กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดกิจกรรม Innovation and Design Zone ส่งเสริมนวัตกรรมและการออกแบบในอุตสาหกรรมอาหาร พร้อมเปิดพื้นที่เจรจาธุรกิจ ในงาน THAIFEX 2019 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดกิจกรรม Innovation and Design Zone ส่งเสริมนวัตกรรมและการออกแบบในอุตสาหกรรมอาหาร พร้อมเปิดพื้นที่เจรจาธุรกิจ ในงาน THAIFEX 2019


 
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมพิเศษ "Innovation and Design Zone" เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและการออกแบบในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร ตามนโยบาย CREATIVE THAILAND ภายใต้ความร่วมมือกับหน่วยงานเครือข่ายนวัตกรรม คือ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) พร้อมทั้งนำผู้ประกอบการสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับการพัฒนาด้านนวัตกรรมเข้าร่วมเจรจาธุรกิจในกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX - World of Food Asia 2019 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562 ณ HALL 5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
          นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวถึง กิจกรรม Innovation and Design Zone ว่า ได้จัดพื้นที่ออกเป็น 2 โซน คือ Innovation and Design Zone (IDZ) ซึ่งมี 4 ส่วนย่อย ได้แก่ IDZ Bazaar สำหรับผู้ประกอบการสินค้าอาหารที่ได้รับการพัฒนาด้านนวัตกรรมจาก สวทช. และ สกว. จำนวน 24 ราย เพื่อเปิดโอกาสในการแสดงงานและเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อ, Innovation Pavilion Showcase จัดแสดงผลงานสินค้าอาหารที่ได้รับการพัฒนานวัตกรรมจากสวทช. และสกว. จำนวน 40 รายการ, IDZ Business Matching ให้บริการแก่ผู้ประกอบการและนักธุรกิจในโซน IDZ ที่ไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า โดยสามารถใช้พื้นที่ส่วนนี้สำหรับการเจรจาธุรกิจได้ และการจัดแสดงผลงานสินค้านวัตกรรมจากข้าวที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านการสร้างแบรนด์จากโครงการ IDEA LAB จำนวน 3 แบรนด์ คือ PRIZE, Diamond Fresh และ Jasberry รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ทำจากข้าวและบรรจุภัณฑ์ Rice2Rice ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่นำเศษวัสดุเหลือใช้ เช่น ฟางข้าว มาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม
          อีกหนึ่งโซนในกิจกรรมนี้คือ Innovation plus Design Style Cafe ซึ่งเป็นนิทรรศการที่ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในส่วนโซน IDZ พร้อมทั้งมีการบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ โดยในส่วนนี้ได้มีกิจกรรมย่อย ได้แก่ การแสดงผลงานเพื่อส่งเสริมการตลาดแก่ผู้ประกอบการอาหาร และคัดเลือกสินค้านวัตกรรมจากผู้ประกอบการที่น่าสนใจ ได้แก่ ฟักทองผง Drum Dry, น้ำแตงโม HPP, น้ำอินทผลัมผสมเม็ดบีท และสินค้า/วัตถุดิบอาหารอื่นๆ ของไทยจากภาคต่าง ๆ มาต่อยอด ภายใต้แนวคิด EAT EASE โดยการสร้างสรรค์เป็นเมนูไอศกรีม 16 รสชาติ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองชิม และการเล่าเรื่องราวที่มาของวัตถุดิบซึ่งหาได้ในประเทศไทยที่ผู้เข้าชมสามารถมีส่วนร่วมในการดมกลิ่น การสัมผัส หรือการชิมรสชาติของวัตถุดิบ ซึ่งจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์สินค้าของอาหารของไทยสู่สากลมากยิ่งขึ้น และ Design Service Society พื้นที่ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและพัฒนาสินค้า โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ด้านระบบการให้บริการ และด้านรูปแบบการทำธุรกิจ โดยการนำเอากระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) มาปรับใช้เพื่อแก้ปัญหาในการทำธุรกิจและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือกับสมาคมนักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (IDS) และสมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ (PDA) พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดแสดงผลงานบรรจุภัณฑ์ที่มีการออกแบบดีต่าง ๆ เช่น ผลงานที่ได้รางวัล DEmark ผลงานบรรจุภัณฑ์นวัตกรรมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการพัฒนาจากนักออกแบบจาก ปตท. เป็นต้น
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad