เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท ประกาศผลรางวัลประกวด “ศิลป์สายน้ำ” นักศึกษาม.ศรีปทุม คว้า 1 แสน ชนะเลิศออกแบบศิลปะบนเรือท่องเที่ยว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท ประกาศผลรางวัลประกวด “ศิลป์สายน้ำ” นักศึกษาม.ศรีปทุม คว้า 1 แสน ชนะเลิศออกแบบศิลปะบนเรือท่องเที่ยว

เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท ประกาศผลรางวัลประกวด “ศิลป์สายน้ำ”
นักศึกษาม.ศรีปทุม คว้า 1 แสน ชนะเลิศออกแบบศิลปะบนเรือท่องเที่ยว


นายพิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จำกัด ผู้ให้บริการเรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท (เรือท่องเที่ยวธงสีฟ้า) ในแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการประกวด “ศิลป์สายน้ำ” การประกวดออกแบบงานศิลปะบนเรือท่องเที่ยวเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท ภายใต้แนวคิด “สายน้ำแห่งมรดกทางวัฒนธรรม” (The River of Culture Heritage) โดยผลงานบนตัวเรือทั้งสองด้านและตัวการ์ตูนทั้งสองฝั่งด้านหน้าของเรือ จะต้องสะท้อนแนวคิดหลักของการเป็นผู้ประกอบการเรือโดยสารท่องเที่ยวรายแรกของสายน้ำที่ห่วงใยมรดกทางวัฒนธรรมของลำน้ำเจ้าพระยามาอย่างยาวนานยั่งยืน และสะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นไทยที่มีความร่วมสมัยแบบสากลอย่างเหมาะสมในการนำไปใช้งาน
“โครงการศิลป์สายน้ำได้รับความสนใจจากนักเรียน นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไปอย่างมาก มีผลงานที่ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 56 ผลงาน โดยเราได้รับเกียรติจากคุณจารุต วงศ์คำจันทรา ผู้อำนวยการศูนย์ศิลปะฮอฟอาร์ต และผศ.วุฒิกร คงคา รองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและสร้างสรรค์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมเป็นคณะกรรมการรอบตัดสิน ซึ่งผมขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดีกับ คุณณัฐชัย พรจันทราวัฒน์ นักศึกษาปี 2 สาขากราฟิก คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ และเป็นเจ้าของผลงานที่ปรากฏบนเรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ทลำใหม่ ซึ่งเป็นลำที่ 3 หลังจากที่เราเปิดตัวเรือลำแรกไปเมื่อปลายปีที่แล้ว”
โอกาสนี้ นางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการ บริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จำกัด ในเครือบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 100,000 บาท และรางวัลชมเชย 5 รางวัลๆ ละ 10,000 บาท ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ
นายณัฐชัย พรจันทราวัฒน์ ชื่อผลงาน “สายน้ำแห่งความสำเร็จ” แรงบันดาลใจมาจากปลาตะเพียนสาน ซึ่งคนไทยเชื่อกันว่าเป็นปลาที่นำความโชคดีมาให้แก่ตนเอง และยังหมายถึงความขยันหมั่นเพียรอีกด้วย ส่วนดอกไม้หลายสีแทนความหลากหลายของแม่น้ำหลายสายที่มาบรรจบกันที่แม่น้ำเจ้าพระยา
รางวัลชมเชย
1. น.ส.พรนัชชา แสงสุขเอี่ยม ชื่อผลงาน “Experience Chao Phraya”
2. น.ส.สมัชญา อัศวกิจรุ่งเรือง ชื่อผลงาน “หนึ่งสายน้ำ หลากวิถี”
3. นายณัฐพล พิชัยรัตน์ ชื่อผลงาน “สายน้ำ วิถีชีวิต ก่อเกิดวัฒนธรรม”
4. นายตรัย ภู่ขวัญ ชื่อผลงาน “Chaophraya 4.0”
5. นายวชิรกร นารายณ์รักษา ชื่อผลงาน “สะท้อนชีวิตผ่านน้ำ”


“แม่น้ำเจ้าพระยานับจากนี้จะมีสีสันมากขึ้น เพราะเรือที่เรากำลังต่อมีลวดลายไม่เหมือนกัน โดยเราจะออกแบบลวดลายแนววัด วัง หรือศิลปะที่สะท้อนวัฒนธรรมของประเทศไทย เพื่อนำเสนอสิ่งดีๆ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับความประทับใจกลับไป” นางสุภาพรรณ กล่าว

เรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ทเป็นเรือโดยสาร 2 ชั้นระดับเวิลด์คลาส นวัตกรรม Catamaran เรือสองท้อง ผลิตจากอลูมิเนียมทั้งลำ จุผู้โดยสารได้ถึง 190 คน ใช้มาตรฐานความปลอดภัยสูงและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่ท่าเรือสาทร ท่าไอคอนสยาม ท่าล้ง 1919 ท่าราชวงศ์ ท่ายอดพิมาน ท่าวัดอรุณฯ ท่ามหาราช ท่ารถไฟ และท่าพระอาทิตย์ พร้อมบริการข้อมูลท่องเที่ยวบนเรือ ทั้งไกด์นำเที่ยว ระบบเสียงแจ้งชื่อท่าเรือท่าต่อไป และบอกเล่าเรื่องราวสถานที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาตามระบบ GPS หนุนการท่องเที่ยวทางน้ำสู่ระดับเวิลด์คลาส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad