นิทรรศการศิลปะ แดนสนธยา 2 (twilight zone 2) โดย อาจารย์ช่วง มูลพินิจ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (2556) - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

นิทรรศการศิลปะ แดนสนธยา 2 (twilight zone 2) โดย อาจารย์ช่วง มูลพินิจ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (2556)


นิทรรศการศิลปะ แดนสนธยา 2 (twilight zone 2)

โดย อาจารย์ช่วง มูลพินิจ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (2556)

อาจารย์ช่วง มูลพินิจ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (2556) จัดนิทรรศการ แดนสนธยา 2Ž (Twilight Zone II) ณ ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ภายในงานเปิดนิทรรศการมี บัณฑูร ล่ำซำ เป็นประธาน มีศิลปินและนักสะสม มาร่วมงานจำนวนมาก เช่น อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อ.ชูศักดิ์ วิษณุคำรณ นิวัติ กองเพียร เสริมคุณ คุณาวงศ์ สุขุม มีพันแสง ฯลฯ
อาจารย์ช่วง มูลพินิจ เผยว่า ที่มาของการจัดงาน ผมมีภาพในหลวง รัชกาลที่ 9 เขียนประมาณปี 2560 เคยนำไปจัดแสดงหลายที่ ที่ผ่านมาผมได้ออกแบบเลข 9 ให้ รพ.ศิริราช ออกแบบ
ตัวหนังสือเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เลยอยากเอามาจัดแสดงพร้อมกับผลงานเก่าใหม่ มีภาพสเกตช์ในสมุดภาพเล็กๆไม่เคยแสดง เอามาแสดงด้วย
แดนสนธยา ทีแรกนึกว่าจะมืดแล้ว พอมันยังสว่างก็แสดงอีกที ถ้าไม่มืดก็จะจัดครั้ง 3 ครั้ง 4 อีกคอนเซ็ปต์ของแดนสนธยา ผมกำหนดไว้ 3 เรื่อง อริยะกษัตริย์ ศิลปะ และ สัจธรรม สัจธรรมคือความจริงของธรรมชาติ ความจริงในการเกิดดับนำเสนอผ่านศิลปะ ศิลปะคือการสร้างสรรค์ อริยะกษัตริย์ ผมชอบคำนี้ อริยะคือผู้ทรงบุญชั้นสูง นำสันติภาพมาสู่โลกŽ อ.ช่วงกล่าว
นิทรรศการ แดนสนธยา 2Ž จัดแสดงห่างจากนิทรรศการ แดนสนธยา ครั้งแรกถึง 6 ปี ครั้งนี้รวบรวมผลงานของอาจารย์ช่วงราว 120 ภาพ เป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นตั้งแต่ พ.ศ.2530-ปัจจุบัน ทั้งภาพจิตรกรรมสีน้ำมัน และภาพดรออิ้งในสมุดบันทึก ศิลปินได้สเกตช์ไว้เมื่อสัมผัสได้ถึงความงามที่พวยพุ่งออกมาจากความนึกคิดที่ถูกขัดกล่อมด้วยประสบการณ์ของชีวิต
จัดแสดงวันที่ 2-28 เม.ย. หยุดนักขัตฤกษ์ 13-16 เม.ย.ณ ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
อาจารย์ช่วง มูลพินิจ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (2556)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad