ซีพีเอฟ ห่วงใยสังคม เร่งแจกหน้ากาก N95 ให้ตำรวจจราจร และชาวชุมชน ป้องกันฝุ่นละออง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

ซีพีเอฟ ห่วงใยสังคม เร่งแจกหน้ากาก N95 ให้ตำรวจจราจร และชาวชุมชน ป้องกันฝุ่นละออง



ซีพีเอฟ ห่วงใยสังคม เร่งแจกหน้ากาก N95 ให้ตำรวจจราจร และชาวชุมชน ป้องกันฝุ่นละออง


 
นายสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายที่มุ่งเน้นความรับผิดชอบต่อสังคมชุมชนและสิ่งแวดล้อมสู่ความยั่งยืน โดยเฉพาะด้านสุขอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับทุกคน โดยตระหนักถึงอันตรายจากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่มีปริมาณมากในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในขณะนี้ซึ่งส่งผลกระทบ ต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง
 
บริษัทฯ จึงจัดหาและแจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละออง N95 ให้กับบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ทั้งตำรวจจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีการจราจรติดขัด ในสน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.ยานนาวา รวมถึงมอเตอร์ไซด์รับจ้างในย่านนี้ และประชาชนชาวตรอกจันทร์ ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟได้เตรียมการส่งมอบหน้ากากให้แก่เขตบางรักและเขตสาทรเป็นลำดับต่อไป โดยก่อนหน้านี้ ได้มอบหน้ากากให้กลุ่มพนักงานของบริษัทฯ ไปแล้ว
 
"ในวันนี้ เรามอบหน้ากากให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์รับจ้าง   สำหรับลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ซึ่งเราจะจัดมอบหน้ากากในครั้งต่อไปนั้น ล้วนเป็นบุคคลที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่โล่งแจ้ง ตลอดจนประชาชนในชุมชน ที่มีโอกาสสูงในการสูดดมฝุ่นละอองขนาดเล็กเข้าไปสู่ร่างกาย  การสวมใส่หน้ากาก N95 น่าจะช่วยลดผลกระทบแก่พวกเขาได้  และบริษัทฯ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความปลอดภัยต่อร่างกายและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เสียสละปฏิบัติงานเพื่อประชาชนในช่วงสถานการณ์เช่นนี้" นายสุขสันต์ กล่าว./
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad