สหพัฒน์ จับมือ โซจิทสึ (Sojitz) พัฒนา 4 สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สหพัฒน์ จับมือ โซจิทสึ (Sojitz) พัฒนา 4 สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์

สหพัฒน์ จับมือ โซจิทสึ (Sojitz) พัฒนา 4 สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์


บริษัท โซจิทสึ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การพัฒนาสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการเป็นพันธมิตรระหว่าง สองกลุ่ม โดยเริ่มต้นจากการให้ โซจิทสึ เป็นตัวแทนในการนำเสนอ แนะนำลูกค้าเพื่อมาลงทุนในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ทั้ง 4 แห่ง
จากวิสัยทัศน์ระยะยาวของประเทศไทยในการเป็น - "ไทยแลนด์ 4.0"  ที่มุ่งหวังที่จะบรรลุการพัฒนาอุตสาหกรรมขั้นสูงและการสร้างมูลค่าเพิ่มในระดับสูงของประเทศ ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JBIC) ได้มีผลการศึกษาในปี 2561 เกี่ยวกับการลงทุนโดยตรง (FDI) จากประเทศญี่ปุ่น พบว่า ประเทศไทยเข้ามาอยู่อันดับที่สามรองจากจีนและอินเดียในด้านความน่าดึงดูดสำหรับการลงทุนในระยะกลาง และจากการศึกษายังคาดการณ์ถึงการเพิ่มขึ้น โยกย้ายและการขยายฐานผลิตในประเทศไทยอีกด้วย
เครือสหพัฒน์ เริ่มต้นการพัฒนาสวนอุตสาหกรรมเป็นครั้งแรกในปี 2517 ที่อำเภอศรีราชา และได้มีการขยายต่อเนื่องไปยัง กบินทร์บุรี, ลำพูน และแม่สอด ซึ่งจากความร่วมมือครั้งนี้ โซจิทสึ จะสามารถส่งเสริม ชักชวนลูกค้า ผู้สนใจมาลงทุนได้หลากหลายพื้นที่ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด นอกจากนี้ด้วยการสนับสนุนจากเครือข่ายของ โซจิทสึ ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย จะช่วยสนับสนุนการลงทุนในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
ประสบการณ์การพัฒนาสวนอุตสาหกรรมของโซจิทสึ ทั้งในประเทศ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, อินเดีย, และฟิลิปปินส์ ผสานเข้ากันกับประสบการณ์ของเครือสหพัฒน์ ในครั้งนี้เชื่อว่า จะสามารถเสนอบริการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่นักทุนทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นในการขยายธุรกิจมายัง เอเชีย เพื่อที่จะสร้างคุณค่าให้แก่อุตสาหกรรมได้ในระยะยาวต่อไป














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad