“ไทคอน” ใช้ชื่อใหม่ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” หัวหอกขยายธุรกิจอสังหาฯ ในอาเซียน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

“ไทคอน” ใช้ชื่อใหม่ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” หัวหอกขยายธุรกิจอสังหาฯ ในอาเซียน

 “ไทคอน” ใช้ชื่อใหม่ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” หัวหอกขยายธุรกิจอสังหาฯ ในอาเซียน



หลังจากไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) เจ้าของธุรกิจคลังสินค้า ได้ขายหุ้นให้กับบริษัท เฟรเซอร์ส แอสเซ็ทส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ถือหุ้นร่วมกับบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่า 1.3 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 40% กว่า
จากนั้นไทคอนก็เดินเกมรุก นำเทคโนโลยีมาใช้ต่อยอดสู่ธุรกิจ ดาต้าเซ็นเตอร์ สมาร์ทโซลูชั่น พร้อมกับไปร่วมลงทุนใน “จัสท์โค” สตาร์ทอัพเจ้าของโคเวิร์กกิ้งสเปซในภูมิภาคเอเชีย (ซึ่งจัสท์โค ยังได้ร่วมลงทุนกับกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของสิงคโปร์ และบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด)เพื่อขยายสู่การเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ ทั้งพื้นที่เช่าคลังสินค้าในอาคารและโซลูชั่นให้ลูกค้าอุตสาหกรรม พร้อมขยายจากไทยไปยังอาเซียน
ล่าสุด ไทคอน จึงได้เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ จากไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
พร้อมกับเปลี่ยนชื่อย่อสัญลักษณ์การซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เป็น “FPT”
โดยเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จะเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ ได้วางแผนทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการเป็นเจ้าของผู้พัฒนา และผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ครอบคลุม 5 ประเภท ในประเทศต่างๆ ได้แก่ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย ยุโรป จีน และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านเครือข่ายธุรกิจของกลุ่ม

ปณต สิริวัฒนภักดี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ดเผยว่า การเปลี่ยนชื่อบริษัทและปรับภาพลักษณ์องค์กรของไทคอนเป็น ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้’ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับทุกบริษัทภายในกลุ่มที่ใช้แบรนด์เดียวกันทั่วโลก และสะท้อนถึงกลยุทธ์ในการผนึกโครงข่ายทางธุรกิจและสร้างความแข็งแกร่งของกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด โดยเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จะเข้ามาเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการรับบทบาทขยายธุรกิจและเข้าลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน
สำหรับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ถือเป็นเจ้าของธุรกิจอสังหาฯ รายใหญ่ในเอเชีย ทำธุรกิจตั้งแต่ที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้าอาคารพาณิชย์ และบิสซิเนส พาร์ค รวมไปถึงอสังหาริมทรัพย์ทางด้านโลจิสติกส์และอุตสาหกรรม ทั้งประเทศสิงคโปร์ ออสเตรเลีย ยุโรป จีน และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเป็นเจ้าของ และ/หรือเป็นผู้บริหารจัดการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์และโรงแรมมากกว่า 80 แห่งในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป แอฟริกา รวมไปถึงภูมิภาคตะวันออกกลาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad