ALL NEW SUZUKI CARRY รถบรรทุกที่เถ้าแก่นิยมใช้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ALL NEW SUZUKI CARRY รถบรรทุกที่เถ้าแก่นิยมใช้

ALL NEW SUZUKI CARRY รถบรรทุกที่เถ้าแก่นิยมใช้
ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรมทดสอบ ALL NEW SUZUKI CARRYที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด เน้นการใช้งานเป็นรถอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม โดยมีจุดเด่นที่เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ALL NEW SUZUKI CARRY รุ่นนี้นับเป็นการปรับโฉมครั้งที่ 2 ตั้งแต่มีการเริ่มผลิตรถรุ่นนี้มา ในปี พ.ศ.2519 และมีการขายไปใน 145 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมียอดขายสะสมกว่า 1,970,000 คัน สำหรับในประเทศไทยเปิดตัวขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2549 จนถึงปัจจุบัน มียอดขายรวมกว่า 50,000 คัน
ALL NEW SUZUKI CARRYโฉมใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับแนวคิด “CARRY YOUR DREAM เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน” ด้วยดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า และโคมไฟมีการปรับเปลี่ยน มิติตัวรถมี ขนาดความยาว 4,195 มม. ความกว้าง 1,765 มม. และความสูง 1,910 มม. กระบะบรรทุกแบบเรียบผลิตจากแผ่นเหล็กเสริมกัลวาไนซ์ ที่มีคุณสมบัติป้องกันสนิมและการสึกกร่อน อีกทั้งเพิ่มความกว้างและความยาวของพื้นที่บรรทุกอยู่ที่ 1,670 มม. และ 2,450 มม. สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ทำให้ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวกยิ่งขึ้น สามารถรับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กิโลกรัม
ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินใหม่ K15B ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาวล์ 95 แรงม้าที่ 5,600 รอบ ต่อนาที แรงบิด 135 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม มั่นใจด้วยระบบเบรก ABS รวมถึงติดตั้งระบบ Engine Drag Controlทำหน้าที่รักษาความเร็วของล้อหน้าและล้อหลังให้สมดุลกัน ช่วยป้องกันรถไม่เกิดการลื่นไถล เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคง และมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 4.4 เมตร ติดตั้งดิสก์เบรกหน้า พร้อมช่องระบายความร้อน และด้านหลัง แบบดรัมเบรก ขณะที่ช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท พร้อมคอยส์สปริง ด้านหลังแบบคานแข็ง พร้อมแหนบ เพื่อการบรรทุกโดยเฉพาะ
ภายในห้องโดยสารโทนสีเทาดำ ออกแบบใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น พัฒนาให้ขับขี่สบายมากยิ่งขึ้น อาทิเพิ่มพื้นที่และช่องเก็บของ รองรับได้ 2 ที่นั่ง เบาะที่นั่งคนขับสามารถปรับสไลด์ได้ พวงมาลัยไฟฟ้า ปรับระดับความหนักของพวงมาลัยได้ตามความเร็วรถ ติดตั้งเครื่องเสียงวิทยุ MP3 พร้อมช่องต่อ AUX/USB ระบบปรับอากาศ พร้อมกรองอากาศ
ช่วงการทดสอบ ก่อนอื่นต้องยอมรับว่า ALL NEW SUZUKI CARRY ได้ปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ให้มีความสวยงามมากขึ้น และยังคงเน้นความเป็นรถอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม ภายในเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก คนตัวโตที่มีรูปร่างสูงใหญ่ สามารถนั่งขับขี่ และโดยสารได้อย่างสบาย ไม่คับแคบ เหมือนกับยี่ห้ออื่นขุมพลังใหม่ 1.5 ลิตร ก็เพียงพอต่อการใช้งาน และให้อัตราประหยัดน้ำมันดีมาก ที่สำคัญกระบะสามารถเปิดได้ 3 ด้าน จะบรรทุกของสิ่งของก็สะดวกสบาย
โดยสรุปแล้ว ALL NEW SUZUKI CARRY เป็นรถบรรทุกขนาดเล็ก ที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่น ด้วยสมรรถนะ และอรรถประโยชน์ที่มีให้สามารถดัดแปลงใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการบรรทุกสิ่งของ หรือจะทำเป็นรถฟู้ดทรัค ที่นิยมกันมากในปัจจุบันนี้ที่สำคัญราคาเพียง 385,000 บาทถ้าชอบต้องไปลองขับก่อนตัดสินใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad