“พาณิชย์”จัด YEN-D รุ่นพิเศษ เจาะกลุ่ม LIMEC เชื่อมสัมพันธ์ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ 3 ชาติ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2562

“พาณิชย์”จัด YEN-D รุ่นพิเศษ เจาะกลุ่ม LIMEC เชื่อมสัมพันธ์ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ 3 ชาติ

img
กรมการค้าต่างประเทศลุยต่อจัดโครงการ YEN-D รุ่น LIMEC ถือเป็นรุ่นพิเศษที่จะช่วยสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยกับ สปป.ลาว และเมียนมา ตามแนวระเบียงเศรษฐกิจ หลวงพระบาง อินโดจีน เมาะลำไย พร้อมลงพื้นที่เมืองสองแควเชิญชวนผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเข้าร่วมโครงการ ก่อนเปิดอบรม 19-22 มิ.ย. ที่อ.แม่สอด จ.ตาก

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า วันที่ 26 เม.ย.2562 กรมฯ ได้จัดการประชุมเพื่อสร้างการรับรู้ และเชิญชวนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ชายแดนไทยและประเทศเพื่อนบ้าน เข้าร่วมโครงการ YEN-D Frontier LIMEC ณ ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยจะมีตัวแทนจากภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมการประชุม เช่น หอการค้า สภาอุตสาหกรรม ชมรมธนาคาร สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สมาคมการท่องเที่ยว สมาพันธ์เอสเอ็มอี สภาเกษตรกรของไทย จากกลุ่ม 5 จังหวัด ของภาคเหนือตอนล่าง 1 ได้แก่ จังหวัดตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และอุตรดิตถ์ เป็นต้น และหลังจากนี้ กรมฯ จะรับสมัครผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่สนใจ และจะจัดอบรมผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ YEN-D Frontier LIMEC ในระหว่างวันที่ 19-22 มิ.ย.2562 ณ อำเภอแม่สอด จังหวัดตากต่อไป

"โครงการ YEN-D Frontier รุ่น LIMEC  นี้ จะเน้นสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในแขวงหลวงพระบาง แขวงไซยะบูลี ของ สปป.ลาว และรัฐมอญ รัฐกระเหรี่ยง ของเมียนมา ซึ่งจะเป็นการสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการด้วยกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และจะนำมาซึ่งความความร่วมมือทางธุรกิจต่อไปในอนาคต ดังแนวคิดหลักของโครงการ YEN-D ที่ว่า ความสัมพันธ์แบบเพื่อนมาก่อน แล้วธุรกิจจะตามมาเอง"นายอดุลย์กล่าว

ทั้งนี้ โครงการ YEN-D Frontier รุ่น LIMEC จะมีความพิเศษกว่าโครงการ YEN-D รุ่นก่อนๆ เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่จะมีผู้ประกอบการรุ่นใหม่จาก 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย สปป.ลาว และเมียนมา เข้าอบรมร่วมกันประเทศละ 15 คน
สำหรับระเบียงเศรษฐกิจ หลวงพระบาง อินโดจีน เมาะลำใย (Luangprabang-Indochina-Mawlamyine Economic Corridor) หรือ LIMEC เป็นแนวเส้นทางที่เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่างของไทย ได้แก่ จังหวัดตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และอุตรดิตถ์ กับแขวงหลวงพระบาง แขวงไซยะบูลี ของสปป.ลาว และรัฐกระเหรี่ยง รัฐมอญ ของเมียนมา

ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่สนใจ สามารถติดตามและสมัครได้ที่ Facebook : Yen-D Program หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่กองความร่วมมือการค้าและการลงทุน โทร. 02 547 4729 สายด่วน 1385 หรือเว็บไซต์กรมการค้าต่างประเทศwww.dft.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad