ผู้บริหาร (CMC) พร้อมใจซื้อหุ้น มั่นใจพื้นฐานดี กำไรโต 165% จ่ายปันผล 7 สตางค์ มาร์จิ้นดีขึ้นเท่าตัว แถม LTV ไม่กระทบ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ผู้บริหาร (CMC) พร้อมใจซื้อหุ้น มั่นใจพื้นฐานดี กำไรโต 165% จ่ายปันผล 7 สตางค์ มาร์จิ้นดีขึ้นเท่าตัว แถม LTV ไม่กระทบ

ผู้บริหาร (CMC) พร้อมใจซื้อหุ้น มั่นใจพื้นฐานดี กำไรโต 165%
จ่ายปันผล สตางค์ มาร์จิ้นดีขึ้นเท่าตัว แถม LTV ไม่กระทบ


ผู้บริหาร บมจเจ้าพระยามหานคร (CMC) พร้อมใจกันซื้อหุ้นเพิ่ม ประกาศมั่นใจพื้นฐานแกร่ง กำไรโตแรง และไม่ได้รับผลกระทบจาก LTV 

กลุ่มผู้บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชนหรือ CMC นำโดย นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และทีมคณะผู้บริหาร ได้แก่ นางสาวนิธิดา รัชตารมย์ และนางสาวกรวรรธน์ หิรัญรุจิพงศ์พร้อมใจกันซื้อหุ้น CMC เพิ่มในช่วง วันแรกที่หุ้น CMC เข้าเทรด ด้วยเหตุที่ตนมีความเชื่อมั่นในพื้นฐานที่ดีของบริษัทและผลประกอบการณ์ที่เติบโต โดยผลประกอบการสำหรับงวด 9 เดือน ปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 1,502 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 ที่ 1,058 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 186 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 165% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 ที่ 70 ล้านบาท ยิ่งกว่านั้นอัตรากำไรสุทธิ (เน็ตมาร์จิ้นเพิ่มกว่าเท่าตัวเป็น 12.03% จาก 5.83% ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าผลประกอบการในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมาย นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท ได้พิจารณาอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลประกอบการในงวดเดือนและกำไรสะสม จำนวน สตางค์ต่อหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นทุกราย โดยวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) คือวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561”

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชนหรือ CMC  กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าปีหน้า ผลประกอบการจะเติบโตจากการรับรู้ รายได้ของโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมโอนและโครงการระหว่างก่อสร้างมูลค่ากว่า 5,538 ล้านบาท และที่สำคัญ CMC น่าจะไม่ได้ผลกระทบจากนโยบาย LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทย  เนื่องจากบริษัทฯ มุ่งเน้นลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และส่วนใหญ่เป็นบ้านหลังแรก และราคาขายส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 2-4 ล้านบาท ตรงกันข้าม จากกระแสดังกล่าวคาดว่า อาจทำให้ลูกค้ารีบทำการโอนคอนโดมีเนียมเร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งบริษัทฯ กำลังออกโปรโมชั่นกระตุ้นการขายอย่างแรง

CMC ได้รับเงินจากการ IPO ในครั้งนี้ จำนวน 750 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ  มีแผนที่จะนำเงินจำนวน 400 ล้านบาทไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งจะสามารถลดภาระดอกเบี้ยในปีหน้าได้อย่างมีนัยยะสำคัญ นอกจากนี้ จะใช้เงิน 250 ล้านบาทในการพัฒนาโครงการและซื้อที่ดินเพิ่มเติม และใช้เงิน 63ล้านบาทเพื่อเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทฯ ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าภายหลังIPO อัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน (IBD/E) จากปัจจุบันที่ประมาณ 1.เท่า จะลดลงเหลือเพียง เท่า โดยหลังจากการเพิ่มทุน กลุ่มแพทยานันท์ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมจะถือหุ้น 75% และนักลงทุนถือหุ้น 25%

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad