ปลัดเกษตรฯ เปิดงานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ประจำปี 2562 (Livestock Expo 2019) ภายใต้แนวคิด “เปิดบ้านปศุสัตว์ คัดสรรสิ่งดี 77 ปี เพื่อคนไทย” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ปลัดเกษตรฯ เปิดงานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ประจำปี 2562 (Livestock Expo 2019) ภายใต้แนวคิด “เปิดบ้านปศุสัตว์ คัดสรรสิ่งดี 77 ปี เพื่อคนไทย”


          นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวในโอกาสเป็นประธานพิธีเปิด "งานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ประจำปี 2562 (Livestock Expo 2019) ภายใต้แนวคิด "เปิดบ้านปศุสัตว์ คัดสรรสิ่งดี 77 ปี เพื่อคนไทย" โดยมี นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วม ณ กรมปศุสัตว์ ถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ว่า การจัดงานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด "เปิดบ้านปศุสัตว์ คัดสรรสิ่งดี 77 ปี เพื่อคนไทย" นับว่าเป็นงานที่สำคัญของกรมปศุสัตว์ที่ได้นำผลงานเด่นตลอดระยะเวลา 77 ปี มาเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบ ถึงการส่งเสริม สนับสนุน ควบคุม และกำกับดูแลกระบวนการผลิต ปศุสัตว์ การดูแลสุขภาพสัตว์ การรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ และการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการส่งเสริมและสนับสนุนการตลาดอย่างครบวงจร ตามภารกิจของกรมปศุสัตว์ ตอบสนองนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มุ่งเน้นให้หน่วยงานได้ทำหน้าที่ทั้งการสนับสนุน ส่งเสริมการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และประสานงานร่วมกับหน่วยงานรัฐและภาคเอกชน เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายผลผลิตและมีตลาดรองรับผลผลิต อันเป็นการแก้ไขปัญหาผลผลิตเกษตรล้นตลาดและราคาตกต่ำ ลดภาระงบประมาณของประเทศในการพยุงราคาสินค้าเกษตร ยกระดับรายได้ให้เกษตรกร และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ต่อไป และเชื่อมั่นว่าประชาชนจะมีความมั่นใจต่อการบริโภคสินค้าปศุสัตว์ ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น รวมทั้งได้รับการยอมรับในตลาดโลกต่อไป
          นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า กรมปศุสัตว์ได้กำหนดจัดงานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ประจำปี 2562 ขึ้น ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ณ กรมปศุสัตว์ ถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เนื่องในโอกาสครบรอบ 77 ปี สถาปนากรมปศุสัตว์ ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลงานดีเด่น ของกรมปศุสัตว์ตลอดระยะเวลา 7 ทศวรรษที่ผ่านมา ให้ประชาชนและผู้บริโภคได้ทราบและเชื่อมั่น ต่อกระบวนการด้านการผลิต ด้านสุขภาพสัตว์ ด้านมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ ในงานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ประจำปี 2562 (Livestock Expo 2019) ภายใต้แนวคิด "เปิดบ้านปศุสัตว์ คัดสรรสิ่งดี 77 ปี เพื่อคนไทย" โดยกำหนดกิจกรรมในวันที่ 31 พฤษภาคม เป็นวันเนื้อ (Meat Day) วันที่ 1 มิถุนายน เป็นวันดื่มนมโลก (World Milk Day) และวันที่ 2 มิถุนายน เป็นวันรณรงค์การบริโภคไข่ (Egg Day) ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมประกอบด้วย การแสดงผลการดำเนินงานโครงการตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล นิทรรศการแสดงผลงานและนวัตกรรมด้านการผลิต การแปรรูป และการตลาดปศุสัตว์เกี่ยวกับ "เนื้อ นม ไข่" การรับมอบเงินสมทบโครงการธนาคารโค – กระบือ การจับคู่เจรจาธุรกิจปศุสัตว์ การประชุมสัมมนาวิชาการเกี่ยวกับโรคระบาดสัตว์ที่สำคัญ อาทิเช่น โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African Swine Fever) โรคพิษสุนัขบ้า (Rabies) การให้บริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การผ่าตัดทำหมัน การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์คุณภาพดี ราคาถูกจากภาคเอกชนและกลุ่มเกษตรกร นอกจากนี้ ยังมีการรับบริจาคเสื้อผ้าและยาเหลือใช้แลกนมและไข่เพื่อสุขภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนเกษตรกรและผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าวันละ 10,000 คน
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad