บีเอ็มฯชี้ปี'62 ลุยเพิ่มส่งออกรับตลาดจีนบูม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

บีเอ็มฯชี้ปี'62 ลุยเพิ่มส่งออกรับตลาดจีนบูม

บีเอ็มฯชี้ปี'62 ลุยเพิ่มส่งออกรับตลาดจีนบูม

บีเอ็มฯชี้ปี'62 ลุยเพิ่มส่งออกรับตลาดจีนบูม
บีเอ็มฯ เผยยอดปี 2561 โต 20% คาดปีนี้ตลาดรถพรีเมียม แนวโน้มดีแต่ไม่หวือหวา เล็งเติบโตแค่ตัวเลขหลักเดียว
นายคริสเตียน วิดมานน์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2562 โรงงานประกอบรถยนต์ บีเอ็มฯ ในประเทศไทยจะมีการส่งออกไปยังประเทศจีนอีกครั้งหลังจากมีการส่งออกในรุ่นบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 และเอ็กซ์5 ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ประเทศไทยได้สิทธิประโยชน์ในข้อตกลงทางการค้าไทย-จีน (เอฟทีเอ) และมีกำลังการผลิตสูงสุดสำหรับรถยนต์อยู่ที่ 3 หมื่นคัน/ปี และรถจักรยานยนต์ 1.5 หมื่นคัน/ปี เพียงพอต่อความต้องการด้านการส่งออกไปยังประเทศดังกล่าว รวมถึงประเทศในภูมิภาคอาเซียน  "ที่ผ่านมาเราได้ขยับการผลิตรถยนต์ มินิ จากประเทศไทยไปที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นการบริหารจัดการด้านการผลิต ของโรงงานประกอบทั่วโลก" นาย วิดมานน์ กล่าว
ขณะที่ยอดขายของบริษัทปี 2561 มีดังนี้ บีเอ็มดับเบิลยูอยู่ที่ 12,036 คัน เติบโตขึ้น 20% มินิอยู่ที่ 1,051 คัน เติบโตขึ้น 4% บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อยู่ที่ 2,154 คัน เติบโตขึ้น 8% เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนตลาดรถพรีเมียมอยู่ที่ 3.1 หมื่นคัน เติบโตขึ้น 13% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
สำหรับภาพรวมปี 2562 มองว่าทิศทางตลาดและเป้าหมายบริษัทมีแนวโน้มดีต่อเนื่องจากปีก่อน จีดีพีประเทศและสถานการณ์ความเชื่อมั่นในประเทศยังมีแนวโน้มดี แต่คาดว่าจะมีอัตราเติบโตเพียง 1 หลัก (ดิจิ) เนื่องจากปีก่อนการเติบโตเหนือความคาดหมาย

ที่มา posttoday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad