อัพเดตงานก่อสร้างรถไฟฟ้า 6 สาย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562

อัพเดตงานก่อสร้างรถไฟฟ้า 6 สาย

อัพเดตงานก่อสร้างรถไฟฟ้า 6 สาย


หลังจาก การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดทดลองนั่งส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎา 2562ที่ผ่านมา

Twittergoogle_plusShareหลังจาก การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดทดลองนั่งส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา
ล่าสุดในวันที่ 7 กันยายน 2562 ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงินส่วนต่อขยาย เดินทางได้ต่อเนื่องจากสถานีเตาปูน-สถานีบางหว้า โดยประชาชนที่เดินทางระหว่างสายสีนํ้าเงินปัจจุบัน (สถานีเตาปูน – สถานีหัวลำโพง) และสายสีนํ้าเงิน ส่วนต่อขยาย (สถานีวัดมังกร -สถานีบางหว้า) ไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัวลำโพง
ส่วนสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-คูคต หลังจากเปิดให้บริการ จำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต (N8) ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) ในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ที่่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต อย่างไรก็ตาม
ภายในปลายปี 2562 จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี เพื่อลดความแออัดบริเวณสถานีหมอชิต ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งนี้ คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการตลอดเส้นทาง เดือนธันวาคม 2563 ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่กำหนดเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2564 ด้านโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างตามกรอบแผนระยะเวลา โดยพร้อมเปิดให้บริการปี 2564 นี้ เช่นเดียวกันกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad