บางกอกเจมส์ทะลุเป้า ยอดสั่งซื้อทะลุ 2,100 ล้าน เผยสินค้า SMEs รายย่อยโกอินเตอร์กันเพียบ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บางกอกเจมส์ทะลุเป้า ยอดสั่งซื้อทะลุ 2,100 ล้าน เผยสินค้า SMEs รายย่อยโกอินเตอร์กันเพียบ

บางกอกเจมส์ทะลุเป้า ยอดสั่งซื้อทะลุ 2,100 ล้าน เผยสินค้า SMEs รายย่อยโกอินเตอร์กันเพียบ

img

“พาณิชย์”ปลื้มยอดสั่งซื้องานบอกกอกเจมส์ทะลุเป้า 2,100 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานกว่า 1.4 หมื่นราย จาก 118 ประเทศทั่วโลก เผยสินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs และผู้ผลิตรายเล็กจากทั่วประเทศประสบความสำเร็จสามารถโกอินเตอร์ได้เพิ่มขึ้น มียอดขายสูงถึง 120 ล้าน ส่วนสินค้าเฉพาะกลุ่มก็ได้รับการตอบรับด้วยดีไม่แพ้กัน ฮือฮาเครื่องประดับทองเหลือง มาแรงสุดๆ ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า สนใจซื้อกันเพียบ

        
น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems & Jewelry Fair) ครั้งที่ 63 ระหว่างวันที่ 20-24 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา ว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้เข้าชมงานกว่า 1.4 หมื่นรายจาก 118 ประเทศทั่วโลก เพิ่มขึ้น 5.4% และมียอดการสั่งซื้อคิดเป็นมูลค่าเกือบ 2,100 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าสั่งซื้อทันทีวันเจรจาธุรกิจ 700 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85.2% มูลค่าการสั่งซื้อในวันจำหน่ายปลีก 360 ล้านบาท และมูลค่าสั่งซื้อภายใน 1 ปี อีก 1,000 ล้านบาท โดยสินค้าที่มีการซื้อขายมากสุด ได้แก่ อัญมณี เครื่องประดับแท้ เครื่องประดับเงิน เครื่องจักร และเครื่องประดับทอง ตามลำดับ
        
“ในปีนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จในการผลักดันสินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs ผู้ประกอบการรายเล็กจากทั่วทุกภูมิภาคเปิดตัวสู่ตลาดโลกตามนโยบาย Local to Global ได้เป็นผลสำเร็จ สินค้าที่จากผู้ประกอบการ 123 ราย จาก 21 จังหวัด เช่น จันทบุรี ตาก สุโขทัย เชียงใหม่ ลำปาง พิจิตร สุรินทร์  ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช พังงา และสินค้าจากนักออกแบบไทย ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้าเป็นอย่างมาก เพราะสวยงาม มีเอกลักษณ์ และราคาไม่แพง สามารถทำยอดสั่งซื้อได้กว่า 120 ล้านบาท”
        
สำหรับสินค้าที่จัดทำขึ้นมาเพื่อจำหน่ายเฉพาะกลุ่ม ได้รับความสนใจผู้ซื้อผู้นำเข้าเป็นอย่างมาก ทั้งกลุ่มซุปเปอร์ริช ที่สามารถขยายตลาดได้เพิ่มในอาเซียน เอเชียใต้ และจีน เครื่องประดับสำหรับคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ขายได้ดีในตลาดจีน ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ เครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยงสามารถขยายตลาดได้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในประเทศที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุและสังคมคนโสด และเครื่องประดับแนวความเชื่อโชคลาง ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน
        
นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่ทำขึ้นมาสำหรับใช้ประดับและตกแต่งชุด โดยเป็นเครื่องประดับที่ทำจากทองเหลือง ไม่ใช่ทองคำ แต่ความสวยงามเหมือนทำจากทองคำ แต่ราคาถูกกว่ามากแค่หลักพันบาท หากทำจากทองคำ ราคาจะเริ่มตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงแสนบาท ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมและมีลูกค้ามาติดต่อสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นสินค้าที่ใช้ฝีมือในการทำ
        
ขณะเดียวกัน การจัดงานในครั้งนี้ ได้เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อ ผู้นำเข้า โดยผลักดันในเรื่องการรับรองคุณภาพและมาตรฐานอัญมณีและเครื่องประดับ ที่ดำเนินการโดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที หากสินค้าที่ได้รับการรับรองโดยจีไอที ขอให้มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าดี มีคุณภาพ และยังมีการโปรโมตโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy With Confidence - BWC) เพื่อเป็นการรับรองด้วยว่าหากซื้อสินค้าที่มีตรารับรอง BWC จะมั่นใจได้เช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad