ชาวสวนมังคุดเฮ! ไปรษณีย์ไทย จัดทัพรถขนส่งช่วยเกษตรกรกระจาย “มังคุดใต้” ระยะแรก 1 แสนกิโลฯ สู่มือผู้บริโภค เร่งแก้ปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ชาวสวนมังคุดเฮ! ไปรษณีย์ไทย จัดทัพรถขนส่งช่วยเกษตรกรกระจาย “มังคุดใต้” ระยะแรก 1 แสนกิโลฯ สู่มือผู้บริโภค เร่งแก้ปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาด



บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่ประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด จัดรถขนส่งมังคุดลานสกา ของดีเมืองนครศรีธรรมราช ในระยะแรกจำนวน 1 แสนกิโลกรัมจากชาวสวนในพื้นที่ดังกล่าว ถึงมือผู้บริโภคด้วยมาตรฐานการบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) โดยไม่เสียค่าจัดส่ง เพื่อเร่งระบายผลผลิตและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน
          นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยตระหนักถึงความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนมังคุดในพื้นที่ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนที่ตกหนักในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผลมังคุดสุกเร็วกว่ากำหนด มีปริมาณผลผลิตตกค้าง ไม่ถึงมือแหล่งจำหน่ายจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาผลผลิตตกต่ำ ไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่ง และมีเครือข่ายกว้างไกลทั่วประเทศ จึงได้เร่งจัดรถขนส่งเพื่อกระจายผลผลิตมังคุดดังกล่าวผ่านโครงการ "ไปรษณีย์เพิ่มสุข" ด้วยความตั้งใจที่จะช่วยขน ช่วยขาย ผลผลิตมังคุดคุณภาพดีจากมือเกษตรกรส่งตรง ถึงผู้บริโภค ด้วยมาตรฐานบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศโดยไม่เสียค่าจัดส่ง ระยะแรกจำนวน 1 แสนกิโลกรัม และมีแผนจะเพิ่มปริมาณการขนส่งหากผู้บริโภคยังมีความต้องการสั่งผลผลิตมังคุดเพิ่มเติม เพื่อเร่งระบายผลผลิตและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน
          สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อมังคุดลานสกา ซึ่งเป็นของดี จ.นครศรีธรรมราช ผิวเปลือกบาง เนื้อขาวสด เมล็ดน้อย รสชาติหวานอร่อย หารับประทานยาก สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ โทร 081-754-8962 หรือ Line ID: @prinnp ขนาดบรรจุกล่องละ 10 กิโลกรัม ราคากล่องละ 350 บาท โดยไม่เสียค่าจัดส่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2562
          ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยเชื่อมั่นว่านโยบายช่วยเหลือเร่งด่วนเพื่อขนส่งผลผลิตมังคุดในพื้นที่ดังกล่าว จะช่วยลดผลกระทบและบรรเทาความเดือดร้อนแก่เกษตรกรชาวสวนมังคุดได้ ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญของไปรษณีย์ไทย ในฐานะหน่วยงานด้านการขนส่งหลักของชาติ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล และเป็นบริการที่คนไทยจะนึกถึงเป็นอันดับแรก นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยยังมีแนวทางในการช่วยเหลือเกษตรกรด้วยการรับขนส่งผลผลิตจากสวนของเกษตรกรถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ของไปรษณีย์ไทย อาทิ เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน "ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท" (Thailandpostmart.com) และไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ นางสมร กล่าวสรุป
          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ www.thailandpost.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad