โนเบิลฯ เปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่หลังปรับทีมบริหาร 3 หุ้นใหญ่ – ธงชัย บุศราพันธ์, ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล, กลุ่มบริษัทบีทีเอส พร้อมประกาศวิสัยทัศน์สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

โนเบิลฯ เปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่หลังปรับทีมบริหาร 3 หุ้นใหญ่ – ธงชัย บุศราพันธ์, ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล, กลุ่มบริษัทบีทีเอส พร้อมประกาศวิสัยทัศน์สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด

     


     บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (NOBLE) ประกาศโครงสร้าง ผู้ถือหุ้นใหม่หลังปรับทีมบริหาร โดยมี ธงชัย บุศราพันธ์ บริษัท ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล จำกัด และ บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เป็น 3 ผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมเปิดวิสัยทัศน์สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด
          หลังจากการปรับทีมผู้บริหารใหม่ ส่งผลให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลง โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 รายได้แก่
นายธงชัย บุศราพันธ์ ซึ่งครอบครองหลักทรัพย์ร้อยละ 23.3
          ฟัลครัม-โกลบอล แคปิตอล (Fulcrum Global Capital) ซึ่งนายแฟรงค์ เหลียง เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าถือหุ้นร้อยละ 24.9 ในโนเบิลผ่านการลงทุนภายใต้ชื่อบริษัท เอ็นคราวน์ จำกัด (nCrowne Pte. Ltd.)
          บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (BTSG) ครอบครองหลักทรัพย์ ร้อยละ 9.9 ซึ่งเป็นการลงทุนเพื่อการบริหารเงินออม (Treasury Investment) ของทางกลุ่ม BTS
          ทั้งนี้นายธงชัย บุศราพันธ์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ท่านที่ 1 และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของโนเบิลฯ ดูแลการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบและตึกสูงของโนเบิลฯ ส่วน นายแฟรงค์ เหลียง (Frank Leung) ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ท่านที่ 2 จะร่วมบริหารงานในภาพรวมด้วยกันโดยจะเน้นเรื่องการดำเนินการการตลาดและการลงทุนในต่างประเทศ
          ทีมผู้บริหารใหม่ มีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาธุรกิจโนเบิลฯ ให้เจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยจะมีเป้าหมายการเพิ่มยอดรับรู้รายได้ปีละประมาณ 10,000 ล้านบาท (หนึ่งหมื่นล้านบาท) ในสามปีข้างหน้า
          ทั้งนี้ นอกจากการดำเนินกิจกรรมการตลาดของโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาแล้ว โนเบิลฯ ได้มีการขยายฐานทางการตลาดไปยังต่างประเทศอีกด้วย โดยไตรมาสที่ 1/2562 ได้มีการเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศจากประมาณ ร้อยละ 10 ขึ้นเป็นประมาณร้อยละ 40 ของยอดขาย
          นอกจากนี้ ได้มีแผนขยายโครงการในทำเลใหม่ๆ ที่อยู่ติดเส้นทางรถไฟฟ้า โดยมีระดับราคาประมาณ 100,000 - 150,000 บาทต่อตารางเมตร และจะมีการลงทุนซื้อที่ดินในแต่ละปีในงบประมาณ 3 พันล้านบาท พร้อมกับการจะสร้างแบรนด์ใหม่เพื่อจับตลาดดังกล่าวโดยเฉพาะ บริษัทฯ ยังมีแผนการเร่งระบายที่ดิน และ พัฒนาสินทรัพย์ที่เป็นสินทรัพย์เพื่อการให้เช่าซึ่งปัจจุบันได้สร้างยอดขายจากส่วนดังกล่าวให้โนเบิลฯ ได้แล้วถึงกว่า 2 พันล้านบาท และจะยังคงดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวในการสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดีขึ้นจากสินทรัพย์ที่ไม่ใช่สินทรัพย์หลัก
          คณะผู้บริหารมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่า ด้วยโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ จะส่งเสริมให้การดำเนินงานของบริษัทฯ มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น สามารถดำเนินการตามกลยุทธ์ต่างๆ พื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดยในอนาคต
          นายธงชัย บุศราพันธ์ เป็นผู้บริหารและนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และกรรมการของบริษัทโนเบิลฯ ระหว่างปี 2535 ถึง ปี 2555
          ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล (Fulcrum Global Capital) ซึ่งมีนายแฟรงค์ เหลียง เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด เป็นกองทุน Private Equity ที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของโลกโดยดูแลโครงการใน สหราชอาณาจักร จีน ญี่ปุ่น และประเทศไทย
          บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (BTSG) กลุ่มบริษัทบีทีเอส เป็นผู้ให้บริการระบบขนส่งมวลชน ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจบริการระดับแนวหน้าของประเทศไทย โดยมุ่งมั่นที่จะส่งมอบแนวคิด "ซิตี้ โซลูชั่นส์" สร้างความยั่งยืนแก่ชุมชนเมืองทั่วเอเชีย

          เกี่ยวกับบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
          บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งในปีพ.ศ.2534 และได้ดำเนินการด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง มาเกือบ 3 ทศวรรษ โนเบิลฯ ได้เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนของตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทยในปีพ.ศ.2540 ภายใต้ชื่อ Stock Quote ว่า NOBLE โดยดำเนินธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ในรูปแบบที่หลากหลายอันได้แก่ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารชุดพักอาศัย ทั้งแนวราบและตึกสูง โดย มุ่งเน้นการนำเสนอแนวคิดในการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายเป็นทางเลือกทางใหม่ให้แก่ผู้บริโภค ทุกโครงการของโนเบิลฯ คือ ภาพสะท้อนแนวคิดและปฏิญญาที่บุคลากรทุกคนยึดถือ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการออกแบบที่อยู่อาศัยอันเป็นเอกลักษณ์ที่ตอบสนองความต้องการ และรูปแบบการใช้ชีวิตในโลกยุคปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad