนดีขึ้น โดยมีผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท คือ Relay หุ่นยนต์ส่งของที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยความฉลาดล้ำเลิศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รายได้ และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ใช้งานได้ในหลากธุรกิจ หลายอุตสาหกรรม รวมทั้งหน่วยงานองค์กรต่างๆ ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกับลิฟท์ ทำให้ Relay เป็นหุ่นยนต์ส่งของในอาคารหรือพื้นที่ปิดตัวแรก ที่สามารถทำงานแบบอัตโนมัติร่วมกับผู้คนแม้ในพื้นที่แคบหรือแออัด อาทิ อาคารสำนักงานและอพาร์ทเม้นท์ที่เป็นอาคารสูง โรงแรม โลจิสติกส์และโรงงานผลิต ซาวิโอ๊กก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 โดยทีมวิศวกรหุ่นยนต์ระดับแนวหน้า และได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุน อาทิ Intel Capital, EDBI, Northern Light Venture Capital, Morado Venture Partners, AME Cloud Ventures และ Google Ventures ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.savioke.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad