DSM ปักธงไทยเป็นศูนย์กลางภูมิภาคอาเซียน ประกาศเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

DSM ปักธงไทยเป็นศูนย์กลางภูมิภาคอาเซียน ประกาศเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศไทย


DSM ปักธงไทยเป็นศูนย์กลางภูมิภาคอาเซียนประกาศเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศไทย


โรยัล ดีเอสเอ็ม (Royal DSM) บริษัทระดับโลกผู้นำด้านนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อโภชนาการ สุขภาพ และความเป็นอยู่อย่างยั่งยืนแบบครบวงจร ประกาศเปิดตัวสำนักงาน แห่งใหม่ในประเทศไทย ชี้ไทยคือตลาดศักยภาพมีขนาดใหญ่อันดับที่ 5 ของเอเชีย เผยการปักฐานธุรกิจในไทยช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมอาหารทะเลให้เติบโตยังยืนได้ มั่นใจวิทยาการก้าวหน้าของ

บริษัทสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยและประเทศใกล้เคียงได้ดียิ่งขึ้นตั้งเป้าใหญ่ขยายธุรกิจสู่ระดับอาเซียน


นายปีเตอร์ นิวนูเออร์ (Pieter Nuboer) ประธาน ดีเอสเอ็ม นูทรีชั่นแนล โปรดักส์ (DSM Nutritional Products) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ดีเอสเอ็ม จำกัด เปิดเผยว่า ดีเอสเอ็มได้เปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศไทยเพื่อการแสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนของดีเอสเอ็ม ในฐานะบริษัทด้านนวัตกรรมแห่งความยั่งยืน มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในระยะยาวอย่างจริงจังหลังจากปักหมุดในประเทศไทยมาแล้วกว่า 30 ปี

“ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ในภูมิภาคเอเชียของดีเอสเอ็ม และเป็นประเทศที่มี ศักยภาพในการสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ทั้งผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันที่เกี่ยวกับธุรกิจโภชนาการ และวัสดุศาสตร์ ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญลำดับต้น ๆ ในการช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรม และทำงานร่วมกับลูกค้าในประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคอินโดจีนอย่างใกล้ชิด คือการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีเพื่อดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถให้เข้ามาทำงานร่วมกับเรา ซึ่งสำนักงานใหม่แห่งนี้จะช่วยให้เราสามารถสร้างบรรยากาศในการทำงานและขับเคลื่อนธุรกิจได้ตามเป้าหมาย" นายปีเตอร์ กล่าว


นายปีเตอร์กล่าวเสริทว่า ตัวอย่างด้านศักยภาพของประเทศไทยที่เห็นเด่นชัดคือ ความต้องการบริโภคปลา และผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจาก ปลาพุ่งเพิ่มขึ้นในภูมิภาคอาเซียน ในขณะที่ไทย เป็นศูนย์กลางด้านการผลิตอาหาร

จากทะเล โดยดีเอสเอ็มพบว่า ประเทศไทยตลอดจนประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอินโดไชน่ามีความสามารถในการผลิตอาหารทะเล ได้มากถึง 1 ใน 3 ของโลก ซึ่งการลงทุนปักฐานในประเทศไทยของดีเอสเอ็มจะเป็นการสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมดังกล่าวอย่างยั่งยืน ด้วยการปรับปรุงวัฏจักรและผลิตผลทางทะเล ให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์ที่ผ่านมา ดีเอสเอ็ม ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมายาวนาน โดยมีโรงงานผลิตสารอาหารรองสำหรับอาหารสัตว์ ซึ่งตั้งอยู่นอกเขต

กรุงเทพมหานคร โดยให้โซลูชั่นที่ปรับตามความต้องการของลูกค้าภายในประเทศ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

ในส่วนธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายและเครื่องหอมนั้น ทางบริษัทฯ ได้ออกโซลูชั่นเพื่อการดูแลผิวภายใต้แบรนด์ “In & Out” โดยได้เข้าสู่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์กันแดด สำหรับตอบโจทย์ผู้บริโภคใน ประเทศไทย และในปีที่ผ่านมา ดีเอสเอ็ม ได้ประกาศความร่วมมือกับสตาร์บอร์ด (Starboard) ซึ่งเป็นผู้นำด้านกีฬาทางน้ำระดับโลกในประเทศไทยในการนำตาข่ายประมงใช้แล้วมารีไซเคิลโดยใช้เทคโนโลยี Akulon® RePurposed ลิขสิทธิ์เฉพาะของดีเอสเอ็ม (DSM) เพื่อนำไปใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตกระดานโต้คลื่น

“การเปิดสำนักงานใหม่ ยังเป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของดีเอสเอ็มในการดำเนินธุรกิจพลาสติกที่ใช้ในงานวิศวกรรม (Engineering Plastics) ในประเทศไทยและในตลาดอาเซียน เพื่อส่งให้กับธุรกิจยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และโรงงานต่าง ๆ ภายในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน โดยจะมีการสนับสนุนด้านเทคนิคและการพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้กับลูกค้าอีกด้วย” นายปีเตอร์ กล่าวทิ้งท้าย

----------------------------------------------------------

เกี่ยวกับดีเอสเอ็ม DSM – Bright Science. Brighter Living.™

โรยัล ดีเอสเอ็ม (Royal DSM) ผู้นำระดับด้านนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อโภชนาการ สุขภาพ และความเป็นอยู่อย่างยั่งยืนแบบครบวงจร กำลังขับเคลื่อนความเจริญทางเศรษฐกิจ ความก้าวหน้าด้านสิ่งแวดล้อมและความก้าวหน้าทางสังคม เพื่อสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด DSM นำเสนอโซลูชั่นธุรกิจ ด้วยนวัตกรรมใหม่สำหรับโภชนาการมนุษย์ โภชนาการสัตว์ ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายและเครื่องหอม, กลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์, กลุ่มผลิตภัณฑ์และแอปพลิเคชันด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้ง Mobility และ การเชื่อมต่อใหม่ ๆ ดีเอสเอ็ม (DSM) และบริษัทในกลุ่ม มียอดขายสุทธิต่อปีประมาณ 10,000 ล้านยูโร โดยมีพนักงานประมาณ 23,000 คน นอกจากนี้ ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Euronext Amsterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์ ข้อมูลเพิ่มเติม www.dsm.com        




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad