ตำนานจะคืนสู่ BAJA “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” ส่ง “สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี”ลุยการแข่งขันสุดหฤโหดรายการ Mexican 1000 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

ตำนานจะคืนสู่ BAJA “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” ส่ง “สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี”ลุยการแข่งขันสุดหฤโหดรายการ Mexican 1000


 Ernie Vigil เตรียมขี่ ไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี (Scrambler 1200 XE) รุ่นใหม่ล่าสุด ลงแข่งขันสุดหฤโหดรายการ Mexican 1000 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 เมษายน 2019 ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2019
          กรุงเทพฯ 25 เมษายน 2562 - ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ประกาศยืนยันการกลับมาสู่โลกแห่งการแข่งรถมอเตอร์ไซค์สุดหฤโหดบนท้องถนนอีกครั้งด้วยรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดของไทรอัมพ์ "สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี" (Scrambler 1200 XE) สู่รายการ Norra Mexican 1000 โดยนักขับขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผนและนักแข่งรถออฟโรด Ernie Vigil หนึ่งในนักขี่รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์และเป็นนักแข่งรถออฟโรดที่มีประสบการณ์และเป็นคนแรกที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการ Mexican 1000 ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ไทเกอร์ 800 (Tiger 800)
          สำหรับการแข่งขันรายการ Norra Mexican 1000 เป็นการแข่งรถออฟโรดอันน่าตื่นเต้นบนระยะทางไกลกว่า 1,000 ไมล์ผ่านทะเลทรายที่ขรุขระ ทรายดูดที่เป็นอุปสรรค รถแข่งที่คาดเดาไม่ได้ด้วยพลัง 1000 แรงม้าและองค์ประกอบต่าง ๆ โดยการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์สุดหฤโหดรายการ Mexican 1000 เริ่มการแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1967 ถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดเริ่มขึ้นในเมือง Ensenada ประเทศเม็กซิโกบนเส้นทาง 1000 ไมล์ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อการแข่งขัน และระยะทางมีการเปลี่ยนแปลงไปแต่ยังคงระยะทางไกลประมาณ 1,000 ไมล์ และมีสภาพการแข่งขันที่ท้าทายอย่างเหลือเชื่อเป็นเดิมพัน
          ทั้งการแข่งขัน Mexican 1000 จะวิ่งบนเส้นทางที่ยากลำบากและเงื่อนไขเดียวกันกับรายการ Baja 1000 ซึ่งเป็นภูมิประเทศเดียวกันกับที่ทำให้ชื่อสแครมเบลอร์ของไทรอัมพ์โด่งดังในยุค 1960 ดังนั้น สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี นี้จึงถูกนำไปทดสอบอย่างดุเดือดที่สุด และสำหรับการแข่งขันที่ท้าทายอย่างยิ่งเช่นนี้ Ernie Vigil ซึ่งได้รับเลือกจากทั้งประสบการณ์และความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า รวมถึงความหลงใหลในการแข่งขันนี้ ต่างได้รับการฝึกฝนอย่างเต็มที่ตลอดเวลาหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา
          มร.พอล สเตราท์ ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า "ทุกคนที่ไทรอัมพ์ส่งกำลังใจเชียร์ Ernie Vigil เพราะความมุ่งมั่นที่จะกลับเข้าการแข่งขันหลังจากอาการบาดเจ็บของเขาได้ฟื้นตัวได้เร็วมาก และพวกเรารอแทบไม่ไหวที่จะได้ชมรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์ 1200 ในการแข่งครั้งนี้ โดยการแข่งรถที่ทะเลทรายบาฮาถือเป็นส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์ของการแข่งขันและถือเป็นการจุดประกายให้กับรถสแครมเบลอร์อันโดดเด่นของไทรอัมพ์"
          ด้าน Ernie Vigil กล่าวว่า "หลังจากฝึกฝนมาตลอดระยะเวลา 9 เดือน อาการบาดเจ็บและการขี่มอเตอร์ไซค์ออฟโรดบนระยะทางไกลกว่า 6,000 ไมล์ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันออฟโรดที่ท้าทายที่สุดในชีวิตที่จะสามารถทำได้ ผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะไปยังจุดเริ่มต้นแล้วบิดคันเร่งของรถสแครมเบลอร์ให้สุดมือ ซึ่งมอเตอร์ไซค์คันนี้มีประสิทธิภาพที่ดีมากและผมก็อดใจไม่ไหวที่จะได้ขี่แล้ว"
          ปัจจุบัน Ernie Vigil ได้กลับมาฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่และมีสภาพร่างกายแข็งแรงเหมาะสมกับการแข่งขัน หลังจากได้รับบาดเจ็บในระหว่างการฝึกซ้อมในเดือนตุลาคมเมื่อปี 2018 โดยได้ใช้เวลา 3 สัปดาห์สุดท้ายในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ด้วยการขับขี่ สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี ในการเตรียมตัวขั้นสุดท้ายโดยพร้อมสำหรับการแข่งขันและความท้าทายของการแข่งขันอันสุดแสนหฤโหดนี้
          โดยรถมอเตอร์ไซค์ "สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี" ของ Ernie Vigil อยู่ในสภาพใกล้เคียงมาตรฐาน มีปรับแต่งเพียงที่นั่งที่เหมาะสมสำหรับการแข่งขันบนทะเลทรายโดยเฉพาะ รวมถึงไฟ ที่จับและยางสำหรับขับขี่บนทรายนอกเหนือจากรายละเอียดรถที่ใช้ในการแข่งขันแล้ว ยังมาพร้อมโลโก้ไทรอัมพ์สีขาวดำอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะอีกด้วย
          อย่างไรก็ตาม รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ "สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี" (Scrambler 1200 XE) เป็นรถมอเตอร์ไซค์มาตรฐานใหม่ล่าสุดนำเสนอความสามารถแบบ Dual Purpose และสไตล์การตกแต่งแบบทันสมัย ซึ่ง สแครมเบลอร์ 1200 อันใหม่ที่สวยงามนี้ มอบคุณลักษณะเฉพาะและเทคโนโลยีชั้นนำ รวมถึงรูปลักษณ์ซึ่งหลอมรวมเข้ากับ DNA ของสแครมเบลอร์ของไทรอัมพ์ที่โดดเด่น ตลอดจนความสามารถของรถสไตล์แอดเวนเจอร์เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างแท้จริง
          ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad