กว่า 900,000 ราย ถูกโจมตีจากมัลแวร์ที่มากับวิดีโอเกมส์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2562

กว่า 900,000 ราย ถูกโจมตีจากมัลแวร์ที่มากับวิดีโอเกมส์


          การวิจัยของ Kaspersky เปิดเผยว่า อาชญากรไซเบอร์ได้ใช้ประโยชน์จากความนิยมในการเล่นวิดีโอเกมส์โดยการกระจายมัลแวร์ผ่านทางวิดีโอเกมส์ของปลอมที่กำลังได้รับความนิยม โดยมีผู้ใช้งานที่โดนโจมตีกว่า 930,000 ราย ภายในระยะเวลา 1 ปี นับจากเดือนมิถุนายน 2561 ถึง มิถุนายน 2562 ซึ่งมากกว่า 1 ใน 3 ของการโจมตีนั้นใช้การโจมตีในเพียงแค่ 3 เกมส์เท่านั้น

วิดีโอเกมส์นั้นมีมานานแล้ว แต่พลังของอินเทอร์เน็ตทำให้มีการพัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็วเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีประชากรของโลก 1 ใน 10 เล่นเกมส์ออนไลน์ และเช่นเดียวกันกับความบันเทิงดิจิทัลรูปแบบอื่น ๆ วิดีโอเกมส์ก็มีความเสี่ยงที่จะโดนละเมิดลิขสิทธิ์และการจัดทำ Torrent ที่ผิดกฎหมาย และพวกเขาก็กำลังเผชิญกับภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นอีก นั่นคือ การนำแบรนด์วิดีโอเกมส์นั้น ๆ ไปปลอมแปลงและแพร่กระจายมัลแวร์ ซึ่งวิดีโอเกมส์ที่ได้รับความนิยมสูงจะถูกนำไปโฮสต์บนแพลตฟอร์มการเผยแพร่รูปแบบดิจิทัล ซึ่งหลายคนจะแยกไม่ออกว่าไฟล์ไหนเป็นวิดีโอเกมส์ลิขสิทธิ์และไฟล์ไหนเป็นไฟล์ปลอมที่มีมัลแวร์
          นักวิจัยของ Kaspersky ได้ตรวจสอบไฟล์เกมส์ที่ตรวจพบในช่วงปี 2561 และต้นปี 2019 อย่างละเอียด พบว่าเกมส์ที่ชื่อว่า 'Minecraft' กระจายมัลแวร์เป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งมีมัลแวร์ที่แนบมากับวีดีโอเกมส์ปลอมประมาณ 30% และมีผู้ใช้งานที่ถูกโจมตีถึง 310,000 คน อันดับสองเป็นเกมส์ 'GTA 5' ซึ่งมีผู้ใช้ที่ถูกโจมตีถึง 112,000 คน รองลงมาเป็นเกมส์ 'Sims 4' เป็นเกมส์อันดับที่ 4 มีผู้ใช้ที่ถูกโจมตีจำนวน 105,000 คน
          นักวิจัยยังเปิดเผยอีกว่า พวกอาชญากรไซเบอร์ยังโจมตีในรูปแบบที่ให้ดาวน์โหลดไฟล์ปลอมที่อ้างว่าเป็นเกมส์ใหม่ยังไม่เปิดตัว โดยพบว่ามีเกมส์ 10 เกมส์ที่ปลอมว่าเป็นเกมส์ใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวล่วงหน้า เห็นก่อนใครได้ที่นี่ ซึ่ง 80% ตรวจพบว่าเป็นเกมส์ FIFA 20, Borderlands 3 และ Elder Scrolls 6
          "เป็นเวลาหลายเดือนที่พวกอาชญากรไซเบอร์ใช้ประโยชน์จากความบันเทิงในการโจมตีผู้ใช้ โดยใช้รายการทีวีที่กำลังได้รับความนิยม ภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์และวิดีโอเกมส์ที่ได้รับความนิยมเป็นเครื่องมือ โดยผู้คนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยระมัดระวังเมื่อพวกเขาต้องการที่จะแค่พักผ่อนและหาความบันเทิง ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะมีมัลแวร์มากับสิ่งที่เขาใช้มาหลายปีหรือมีการกระจายของภัยคุกคามได้ ดังนั้นเราขอให้ผู้ใช้ควรระมัดระวัง ควรหลีกเลี่ยงแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ไม่น่าเชื่อถือหรือน่าสงสัย ที่สำคัญต้องติดตั้งซอฟแวร์รักษาความปลอดภัยให้กับทุกอุปกรณ์ที่ใช้เล่นเกมส์" มาเรีย เฟดรอวา นักวิจัยด้านความปลอดภัย Kaspersky กล่าว
เพื่อหลีกเลี่ยงจากการตกเป็นเหยื่อของวิดีโอเกมส์ปลอมที่เป็นอันตรายเหล่านี้ Kaspersky ขอแนะนำให้ปฏิบัติตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
          - ใช้บริการที่ถูกกฎหมายเท่านั้น
          - ให้ความสนใจมากขึ้นและให้แน่ใจว่าเป็นเว็บของจริง ไม่เข้าไปหรือดาวน์โหลดวิดีโอเกมส์จากเว็บไซต์ จนกว่าคุณแน่ใจว่าเป็นเว็บของจริงและขึ้นต้นด้วย 'https' ซึ่งต้องดูให้แน่นอนว่ารูปแบบชื่อเว็บไซต์ URL สะกดอย่างถูกต้อง หรือสะกดตามชื่อบริษัทหรือไม่ ก่อนที่จะทำการดาวน์โหลด
          - อย่าคลิกลิงก์ที่น่าสงสัย ตัวอย่างเช่น ลิงก์ที่บอกว่าสามารถรับชมหรือเล่นเกมส์ได้ก่อนใคร
          - ใช้โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมการป้องกันในภัยคุกคามที่หลากหลาย อย่างเช่น Kaspersky Security Cloud.
          ติดตามรายงานฉบับเต็มได้ที่ content hub.

เกี่ยวกับ Kaspersky
          Kaspersky เป็นบริษัทด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตระดับโลก ที่ก่อตั้งในปี 1997 ด้วยความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเปลี่ยนเป็นโซลูชั่นความปลอดภัยยุคใหม่ ที่ให้บริการในการป้องกันสำหรับธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐาน รัฐบาลและลูกค้าทั่วโลก การให้บริการของบริษัทประกอบด้วย การป้องกันปลายทาง โซลูชั่นการป้องกันความปลอดภัยแบบพิเศษจำนวนมาก และบริการเพื่อป้องกันภัยคุกคามดิจิทัล ซึ่ง Kaspersky ได้ป้องกันความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้กว่า 400 ล้านคน และอีกกว่า 270,000 องค์กร ที่ป้องกันความปลอดภัยให้กับทุกส่วนที่สำคัญสำหรับลูกค้า ศึกษาข้อมูลเพี่มเติมได้ที่ www.kaspersky.co
m

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad