กรมพัฒน์ฯ เปิดโครงการ Offline 2 Online ลุยปั้นรายย่อย ผู้ผลิตชุมชนค้าขายออนไลน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2562

กรมพัฒน์ฯ เปิดโครงการ Offline 2 Online ลุยปั้นรายย่อย ผู้ผลิตชุมชนค้าขายออนไลน์


img
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดตัวโครงการ Offline 2 Online จัด 4 กิจกรรมช่วยรายย่อย ผู้ผลิตสินค้าชุมชนค้าขายออนไลน์ เตรียมลุยสร้างพี่เลี้ยงช่วยรายย่อย จัดอบรมชี้ช่องทางเข้าสู่ตลาดออนไลน์ ตั้งเป้า 1,000 รายทั่วประเทศ ผลักดันสินค้าขึ้นจำหน่ายในแพลตฟอร์ม Shopee และของดีทั่วไทย พร้อมจัดมหกรรม e-Commerce เคลื่อนที่ทั่วไทยเดินสายให้ความรู้ พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วม
        
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนในการดำเนินโครงการ Offline 2 Online เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย ผู้ผลิตสินค้าชุมชนทั่วประเทศ ทั้งด้านการเติมเต็มองค์ความรู้ การสร้างช่องทางการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร และพัฒนาคนให้มีศักยภาพในการขับเคลื่อนธุรกิจท้องถิ่นไปสู่โลกการค้ายุคใหม่ เพราะในปัจจุบันที่การตลาดผ่านช่องทางออนไลน์กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง
        
ทั้งนี้ โครงการ Offline 2 Online จะมีการจัดกิจกรรม 4 ด้าน ได้แก่ 1.บ่มเพาะพี่เลี้ยงสร้างเครือข่ายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce business mentor) จำนวน 80 ราย ทั่วประเทศ เพื่อเป็นพี่เลี้ยงให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยอื่นๆ 2.การอบรมพัฒนาผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ จำนวน 20 รุ่น รวม 1,000 ราย ทั่วประเทศ โดยจะดำเนินการอบรมระหว่างเดือนพ.ค.-มิ.ย.2562 3.การส่งเสริมการตลาดออนไลน์อย่างครบวงจรบนแพลตฟอร์มของ Shopee รวมถึงเว็บไซต์ “ของดีทั่วไทยดอทคอม” ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวมสินค้าชุมชนขึ้นชื่อของดี ของเด่น ทั่วประเทศมาไว้ในที่เดียวกัน มีสินค้าให้เลือกซื้อกว่า 1,000 ร้านค้า คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ประมาณเดือนก.ค.2562 และ 4.“มหกรรม e-Commerce  เคลื่อนที่ทั่วไทย : ออนไลน์ทั่วทิศ ธุรกิจ e-Commerce” ที่จะเดินสายให้ความรู้ด้าน e-Commerce และด้านการตลาดออนไลน์แก่ผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยทั่วประเทศอย่างครบวงจร จำนวน 5 ครั้ง ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค
        
“กรมฯ ขอเชิญชวนผู้ประกอบรายย่อย ผู้ผลิตสินค้าและบริการชุมชน ทั้งบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการ Offline 2 Online ที่จะจัดขึ้นทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อสร้างโอกาสในการทำการค้าออนไลน์ และใช้ช่องทางออนไลน์ในการเปิดตัวก้าวสู่เวทีการค้าระดับนานาชาติต่อไป”นายวุฒิไกรกล่าว
        
สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย ผู้ผลิตสินค้าชุมชนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร 0 2547 961 หรือ Facebook Fanpage : Offline2Online หรือเว้บไซต์ www.dbd.go.th หรือสายด่วน 1570
        
ปัจจุบัน ข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA พบว่า ปี 2560 ไทยมีมูลค่าอีคอมเมิร์ซจำนวน 2,812,592.03 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นมูลค่าประเภท B2Bจำนวน 1,675,182.23 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 59.56 รองลงมา เป็นมูลค่าประเภท B2C จำนวน 812,612.68 ล้านบาท หรือร้อยละ 28.89 และส่วนที่เหลือ 324,797.12 ล้านบาท หรือร้อยละ 11.55 เป็นมูลค่าตามธุรกิจประเภท B2G ซึ่งเมื่อเทียบมูลค่าอีคอมเมิร์ซของปี 2560 กับปี 2559 จะพบว่ามูลค่าของประเภท B2B มีการเติบโตขึ้นร้อยละ 8.63 และประเภท B2C เติบโตขึ้นร้อยละ 15.54

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad