เส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมขบเคี้ยวทำจากข้าวฮอตในงาน BIOFACH 2019 คนรักสุขภาพเข้าคิวถามเพียบ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมขบเคี้ยวทำจากข้าวฮอตในงาน BIOFACH 2019 คนรักสุขภาพเข้าคิวถามเพียบ


img
กรมการค้าต่างประเทศเผยผลการนำคณะผู้แทนการค้าไทยเข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ข้าวไทยในงานBIOFACH 2019 ที่เยอรมนี สำเร็จเกินคาด ข้าวอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวอินทรีย์ ทั้งเส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมขบเคี้ยวสำหรับเด็ก โดนใจคนรักสุขภาพเข้าคิวสอบถามข้อมูลกันเพียบ เล็งผลักดันสินค้าที่ใช้นวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเพื่อป้อนความต้องการ เตรียมลุยโปรโมตต่อที่สิงคโปร์และฮ่องกง พร้อมจัดงานข้าวนานาชาติ โชว์ศักยภาพไทยผู้ผลิตและส่งออกข้าวโลก

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยถึงความสำเร็จจากการนำคณะผู้แทนการค้าไทยเดินทางไปจัดกิจกรรมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้าวอินทรีย์และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวอินทรีย์ไทยในงานแสดงสินค้าเกษตรอินทรีย์ระดับโลก BIOFACH 2019 ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า การจัดกิจกรรมในปีนี้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี โดยผู้เข้าร่วมงานสนใจสอบถามข้อมูลข้าวไทยในหลากหลายประเด็น เช่น ความแตกต่างของข้าวไทยในแต่ละชนิด มาตรฐานข้าวไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากข้าวไทย โดยเฉพาะเส้นก๋วยเตี๋ยว และขนมขบเคี้ยวสำหรับเด็ก เป็นต้น ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

"การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นโอกาสสำคัญในการผลักดันข้าวอินทรีย์และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวอินทรีย์ไทย รวมถึงข้าวคุณภาพดีชนิดต่างๆ ของไทยในการเข้าสู่ตลาดสหภาพยุโรป (EU) เนื่องจากเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้โดยตรงจากความโดดเด่นในด้านคุณภาพ ปลอดภัย ปราศจากสารเคมี และดีต่อสุขภาพโดยเฉพาะในเรื่องของกลูเตน (Gluten Free) ซึ่งไม่มีในข้าวไทย"

ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่ตลาด EU ตลาดอื่นๆ เช่น สหรัฐฯ ก็ให้ความสำคัญและตื่นตัวกับกระแสรักสุขภาพ และให้ความสำคัญกับสินค้าอินทรีย์ที่ปลอดภัยปราศจากสารเคมี ปลอดกลูเตน ซึ่งข้าวอินทรีย์ไทยและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวอินทรีย์ไทยเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องดังกล่าวได้เป็นอย่างดี การเติบโตของข้าวอินทรีย์ของไทยในตลาด EU และตลาดอื่นๆ ทั่วทุกภูมิภาคของโลก จึงมีแนวโน้มสดใส ซึ่งกรมฯ จะทำหน้าที่ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้าวอินทรีย์ไทยควบคู่ไปกับการผลักดันให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อผลิตสินค้าแปรรูปจากข้าวอินทรีย์ไทยที่มีความหลากหลายเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทย กรมฯ เห็นว่านอกจากการผลิตให้ได้คุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัยตลอดทั้งกระบวนการผลิตแล้ว หากสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย โดยคำนึงถึงความสอดคล้องกับวัฒนธรรมและพฤติกรรมของผู้บริโภคในภูมิภาคต่างๆ และผลักดันสินค้าดังกล่าวเข้าสู่ตลาดเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ จะยิ่งทำให้แบรนด์ข้าวอินทรีย์และผลิตภัณฑ์จากข้าวอินทรีย์ไทยเข้าไปครองใจของผู้บริโภคทั่วโลกได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2562 กรมฯ มีแผนในการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงตลาดข้าว ณ สิงคโปร์และฮ่องกง รวมทั้งจัดการประชุม Thailand Rice Convention 2019 ในระหว่างวันที่ 27-29 พ.ค.2562 เพื่อแสดงศักยภาพของประเทศไทยในฐานะผู้ผลิตและส่งออกข้าวคุณภาพที่สำคัญของโลก ทั้งนี้ มั่นใจว่าแผนการประชาสัมพันธ์ข้าวไทยของกรมฯ จะช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับข้าวคุณภาพดีของไทยให้เป็นที่รู้จัก และเพิ่มช่องทางในการขยายตลาดข้าวไทยให้เพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad