ทอท.เร่งโอน 4 สนามบินภูธรก่อนเดินหน้าเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมสนามบินเมืองรองทันที เล็งดึงยุโรปเที่ยวไฮซีซั่น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ทอท.เร่งโอน 4 สนามบินภูธรก่อนเดินหน้าเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมสนามบินเมืองรองทันที เล็งดึงยุโรปเที่ยวไฮซีซั่น


ทอท.เร่งโอน 4 สนามบินภูธรก่อนเดินหน้าเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมสนามบินเมืองรองทันที เล็งดึงยุโรปเที่ยวไฮซีซั่น
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ กระทรวงคมนาคมจะมีการพิจารณาแผนการรับมอบสนามบินภูมิภาคทั้ง 4 แห่ง ก่อนเสนอให้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม รับทราบ โดยตามกรอบเวลาที่ได้ตั้งไว้คือการเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบภายในกลางเดือน ก.พ. 2562 ก่อนการเลือกตั้งเกิดขึ้น เพื่อให้แผนงานในภาพรวมขับเคลื่อนไปได้ตลอดจนเตรียมความพร้อมเข้าไปบริหารตั้งแต่เดือน ต.ค. 2562 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ เมื่อ ครม.อนุมัติแล้ว ทอท.จะเดินหน้าลงพื้นที่สำรวจวงเงินลงทุนเพื่อปรับปรุงสนามบินให้รองรับนักท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์ควบคู่ไปกับวางยุทธศาสตร์การตลาดดึง นักท่องเที่ยวต่างชาติ ไปใช้บริการสนามบินรองทั้ง 4 แห่ง โดยจะเริ่มเปิดตลาดและเส้นทางบินตั้งแต่ตารางบินฤดูหนาวของปี 2562 เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น จึงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวยุโรปเดินทางจำนวนมาก
สำหรับทางด้านกรมท่าอากาศยาน (ทย.) จะดำเนินการโอนเปลี่ยนแปลง สนามบินของรัฐให้เป็นสนามบินสาธารณะ ภายใต้การกำกับดูแลของกรมธนารักษ์ โดยปล่อยพื้นที่สนามบินให้ ทอท.เช่าและจ่ายผลตอบแทนตามเงื่อนไขโดยใช้เรตทั่วไปแบบสนามบินดอนเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad