'ไดกิ้น'จับมือ'กฟผ.'ลงนามที่ปรึกษาพลังงานปี62 เดินหน้าผลิตเครื่องปรับอากาศประหยัดพลังงานหนุนยุทธศาสตร์ชาติ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

'ไดกิ้น'จับมือ'กฟผ.'ลงนามที่ปรึกษาพลังงานปี62 เดินหน้าผลิตเครื่องปรับอากาศประหยัดพลังงานหนุนยุทธศาสตร์ชาติ

'ไดกิ้น'จับมือ'กฟผ.'ลงนามที่ปรึกษาพลังงานปี62 เดินหน้าผลิตเครื่องปรับอากาศประหยัดพลังงานหนุนยุทธศาสตร์ชาติ
ไดกิ้น จับมือ กฟผ. ร่วมลงนามความร่วมมือที่ปรึกษาพลังงานปี 2562 สัญญาเดินหน้าผลิตเครื่องปรับอากาศประหยัดพลังงานหนุนยุทธศาสตร์ชาติ
บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ผู้นำนวัตกรรมด้านระบบปรับอากาศ “ไดกิ้น” ลงนามความร่วมมือ กฟผ.โครงการที่ปรึกษาพลังงานปี 2562 เดินหน้าผลิตเครื่องปรับอากาศเบอร์ 5 ตั้งเป้าลดการใช้พลังงาน 6.08 ล้านหน่วย รับยุทธศาสตร์กระทรวงพลังงาน Energy 4.0 ตามแผนอนุรักษ์พลังงาน 20 ปี ปักหมุดเข้มข้นลดการใช้พลังงานลงร้อยละ 30 ในปี 2579 
มร.อาคิฮิสะ โยโคยามา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านระบบปรับอากาศไดกิ้น เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือโครงการที่ปรึกษาพลังงานปี 2562 ในครั้งนี้ นับเป็นพันธกิจที่ไดกิ้นจะดำเนินการผลิตเครื่องปรับอากาศภายใต้เครื่องหมายประหยัดไฟเบอร์ 5 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยหรือ กฟผ.ออกสู่ตลาด
“ไดกิ้นมุ่งมั่นที่จะสร้างนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีความเย็นแห่งอนาคต   ทั้งเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัย และเชิงพาณิชย์ตอบโจทย์ความต้องการทุกรูปแบบ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและประสิทธิภาพในการเป็นผู้นำการผลิตเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพ โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและประหยัดพลังงานสูงสุด ภายใต้เทรนด์การเปลี่ยนแปลงของโลกที่ให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน รวมถึงเพื่อตอบสนองต่อแผนการอนุรักษ์พลังงานของกระทรวงพลังงานอย่างต่อเนื่อง ” มร.อาคิฮิสะ โยโคยามา กล่าว
ทั้งนี้ มีหน่วยงานที่ร่วมลงนามเข้าร่วมโครงการที่ปรึกษาในปี 2562 ทั้งหมดแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.องค์กรที่สนับสนุนการดำเนินงาน ได้แก่หอการค้าไทย สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย สมาคมผู้บริหารงานวิศวกรรมในโรงแรมและอาคารพาณิชย์ และสมาคมบริหารจัดการพลังงานไทย 2. คือบริษัทผู้ประกอบการเครื่องปรับ อากาศเบอร์ 5 ที่ดำเนินธุรกิจ Chiller และ 3.หน่วยงานที่สมัครเข้าร่วมโครงการและมีเครือข่ายในการขยายจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งหมด 24 รายที่ลงนามในฐานะพันธมิตรที่ปรึกษาโครงการฯ ที่ร่วมกันทำงานอย่างหนักและจะร่วมมือเดินหน้าเพื่อให้ประเทศไทยก้าวสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า Energy 4.0


ทางด้านนายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการกฟผ. เผยว่า กฟผ.ได้ดำเนินโครงการที่ปรึกษาพลังงานเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศเกิดการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพด้วยมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่เหมาะสมและคุ้มค่า รวมถึงสนับสนุนเป้าหมายการลดการใช้ไฟฟ้า ร้อยละ 0.1-0.3 ของปริมาณการใช้ไฟฟ้าของประเทศหรือ 5,872 ล้านหน่วย ในปี 2579 ตามแผนอนุรักษ์พลังงาน โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรต่างๆ ในการดำเนินการ และมีความตื่นตัวในการปลุกจิตสำนึกในการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า  โดยในปี 2562 นี้กฟผ.ได้ตั้งเป้าหมายการประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากการดำเนินโครงการฯไว้ที่ 6.08 ล้านหน่วย สอดคล้องกับยุทธศาสตร์กระทรวงพลังงานที่มีเป้าหมายลดการใช้พลังงานไฟฟ้าตามแผนอนุรักษ์พลังงาน 20 ปี  (พ.ศ.2558 – 2579) ที่มีเป้าหมายให้ความเข้มข้นของการใช้พลังงาน Energy Intensity) ลดลงร้อยละ 30 ในปี 2579 ซึ่งปัจจุบันลดลงไปแล้วร้อยละ8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad