‘หมอผิง-พญ.ธิดากานต์’ เผยคุณประโยชน์โกโก้ ลดความเสี่ยงโรคสมองเสื่อมและหลอดเลือดหัวใจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

‘หมอผิง-พญ.ธิดากานต์’ เผยคุณประโยชน์โกโก้ ลดความเสี่ยงโรคสมองเสื่อมและหลอดเลือดหัวใจ

‘หมอผิง-พญ.ธิดากานต์’ เผยคุณประโยชน์โกโก้  ลดความเสี่ยงโรคสมองเสื่อมและหลอดเลือดหัวใจ
หมอผิง-พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุลแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์การชะลอวัยจูงมือ นาวิน ต้าร์-ดร.นาวิน เยาวพลกุล มาให้ความรู้เรื่องประโยชน์ของโกโก้ว่ามีส่วนช่วยเรื่องการบำรุงสมอง และเอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา นำเสนอเมนู CocoaDutch สูตรเพิ่มความสดชื่นและผ่อนคลายในงานเปิด “โกโก้ ดัทช์ คาเฟ่” (COCOADUTCH CAFÉ) ป๊อปอัพ คาเฟ่ ที่นำเสนอประสบการณ์การดื่มด่ำรสชาติเข้มข้นของโกโก้เกรดพรีเมียม นำเข้าจากเนเธอร์แลนด์ ยกระดับเครื่องดื่มและเบเกอรี่จากผงโกโก้ดัทช์ ให้เป็นเมนูสุดสร้างสรรค์และไม่เหมือนใคร ที่ โซนเซ็นทรัล คอร์ท ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
งานเปิดตัว โกโก้ ดัทช์ คาเฟ่นำโดย นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย โกโก้ ดัทช์(Cocoa Dutch) ดร.ตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค และ นุชนาฏ แก่นทองเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์อาหาร บีเจซี พร้อมเผยถึงความพิเศษของ “โกโก้ ดัทช์ คาเฟ่” โกโก้คาเฟ่แห่งแรกของเมืองไทย นำเสนอเมนูใหม่ๆ ที่ทำจากโกโก้ ดัทช์ โดยมีหนุ่มสาวเซเลบริตี้รักสุขภาพ ร่วม ฟิน เข้มเต็มประโยชน์ไปกับเครื่องดื่ม Cocoa Dutch อาทิ ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล, ชัญญ ธนเพ็ญชาติ, ฐิติพงษ์ ล้อประเสริฐ, ม.ล.อนุชา และ ม.ล.เอวิตา ยุคล, วรวุฒิ โตวิรัตน์ เป็นต้น
ดร.ตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ กล่าวว่า ผงโกโก้ ตราโกโก้ ดัทช์ ผลิตจากโกโก้เเท้ 100% นำเข้าจากประเทศเนเธอร์แลนด์ สามารถนำไปเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มและเบเกอรี่ได้หลากหลายเมนู โกโก้ ดัทช์ ผ่านขั้นตอนการผลิตอันแสนละเมียดละไม จากโรงงานระดับมาตรฐานกว่า 140 ปีของชาวดัทช์ เพื่อให้ได้ผงโกโก้ที่มีสีสันและกลิ่นหอมเฉพาะตัวตามแบบของชาวดัทช์ (Dutch Process) ด้วยกรรมวิธีการผลิตโกโก้อย่างพิถีพิถันจนทั่วโลกต่างยอมรับในรสชาติความเข้มข้นหอมกลมกล่อม ได้รสโกโก้แท้ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารและไม่มีคอเลสเตอรอล มีเส้นใยอาหาร และสารฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) ซึ่งเป็นโพลีฟีนอล(Polyphenols) มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) และยังมีวิตามินอีกมากมาย อาทิ วิตามินเอ วิตามินบี1, 2, 3 วิตามินซี และวิตามินอี
สำหรับเมนูเครื่องดื่มโกโก้ที่จำหน่ายใน COCOA DUTCH CAFÉ มี 9 เมนู เป็นเครื่องดื่มที่ออกแบบสูตรตามคุณประโยชน์ 3 สูตรที่สามารถเลือกอร่อยได้ทั้งเมนูร้อน เย็น และปั่น อีกทั้งยังเลือกระดับความหวานได้ นำโดย โกโก้ดัทช์สูตรที่ช่วยเรื่องความจำ ได้แก่ ทาฮีนีโกโก้, ไอซ์ โกโก้ เมโม่ สตอรี่, โกลเดน โกโก้ ลาวา โกโก้ ดัทช์ สูตรชะลอวัย นำโดยเมนู แอนตี้ออกซิแดนท์ แบทเทิ้ล, อะโวคาโดโกโก้ อัลมอนด์ มิลค์, โกโก้ ยูธ เบอร์รี่ สมูธตี้ และโกโก้ ดัทช์ สูตรผ่อนคลาย ได้แก่ ซิตรัส โกโก้ โซดา, บานาน่า ซีเรียล โกโก้, ฮอต รีแลกซิ่ง มินต์ โกโก้
ทางด้าน หมอผิง-พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์การชะลอวัย กล่าวว่า เมื่อพูดถึงซูเปอร์ฟู้ดคนมักจะไปนึกถึงอาหารที่ชื่อแปลกใหม่ เช่น ควินัว, เฟล็กซีด เป็นต้น แต่อาหารที่เราคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็กๆ อย่าง “โกโก้” ก็เป็นอาหารที่มีค่า ORAC หรือค่าความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระของอาหารสูงไม่แพ้ใคร อีกทั้ง ยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบอีกด้วย จากงานวิจัยพบว่าคนที่ดื่มโกโก้เป็นประจำจะช่วยเรื่องสมองลดความเสี่ยงในการเป็นโรคสมองเสื่อม และมีคุณประโยชน์ในเรื่องหลอดเลือดหัวใจ ในแง่ของผิวพรรณพบว่า โกโก้ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ให้เลือดไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงผิวพรรณได้ดี ซึ่งวิธีการดื่มโกโก้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด คือไม่ใส่น้ำตาลมากเกินไป และเลือกส่วนผสมที่นำมาประกอบ เช่นอุ่นนมถั่วเหลืองหรือนมอัลมอนด์ แล้วเติมผงโกโก้ลงไปเล็กน้อย โดยที่ไม่ต้องเติมน้ำตาลหรือครีมเทียมเพิ่ม ก็อร่อยได้ประโยชน์แล้ว และนอกจากการชงดื่มแล้วยังสามารถนำมาประกอบอาหารได้อีกด้วย โดยเมนูง่ายๆ คือ โฮลวีทแพนเค้กโกโก้ หรือสมูธตี้กล้วยโกโก้ เราเล่นสนุกกับมันได้หลายๆ เมนูทั้งเครื่องดื่มและของหวาน
ดร.นาวิน เยาวพลกุล กล่าวถึงเคล็ดลับการเพิ่มความสามารถในการเพิ่มความจำว่า เวลาเราเรียนหนังสือมักจะชอบใช้วิธีท่องจำ ซึ่งการท่องทำให้จำแต่จะจำได้นานหรือไม่ขึ้นอยู่ที่ใจ เราต้อง“ใส่ใจ” ให้มากพอที่จะลงลึกไปถึงรายละเอียดเช่น เวลาอ่านหนังสือ เราไม่ได้เห็นแค่ตัวหนังสือ แต่ต้องมองให้เห็นถึงรูปร่างหน้าตา แววตา ท่าทางการเดิน และต้องให้ได้รู้สึกถึงกลิ่นของเขา วิธีนี้จะทำให้เราจำได้ เพราะฉะนั้นถ้าถามว่า เรียนอย่างไรให้เก่ง ก็คือ ต้องเรียนอย่างใส่ใจ อีกหนึ่งเคล็ดลับคือ “การนอนหลับ” เพราะเป็นการส่งเสริมความจำที่ดีที่สุด และแนะนำให้ดื่มโกโก้ก่อนนอนได้ เพราะนอกจากจะทำให้อิ่มท้องแล้วยังให้หลับง่ายอีกด้วย ซึ่งเครื่องดื่มชนิดนี้ดื่มได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงวัยมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอัลไซเมอร์ ความสามารถในการวิเคราะห์แยกแยะลดลง มีการวิจัยเปรียบเทียบระหว่างคนที่ทานโกโก้ในปริมาณมากและน้อย พบว่าคนสูงวัยที่ทานโกโก้เยอะมีความสามารถในการจำได้ดีกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย และก็ควรทานในปริมาณที่พอดี ระวังเรื่องส่วนผสมที่ทำให้เกิดความมันและหวาน และให้มีส่วนผสมของโกโก้ที่มากกว่าน้ำตาลก็จะดีกว่าสุขภาพ
สำหรับ COCOA DUTCH CAFÉ สร้างขึ้นเพื่อเปิดประสบการณ์การดื่มให้ลูกค้าได้มาลิ้มลองโกโก้ ดัทช์ในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม ก่อเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ จากโกโก้ ดัทช์ ด้วยตัวเอง เรานำเสนอในรูปแบบ “ป๊อปอัพ คาเฟ่” (POP UP CAFE) ให้ลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์โกโก้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นโกโก้คาเฟ่แห่งแรกของเมืองไทย นำเสนอเมนูโกโก้สูตรที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ 3 ประการ คือ สูตรที่ช่วยเรื่องความจำ สูตรเพื่อความอ่อนเยาว์ และสูตรที่ช่วยให้ รู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้ ยังมีเมนูของเบเกอรี่สุดพิเศษจำหน่ายในราคาเดียว คือ 89 บาท พบกับ COCOA DUTCH CAFÉ ได้อีกครั้งในวันที่ 7-8 กันยายน 2562 ที่ เมเจอร์รัชโยธิน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB;CocoaDutchThailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad