สสว. เดินหน้าโครงการ SME Provincial Champions ปีที่4 มุ่งปั้นผู้ประกอบการไทยสู่ SME 4.0 หนุนเศรษฐกิจชาติ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2562

สสว. เดินหน้าโครงการ SME Provincial Champions ปีที่4 มุ่งปั้นผู้ประกอบการไทยสู่ SME 4.0 หนุนเศรษฐกิจชาติ

สสว. เดินหน้าโครงการ SME Provincial Champions ปีที่
มุ่งปั้นผู้ประกอบการไทยสู่ SME 4.0 หนุนเศรษฐกิจชาติ



      สสว.ปลื้ม “โครงการ SME Provincial Champions” ประสบผลสำเร็จต่อเนื่อง สร้างSME 4.0 มากกว่า 1,000 ราย เป็นต้นแบบธุรกิจที่มีศักยภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับจังหวัด เสริมศักยภาพเศรษฐกิจระดับประเทศ ปี 62 เดินหน้าไม่หยุด เปิดรับ SME ภาคบริการ และภาคการผลิตในธุรกิจการท่องเที่ยว พัฒนาสู่สุดยอด SME จังหวัด



นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) เปิดเผยว่า โครงการ SME Provincial Champions เป็นโครงการที่เกิดจากนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อน SME เพื่อเป็นแรงผลักดันเศรษฐกิจให้เกิดการเติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน สสว.จึงได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆจัดทำโครงการนี้ขึ้นมาตั้งแต่ปี 2558
ผอ.สสว. เผยว่า ถึงปัจจุบัน มีผู้ประกอบการผ่านเข้าร่วมโครงการ 1,155 ราย ในกลุ่มธุรกิจภาคการผลิตและภาคบริการ ครอบคลุมผู้ประกอบการSME ทั้ง 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มดำเนินธุรกิจ (Start Upกลุ่มผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในตลาด (Rising Star) และกลุ่มผู้ประกอบการที่อยู่ในช่วงฟื้นตัว (Turn Aroundโดยผู้ประกอบการ SME เหล่านั้นได้กลายเป็น SMEs ที่มีความเข้มแข็งทางธุรกิจ สามารถเข้าสู่กลไกการส่งเสริมเศรษฐกิจไทยให้มีความมั่นคง ที่สำคัญเป็นธุรกิจที่มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถสร้างหรือใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มแก่สินค้าและบริการ ให้มีศักยภาพเติบโตเป็นกำลังหลักของเศรษฐกิจประเทศได้อย่างมั่นคงตามนโยบาย Thailand 4.0

นายสุวรรณชัยเผยว่า ปี 2561 โครงการ SME Provincial Champions ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีผู้สมัครร่วมโครงการ 1,063 ราย ในจำนวนนี้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการให้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 462 ราย เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจมากถึ 680 ล้านบาท โดย SME ที่เข้ารอบ ได้ผ่านกระบวนการพัฒนาด้านการบริหารและการตลาดที่เข้มข้นต่อเนื่อง เพื่อเน้นปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามแผนการพัฒนาของผู้ประกอบการเฉพาะราย ทั้งด้านการตลาด การผลิต การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์หรือบริการ โดยประยุกต์ใช้นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์และอัตลักษณ์ท้องถิ่น ประการสำคัญ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการยังได้รับการโค้ชชิ่ง(Coaching) จากที่ปรึกษาระดับมืออาชีพซึ่งเป็นนักธุรกิจผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแนะนำการปลดล็อคข้อจำกัดและผลักดันตัวเองเข้าสู่เป้าหมายที่ต้องการนำพาธุรกิจเข้าสู่โมเดลเทรด และเปิดประตูการค้าสู่ตลาดต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad