ประกาศแต่งตั้ง นางชาริตา ลีลายุทธ เป็นซีอีโอ สายการบินไทยสมายล์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ประกาศแต่งตั้ง นางชาริตา ลีลายุทธ เป็นซีอีโอ สายการบินไทยสมายล์

ประกาศแต่งตั้ง นางชาริตา ลีลายุทธ เป็นซีอีโอ สายการบินไทยสมายล์


บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงคนใหม่ นางชาริตา ลีลายุทธ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด มีผลตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป ซึ่งการประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินการเพื่อผลักดันศักยภาพการเติบโตของไทยสมายล์ให้บรรลุเป้าหมายโดยเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านประสิทธิภาพการบริหารงานการบิน ทั้งการเพิ่มระยะเวลาการใช้งานเครื่องบิน ตลอดจนเพิ่มความถี่ในเส้นทางเดิมและเพิ่มเส้นทางใหม่ โดยยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารงานการเงินและการลงทุน ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมการบริการ รวมทั้งบริหารจัดการด้านบุคลากร เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้โดยสารไทยสมายล์ รวมไปถึงการมุ่งปฏิบัติงานในหน้าที่ให้ครบถ้วน สอดคล้องกับนโยบายและทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

โดยก่อนหน้านี้ นางชาริตา ลีลายุทธ ดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เป็นที่ยอมรับในฐานะผู้บริหารสตรีที่ก้าวสู่ผู้นำระดับสูงในอุตสาหกรรมสายการบิน เป็นผู้นำทางความคิดและสร้างแรงบันดาลใจ อีกทั้งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของไทยสมายล์กับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย (Best Airline in Thailand) และสายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย (Travellers’ Choice Regional Airline – Asia) จาก Trip Advisor ติดต่อกันถึง 3 ปีซ้อน รวมไปถึงการวางแผนและดำเนินนโยบายเชื่อมต่อบริการกับการบินไทยอย่างไร้รอยต่อ พร้อมผลักดันสนับสนุนงานด้าน Digital Transformation ในองค์กรอย่างเป็นรูปธรรม ถือเป็นการนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีและการบริหารการเงินในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบริหารองค์กร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด รวมทั้งประสบการณ์ด้านการเงินจากองค์กรระดับประเทศมาปรับใช้ในองค์กรไทยสมายล์ได้อย่างน่าชื่นชม  

ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นผู้บริหารระดับสูงที่ให้ความสำคัญกับกิจกรรมตอบแทนสังคมมาโดยตลอด ทั้งการเป็นผู้ริเริ่มและสานต่อโครงการต่างๆ ของไทยสมายล์ อาทิ ท่องฟ้าพายิ้ม ไทยสมายล์ให้รอยยิ้มช่วยชีวิต Smile for Life และล่าสุดกับโครงการสนับสนุนผลผลิตเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิกาจากมูลนิธิโครงการหลวง

นอกจากการทำงานอย่างเต็มที่เต็มกำลังภายในองค์กรแล้ว นางชาริตายังให้ความสำคัญกับการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนทั้งระดับประเทศและต่างประเทศในด้านต่างๆ เพื่อผลักดันธุรกิจให้เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมา นางชาริตาปฏิบัติงานด้วยความเข้าใจในลักษณะธุรกิจและการปฏิบัติการของสายการบินไทยสมายล์อย่างแท้จริง เนื่องจากประสบการณ์การทำงานกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่งสุดท้ายคือรักษาการ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการเงินและการบัญชี ก่อนจะย้ายมาเป็นผู้บริหารให้กับบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด รวมระยะเวลาในอุตสาหกรรมการบินกว่า 25 ปี ซึ่งนางชาริตาสามารถนำวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นจุดเด่นของการบินไทยมาประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างเสริมและส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรของไทยสมายล์ได้เป็นอย่างดี และทุ่มเททำงานด้วยความภักดีกับทั้งสององค์กรระดับประเทศมาตลอดระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad