ยูดี ทรัคส์สาธิตระบบอัตโนมัติระดับ 4 สำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นครั้งแรก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ยูดี ทรัคส์สาธิตระบบอัตโนมัติระดับ 4 สำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นครั้งแรก


ยูดี ทรัคส์สาธิตระบบอัตโนมัติระดับ 4 สำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นครั้งแรก



ยูดี ทรัคส์สาธิตระบบอัตโนมัติระดับ 4 (L4) สำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกให้กับสื่อมวลชนและคู่ค้าทางธุรกิจที่ศูนย์สร้างเสริมประสบการณ์ยูดีที่สำนักงานใหญ่เมืองอากิโอะจังหวัดไซตามะเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเป็นการจำลองสภาพการปฏิบัติงานจริงในการใช้งานรถบรรทุกขนาดใหญ่ในพื้นที่ที่จำกัด เช่น บริเวณท่าเรือ โรงงาน คลังสินค้า และสถานที่ก่อสร้าง ซึ่งสามารถใช้เทคโนโลยีอัตโนมัติมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และยกระดับผลผลิตได้ ระบบอัตโนมัติ L4 เป็นขั้นตอนสุดท้ายสำหรับการขนส่งแบบอัตโนมัติที่สมบูรณ์แบบโดยที่ผู้ขับขี่สามารถปล่อยให้รถบรรทุกขับเคลื่อนไปด้วยตัวเองเต็มรูปแบบ
          การสาธิตดังกล่าวเน้นถึงเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ ได้แก่ จีพีเอส (Global Positioning System) เรดาร์ เทคโนโลยีไลดาร์ (LIDAR) กล้อง และซอฟต์แวร์ที่ควบคุมระบบอัตโนมัติให้ปฏิบัติงานด้วยความแม่นยำสูง เช่น การออกตัว การหยุด การขับสลาลม การกลับรถ และการขับถอยหลัง ทั้งนี้ การรักษาสมดุลและการขับรถบรรทุกขนาดใหญ่ในสภาพเส้นทางที่ลำบากต้องใช้ความชำนาญในระดับสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องใช้เทคโนโลยีการบังคับเลี้ยวที่มีประสิทธิภาพ รถบรรทุกขนาดใหญ่ ยูดี ควอน จะช่วยให้การขับขี่ด้วยระบบอัตโนมัติมีเสถียรภาพจากระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ "ESCOT VI" และระบบบังคับเลี้ยวที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว
          นอกจากนี้ ยูดี ทรัคส์ยังได้เข้าร่วมโครงการขบวนรถบรรทุกที่กรมทางหลวงของรัฐบาลญี่ปุ่นจัดขึ้นเพื่อปรับปรุงความแม่นยำและความปลอดภัยของเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ รวมทั้งการติดต่อสื่อสารระหว่างยานพาหนะและระบบรักษาช่องทางเดินรถมาอย่างต่อเนื่องในฐานะส่วนหนึ่งของวอลโว่กรุ๊ป ยูดี ทรัคส์สามารถเข้าถึงข้อมูลการทดสอบมากมายเพื่อนำไปปรับปรุงระบบอัตโนมัติและเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะด้านของลูกค้าแต่ละรายได้ ยูดี ทรัคส์ มีเป้าหมายที่จะร่วมมือกับบริษัทต่างๆ ไม่เฉพาะแต่ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์เท่านั้นเพื่อร่วมกันสร้างองค์ความรู้และปรับแต่งเทคโนโลยีดังกล่าวให้ดีขึ้นโดยใช้กลยุทธ์ "สร้างองค์ความรู้จากการทดสอบ"
          มร.ดักลาส นากาโน่ รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีของยูดี ทรัคส์ กล่าวในการสาธิตว่า "ยูดี ทรัคส์ภูมิใจที่ได้นำเสนอการสาธิตระบบอัตโนมัติระดับ 4 สำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นครั้งแรก การสาธิตในวันนี้เป็นก้าวสำคัญสำหรับการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในปีพ.ศ. 2563 รถบรรทุกขนาดใหญ่ ยูดี ควอนซึ่งเปิดตัวไปในปีพ.ศ. 2560 มีระบบควบคุมยานพาหนะที่ซับซ้อนซึ่งเป็นพื้นฐานของเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติที่มีความแม่นยำสูงของเรา ยูดี ทรัคส์จะใช้รุ่น ควอน เป็นพื้นฐานในการพัฒนาเทคโนโลยีอัตโนมัติในขั้นที่สูงขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเราในทุกๆ ที่และส่งมอบรถบรรทุกที่โลกต้องการในวันนี้ เพื่อการนี้เรายินดีเปิดอภิปรายร่วมกับคู่ค้าทางธุรกิจของเรา และหวังว่าการสาธิตที่ได้เปิดเผยสู่สาธารณะในวันนี้จะเปิดโอกาสที่ดีให้เราได้เริ่มต้นหารือกับพูดคุยคู่ค้าของเราต่อไป "
          แผนงานนวัตกรรมจากยูดี
          เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติของยูดี ทรัคส์ "Fujin" หรือ ฟูจิน ซึ่งตั้งชื่อตามเทพเจ้าแห่งสายลมของญี่ปุ่น - เป็นหนึ่งในสองหลักสำคัญของแผนงานนวัตกรรม Fujin & Raijin วิสัยทัศน์ 2030 ที่ยูดี ทรัคส์ได้ประกาศไปแล้วในเดือนเมษายนปีพ.ศ. 2561 แผนนวัตกรรมดังกล่าวเป็นการนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาที่อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ทั่วโลกกำลังประสบอยู่ อาทิ ความจำเป็นในการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และภาวะการขาดแคลนผู้ขับขี่
          สินทรัพย์ที่เชื่อมต่อกันกับโซลูชั่นโลจิสติกส์อัจฉริยะ
          การเชื่อมต่อเป็นปัจจัยหลักสำหรับการใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมต่างๆ เช่น ระบบอัตโนมัติ การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า และการขนส่งแบบอัจฉริยะ ในประเทศญี่ปุ่น ยูดี ทรัคส์ได้ให้บริการเทคโนโลยีการเชื่อมต่อมาตั้งแต่พ.ศ. 2549 แล้วโดยมีรถบรรทุกของยูดี ทรัคส์ประมาณ 50,000 คันที่มีการเชื่อมต่อกันอยู่ทั้งในญี่ปุ่นและบางประเทศ เราตั้งเป้าหมายไว้ที่ 150,000 คันภายในปีพ.ศ. 2565 ข้อมูลที่รวบรวมมาจากยานพาหนะแต่ละคันจะนำมาใช้เพื่อช่วยปรับปรุงเวลาวิ่งงานของรถบรรทุก การทำงานของกองฟลีท คุณภาพและสร้างสรรค์นวัตกรรมต่อไป
          ในฐานะส่วนหนึ่งของวอลโว่กรุ๊ป ยูดี ทรัคส์สามารถใช้ความรู้มากมายจากกรณีศึกษาต่างๆ ทั่วโลก เราเก็บข้อมูลจากรถบรรทุกที่เชื่อมต่อกันอยู่ประมาณ 800,000 คันเพื่อปรับปรุงระบบอัตโนมัติและเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่จะนำไปสู่การขนส่งที่ชาญฉลาดขึ้น รองประธานอาวุโสฝ่ายกระบวนการและโซลูชั่นของยูดี ทรัคส์ มร.สาทิช ราชกุมาร์ กล่าวถึงข้อได้เปรียบของยูดี ทรัคส์ที่อยู่ในวอลโว่กรุ๊ปว่า "เราสามารถเข้าถึงคลังข้อมูลในวอลโว่กรุ๊ปได้ ดังนั้นเราจะใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น เราจะเป็นส่วนหนึ่งในพัฒนาระบบขนส่งที่ชาญฉลาด รวมถึงส่งเสริมการพัฒนาด้านสังคมด้วย"
          ยูดี ทรัคส์ ยังดำเนินการสาธิตการขับขี่อัตโนมัติและพัฒนารถบรรทุกต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เราตั้งเป้าจะทำการทดสอบภาคสนามและการทดลองใช้งานจริงโดยลูกค้าให้เสร็จสิ้นก่อนงานโตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2019 พร้อมตั้งเป้าหมายสู่การใช้งานจริงภายในปี 2563 จากนั้นจะเข้าสู่ระยะของการจำหน่ายรถบรรทุกไฟฟ้าและรถบรรทุกที่ขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติอย่างเป็นทางการภายในปีพ.ศ. 2573
ยูดี ทรัคส์สาธิตระบบอัตโนมัติระดับ 4 (L4) สำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกให้กับสื่อมวลชนและคู่ค้าทางธุรกิจที่ศูนย์สร้างเสริมประสบการณ์ยูดีที่สำนักงานใหญ่เมืองอากิโอะจังหวัดไซตามะเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเป็นการจำลองสภาพการปฏิบัติงานจริงในการใช้งานรถบรรทุกขนาดใหญ่ในพื้นที่ที่จำกัด เช่น บริเวณท่าเรือ โรงงาน คลั

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad