สสว. ดัน SME Provincial Champions 2019 ร่วมเจรจาธุรกิจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สสว. ดัน SME Provincial Champions 2019 ร่วมเจรจาธุรกิจ

สสว. ดัน SME Provincial Champions 2019 ร่วมเจรจาธุรกิจ
สสว.ต่อยอดความสำเร็จพร้อมผลักดันผู้ประกอบการโครงการ SME Provincial Champions 2019ขยายโอกาสสู่เวทีการค้าผ่านการเจรจาธุรกิจกับบริษัทชั้นนำทั้งระดับ
ประเทศและระดับนานาชาติ เกือบ 20 บริษัท คาดจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้เกือบ
พันล้านบาทพร้อมเปิดตัว 154SME Provincial Champions2019ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมงาน SME Provincial champions Fair  : ชุมชนรุ่นใหม่ หัวใจท่องเที่ยว ชอป กิน เที่ยว ครบที่เดียว 77จังหวัด ระหว่างวันที่ 23 – 25 สิงหาคม 256ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ปทุมธานี
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่าสสว. ได้จัดทำโครงการพัฒนาสู่สุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด(SME Provincial Champions 2019 ) ซึ่งเป็นโครงการที่มาจากแนวคิดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อน SME ให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นแรงผลักดันเศรษฐกิจให้เกิดความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน และจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่สสว. ภาคภูมิใจและมีผู้ประกอบการที่ผ่านโครงการฯ นี้มากกว่า1,000 รายมีผู้ประกอบการประสบผลสำเร็จเพิ่มขึ้นทุกปีซึ่งแนวทางในปีนี้ของโครงการฯ คือ เป็นการดึงจุดเด่นของผู้ประกอบการที่มีความหลากหลายทางชีวภาพภูมิศาสตร์ประวัติศาสตร์และภูมิปัญญาต่าง ๆ เชื่อมโยงเข้ากับชุมชนและเพิ่มทักษะผู้ประกอบการให้สามารถนำเสนอความโดดเด่นหรือจุดแข็งเพื่อสร้างรายได้และความมั่นคงจากภายในของผู้ประกอบการและชุมชนเอง
ผอ. สสว. เผยว่า ในปีนี้มีผู้ผ่านการคัดเลือก462 รายจาก3กลุ่มได้แก่ธุรกิจที่พักร้านอาหารและสปาธุรกิจท่องเที่ยวและสันทนาการธุรกิจของฝากของที่ระลึกที่เป็นซัพพลายเชน(Supply Chain) ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีการพัฒนาโดยการนำอัตลักษณ์ท้องถิ่นรวมทั้งการท่องเที่ยวแบบชุมชนสร้างเป็นจุดขายภายใต้แนวความคิด “ชุมชนรุ่นใหม่หัวใจท่องเที่ยวสสว.จึงได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ประกอบการจากทั่วประเทศที่ผ่านการพัฒนาในโครงการฯพร้อมจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจร่วมกับบริษัทชั้นนำจากกลุ่มTravel Agency, Trader และกลุ่มModern Trade ชั้นนำทั้งระดับประเทศและต่างประเทศอาทิLocal Alike, The Mall, หอการค้าไทย-ตุรกี, ตลาดน้ำ4 ภาคพัทยา, FN Outlet ฯลฯ ซึ่งจะช่วยต่อยอดและสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและมีความพร้อมในการก้าวสู่ตลาดทั้งในระดับประเทศและระดับต่างประเทศ
“โครงการพัฒนาสู่สุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัดปี2562 นอกจากเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับ
ผู้ประกอบการทั่วประเทศ เพื่อกระจายรายได้และเงินหมุนเวียนสู่เศรษฐกิจท้องถิ่นผ่านการท่องเที่ยว
ภายในประเทศแล้วยังเป็นการพัฒนาชุมชนและผู้ประกอบการให้สามารถขับเคลื่อนตนเองด้วย
 “Digital Economy” ด้วยการอบรมและCoaching นอกจากนี้สสว.ยังได้คัดเลือกผู้ประกอบการส่วนหนึ่งที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ไปดูงานที่ประเทศเนเธอร์แลนด์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และนำความรู้กลับมาพัฒนาชุมชนเพื่อให้ชุมชนสามารถเลี้ยงตัวเองได้
“การมอบใบประกาศนียบัตรครั้งนี้จึงเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการเข้าร่วมโครงการ
พัฒนาสู่สุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัดปี2562 และเกือบครึ่งของผู้ที่ได้รับคัดเลือกในปีนี้ยังถูกคัดเลือก
เข้าเจรจาธุรกิจการค้ากับบริษัทชั้นนำอีกด้วยเป็นการขยายโอกาสกับบริษัทชั่นนำทั้งระดับประเทศและนานาชาติ เกือบ 20 บริษัท ซึ่งคาดว่า จะสร้างได้เข้าประเทศอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท” นายสุวรรณชัยระบุ และว่า SME Provincial Champions 2019: ชุมชนรุ่นใหม่หัวใจท่องเที่ยวจึงถือเป็นอีกโครงการหนึ่งที่สสว. ภาคภูมิใจอย่างมากในบทบาทการขับเคลื่อนและพัฒนาผู้ประกอบการและชุมชนในทุกมิติรอบด้านทั้งยังกระจายสู่ทุกชุมชนทุกจังหวัดทั่วประเทศอย่างแท้จริง
และเพื่อเป็นการแถลงความสำเร็จและเผยแพร่ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาสู่สุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด SME Provincial champions ปี 2019 พร้อมเปิดตัว154 SME Provincial Champions 2019ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้า ในงาน SME Provincial champions Fair 2019 : ชุมชนรุ่นใหม่ หัวใจท่องเที่ยว ชอป กิน เที่ยว ครบที่เดียว 77 จังหวัด ระหว่าง 23 - 25สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์การค้า
ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ปทุมธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad