เปิดจอง “ฮุนได โคน่า อิเล็คทริค” ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ราคา 1,849,000 บาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

เปิดจอง “ฮุนได โคน่า อิเล็คทริค” ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ราคา 1,849,000 บาท


นายโตชิฮิเดะ อาโนะ ประธานบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ได้เปิดตัวรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด “ฮุนได โคน่า อิเล็คทริค” ในงาน บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 เป็นครั้งแรกในไทย หลังจากที่เปิดตัวในยุโรปเมื่อไม่นานมานี้ ไทยถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ได้นำรถยนต์รุ่นดังกล่าวเข้ามาทำตลาด เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังมีผลดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย” 



โคน่า อิเล็คทริค มีรูปทรงที่ทรงพลัง แข็งแกร่ง สไตล์รถเอสยูวี และความแรงของระบบส่งกำลัง โดยรุ่นนี้ ได้รับการพัฒนาแนวคิดด้านการออกแบบเช่นเดียวกับรุ่น โคน่า ที่เน้นความเป็นยานยนต์ที่จะพาไปได้ทุกพี่ โดดเด่นและแตกต่างที่กระจังหน้าแบบปิด เน้นความเรียบง่ายมีสไตล์ 


การออกแบบภายนอกมีเอกลักษณ์ ด้วยไฟคอมโพสิทที่ให้ความสว่างมากขึ้น พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันอยู่ตำแหน่งด้านบนไฟหน้า LED ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถยนต์รุ่นนี้ 

สีภายนอกเป็นแบบทูโทน มีให้เลือกทั้งสีขาว ชอล์ก ไวท์ และสีดำ ดาร์ค ไนท์ มาพร้อมหลังคาสีดำ แฟนทอม แบล็ก สีมาตรฐานของทุกรุ่น นอกจากนี้ ยังมีอีก 5 สีให้เลือก ได้แก่ ส้ม แทงเจอรีน คอมเม็ท, เหลือง เอซิด เยลโล,แดง พัลส์ เรด, ฟ้า เซรามิค บลู และสีเทา กาแล็คทิค เกรย์ 


ภายในตกแต่งด้วยเบาะหนังสีดำ คอนโซลกลางแบบบริดจ์สไตล์ พร้อมปุ่มควบคุมระบบเกียร์ Shift-by-wire ใช้งานง่ายเพียงพลายนิ้วสัมผัส


สำหรับ โคน่า อิเล็คทริก มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น SEL ให้พลังงานยาว 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับได้ระยะไกลถึง 482 กิโลเมตร (จากการทดสอบ WLTP) กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ใช้เวลาเพียง 7.6 วินาที ทำให้สนุกได้ทุกการขับขี่ 


รุ่น SE ใช้แบตเตอรี่ระยะสั้นแบบให้พลังงาน 39.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับได้ระยะทาง 312 กิโลเมตร (จากการทดสอบ WLTP) กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ใช้เวลาเพียง 9.7 วินาที เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง

โคน่า อิเล็คทริค ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าและสื่อมวลชน โดยได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ รางวัล North American Utility Vehicle of the Year จากสหรัฐอเมริกา, รางวัล 2019 Edmunds Editor’s choice, รางวัล Next Green Car จากอังกฤษ และรางวัล Best Car of the Year จากสเปน เป็นต้น

สำหรับ โคน่า อิเล็คทริก ในรุ่น SEL เปิดรับจองในราคาเริ่มต้นที่ 2,259,000 บาท และรุ่น SE ราคาที่ 1,849,000 บาท มาพร้อมรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี และรับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี 


สนใจสามารถเยี่ยมชมและทดลองขับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ได้ที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายนนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad