DITP จัดสัมมนาเพิ่มพูนความรู้การค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ช่วงงานบางกอกเจมส์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562

DITP จัดสัมมนาเพิ่มพูนความรู้การค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ช่วงงานบางกอกเจมส์

DITP จัดสัมมนาเพิ่มพูนความรู้การค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ช่วงงานบางกอกเจมส์

img
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เตรียมจัดสัมมนาเด็ดในงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 64 เชิญกูรูทั้งไทยและต่างประเทศมาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ ทั้งการไขความลับการผลิตเครื่องประดับชั้นสูง เทคนิคเจาะตลาดโลกด้วยดิจิทัล เอาใจคนชอบเครื่องรางของขลังกับพลังแห่งอัญมณี การใช้นวัตกรรมในการผลิต การทำตลาดต่างประเทศ หวังช่วยเพิ่มโอกาสในการทำตลาดสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยสู่ตลาดโลก

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ในช่วงการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติ หรือบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 64 ระหว่างวันที่ 10-14 ก.ย.2562 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรมฯ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการค้ายุคใหม่(NEA) ได้กำหนดจัดโครงการสัมมนา “เสริมสร้างความรู้ทางการค้าสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยสู่สากล” รวมประมาณ 10 หัวข้อ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ที่จะเกิดขึ้นภายในงาน โดยจะมีการเชิญผู้ที่เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิทั้งชาวไทยและต่างชาติที่อยู่ในวงการอัญมณีและเครื่องประดับมาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจ

สำหรับหัวข้อการสัมมนา เช่น การไขความลับการผลิตเครื่องประดับขั้นสูงสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน โดย มร. นีลส์ เฮแลนเดอร์ รองประธานอาวุโสสายการผลิต และกรรมการผู้จัดการ แพนดอร่า ที่จะเผยสูตรลับความสำเร็จของแบรนด์ Pandora ที่ทำให้แบรนด์มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก หรือหัวข้อที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถปรับตัวทำการค้าขายได้ทันยุคสมัยดิจิทัลในปัจจุบัน กับหัวข้อ เทคนิคตีตลาดอัญมณีในโลกดิจิทัล โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์จาก Digitory หรือหัวข้อที่เอาใจผู้เข้าชมงานที่ชื่นชอบด้านความเชื่อ เครื่องราง ของขลังที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ กับหัวข้อพลังแห่งอัญมณี ที่ได้อ.คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดังของประเทศไทย มาเป็นวิทยากรพิเศษ

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น เครื่องประดับไลฟ์สไตล์เก๋ได้ด้วยนวัตกรรม โดย ผศ.ดร.ขจีพร วงศ์ปรีดี คณบดีวิทยาบันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หรือหัวข้อการสร้างแบรนด์หรูตีคู่ยุคดิจิทัล โดย ดร.เน้น ฐิติพร สถาวรมณี ผู้อำนวยการLUXELLENCE Center หรือจะเป็นความรู้ด้านการทำบุกตลาดอัญมณีในตลาดโลก จากผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) จากประเทศต่างๆ เช่น อาร์เจนตินา แคนาดา แอฟริกาใต้ ดูไบ เกาหลี เป็นต้น

งานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 64 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 ก.ย.2562 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเป็นเวทีการค้าและเครื่องมือที่สำคัญในการรักษาและขยายตลาดเดิม เพิ่มตลาดใหม่ และฟื้นฟูตลาดเก่าของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ และยังเป็นเป็นเวทีแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการรุ่นใหญ่และนักออกแบบรุ่นใหม่ สู่สายตาของผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบการและ SMEs กว่า 900 ราย กว่า 1,900 คูหา รวมทั้งโซนผู้ประกอบการหน้าใหม่ (The New Faces) ซึ่งแสดงสินค้าเครื่องประดับจากผู้ประกอบการ SMEs ไทยจากภูมิภาคต่างๆ โดยคาดว่าจะดึงดูดนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 20,000 ราย จาก 130 ประเทศทั่วโลกมาร่วมชมงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad