CHOW เตรียม COD โรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 21 MW รับเงินทันที Q3/62 หนุนรายได้ธุรกิจพลังงานพุ่ง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

CHOW เตรียม COD โรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 21 MW รับเงินทันที Q3/62 หนุนรายได้ธุรกิจพลังงานพุ่ง



CHOW เผย โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นเตรียม COD เพิ่มอีก 3 โครงการขนาด 21 เมกะวัตต์(DC) เผยพร้อมรับรู้รายทันทีไตรมาส 3/2562 มั่นใจหนุนรายได้ในกลุ่มพลังงานเติบโตต่อเนื่อง
          นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) ในประเทศญี่ปุ่นว่า CHOW เตรียมเชื่อมต่อสายส่งจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date: COD) กับการไฟฟ้าญี่ปุ่น เพิ่มอีก 3 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 21 เมกะวัตต์ โดยจะรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาสที่ 3 นี้ ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้จากกลุ่มธุรกิจพลังงานเติบโตได้อย่างโดดเด่น
          ปัจจุบัน CHOW มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จำหน่ายไฟเข้าระบบแล้ว 59.92 เมกะวัตต์ และมีเป้าหมายจะพัฒนาให้ครบ 500 เมกะวัตต์ ภายในเวลา 5 ปี ตามนโยบายที่วางไว้ โดยหลังจากนี้บริษัทยังมุ่งขยายธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่องอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อปณิธานของคณะกรรมการบริษัทฯ ที่ต้องการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ ก่อให้เกิดรายได้และกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอ ซึ่งสนับสนุนให้ผลประกอบการของ CHOW เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว ซึ่งล่าสุดบริษัทฯ ได้ขยายฐานธุรกิจพลังงานออกสู่ตลาดออสเตรเลียเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากประเทศไทยและญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน โดยออสเตรเลีย เป็นตลาดพลังงานทดแทนประเภทแสงอาทิตย์ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลก จากการสนับสนุนของรัฐบาลออสเตรเลียที่ต้องการปรับเปลี่ยนแหล่งพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลมาเป็นพลังงานหมุนเวียนเพื่อลดผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน ปัจจุบัน CHOW มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นอย่างดี มีความพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยีและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ จึงเป็นโอกาสดีที่จะขยายตลาดพลังงานออกสู่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูงมาก ซึ่งจะสะท้อนให้ธุรกิจพลังงานเติบโตได้ตามนโยบายที่วางไว้
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad