KUMWEL ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ จัดสรรหุ้นให้นักลงทุนกว่า 2,300 ราย ลงสนามเทรด 1 ส.ค.นี้ APM มั่นใจหลังระดมทุน ธุรกิจมีศักยภาพเติบโต PST เผยราคา 1.10 บาทเหมาะสม น่าสนใจลงทุน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

KUMWEL ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ จัดสรรหุ้นให้นักลงทุนกว่า 2,300 ราย ลงสนามเทรด 1 ส.ค.นี้ APM มั่นใจหลังระดมทุน ธุรกิจมีศักยภาพเติบโต PST เผยราคา 1.10 บาทเหมาะสม น่าสนใจลงทุน



    นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะ ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอ KUMWEL ในวันที่ 24 25 และ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา มีการตอบรับจากนักลงทุนทั่วประเทศเป็นอย่างดี และมีการกระจายหุ้นให้กับนักลงทุนกว่า 2,300 ราย
          โดยเป็นผลมาจากการโรดโชว์ให้ข้อมูลแนะนำบริษัทกับนักลงทุนใน 13 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี ระยอง นครปฐม ราชบุรี ภูเก็ต พิษณุโลก นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี สงขลา และกรุงเทพมหานคร วันที่ 3 - 12 ก.ค.ที่ผ่านมา และที่ห้องค้าบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำต่าง ๆ กว่า 5 บริษัทหลักทรัพย์ ทางผู้บริหาร KUMWEL APM ที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ได้มีการการกระจายหุ้นผ่านผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งหมด 9 แห่ง อาทิ บริษัทหลักทรัพย์ไอร่า จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
          "เชื่อมั่นว่า ภายหลังการระดมทุน KUMWEL จะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น จากฐานะทางการเงิน ที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์ป้องกัน และเตือนภัยฟ้าผ่าอย่างครบวงจร เนื่องจากธุรกิจนี้ยังมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก ทั้งจากการลงทุนของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เป็นระบบขนาดใหญ่ มีความจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยหลังจากที่ได้รับเงินระดมทุนจาก IPO จำนวน 143 ล้านบาท ในครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินรวมต่อทุน (Debt to Equity Ratio: D/E Ratio) ลดลงจาก 0.34 เท่า ณ ไตรมาส 1/ 2562 มาอยู่ที่ระดับ 0.25 เท่า และปัจจุบันบริษัทมีกำไรสะสมประมาณ 165 ล้านบาท " นายสมภพกล่าว
          นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า หุ้น KUMWEL จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 1 ส.ค. นี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปในการซื้อขาย เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ธุรกิจมีโอกาสเติบโต โดยบริษัทมีการเสนอขายหุ้นไอพีโอ KUMWEL จำนวน 130 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 1.10 บาท/หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) เท่ากับ 17.94 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม อยู่ในระดับที่น่าสนใจ
          นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (KUMWEL) เปิดเผยว่า ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ตั้งแต่วันที่ 24 25 และ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนจะส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจและสร้างการเติบโตได้ตามกรอบเวลาที่ทางบริษัทวางไว้
          "การเสนอขายหุ้นไอพีโอกับนักลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ KUMWEL ที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยเงินระดมทุนที่ได้บริษัทจะนำไปใช้ในการก่อสร้างโรงงาน สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหลักดิน (Ground Rod) ที่โรงงานแห่งใหม่ ปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม วิจัยและพัฒนาระบบและสินค้ารุ่นใหม่ รวมถึงปรับปรุงและพัฒนาห้องทดสอบผลิตภัณฑ์ที่โรงงานแห่งเดิม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักสำรองต่าง ๆ" นายบุญศักดิ์ กล่าว
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad