แวดวงพลังงาน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

แวดวงพลังงาน


บมจ.ไทยออยล์...คาดแนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบรอบสัปดาห์นี้ (23–27 กันยายน 2562)...โดยระบุว่า ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากคาดว่าตลาดน้ำมันดิบจะได้รับแรงหนุนจากมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงขึ้นจากสหรัฐฯ ประกอบกับการขยายตัวของเศรษฐกิจและการเติบโตของความต้องการใช้น้ำมันโลกมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางประเทศต่างๆ และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่มีทิศทางดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบคาดว่าจะได้รับแรงกดดัน หลังคาดว่าซาอุดีอาระเบียจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตให้อยู่ในระดับเดิมก่อนถูกโจมตีได้ภายในปลายเดือนกันยายน 2562 นี้ นอกจากนี้ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากคาดว่าสหรัฐฯ จะสามารถส่งออกน้ำมันดิบได้น้อยลง หลังได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนImeda...คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 56–61 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล…ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 62-67 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล...
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไนเดอร์อิเล็คทริค ประเทศไทย ...ได้ลงนามความร่วมมือเพื่อแสวงหาโอกาสร่วมมือวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางด้านพลังงานที่จะนำไปสู่การเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจผ่านการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม PTT-Schneider Electric Innovation Center ในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EECi)...
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) และการเคหะแห่งชาติ (กคช.)....ร่วมมอบป้ายฉลากบ้านเบอร์ 5 ระหว่าง กฟผ. และ กคช. โครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนจังหวัดชลบุรี...สำหรับโครงการฉลากแสดงระดับประสิทธิภาพพลังงานสำหรับบ้านที่อยู่อาศัย เป็นมาตรการหนึ่งที่สนับสนุนให้เกิดการยกระดับการใช้พลังงานในภาคที่อยู่อาศัยของประเทศ รองรับเป้าหมายการลดการใช้ไฟฟ้าตามกรอบแผนอนุรักษ์พลังงานปี 2558-2579 โดยเชื่อมโยงเกณฑ์ประเมินพลังงานกับมาตรฐานประสิทธิภาพอาคารขั้นต่ำ หรือ Building Energy Code ซึ่งจะมีการขยายผลสู่ความร่วมมือกับผู้ประกอบการธุรกิจภาคที่อยู่อาศัยในภาคเอกชนต่อไป โดยมีเป้าหมายให้เกิดการสร้างบ้านเบอร์ 5 ทั่วประเทศ ประมาณ 100,000 หลัง ภายในปี 2567...
 กระทรวงพลังงาน....ประกาศเพิ่มสเปกน้ำมันดีเซลจากบี7 ไปสู่บี10 นำร่อง 1 ตุลาคมนี้และจะประกาศใช้อย่างเป็นทางการทั่วประเทศในวันที่ 1 มกราคม 2563...ซึ่งหากใช้อย่างเต็มระบบ จะช่วยดูดซับสต๊อกน้ำมันปาล์มดิบ (ซีพีโอ) ส่วนเกิน4 แสนตันได้ ทำให้เกิดสมดุลภาคการผลิตและการบริโภคในประเทศ...
 บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ.ได้รับรางวัลชนะเลิศองค์กรต้นแบบหน่วยงานรัฐวิสาหกิจด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2562 จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม...ทั้งนี้...ปตท.สผ. เป็น 1 ใน 3 หน่วยงานที่ได้รับรางวัลนี้.. ซึ่งผ่านการประเมินตามเกณฑ์คัดเลือกที่สอดคล้องกับหลักการขององค์การสหประชาชาติ ว่าด้วยธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน คือ เป็นองค์กรที่มีการกำหนดแนวปฏิบัติในการป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษยชน มีการปลูกฝังความรับผิดชอบและสร้างความเข้าใจด้านสิทธิมนุษยชนให้กับบุคลากร มีมาตรการบริหารจัดการสอดส่องดูแลหน่วยงานในระบบ และมีกลไกการร้องทุกข์สำหรับผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย.....ปัจจุบัน ปตท.สผ. มีพนักงานหญิงกว่า 30% และมีพนักงานหญิงเป็นผู้บริหารถึง 20% จากพนักงานทั้งหมดประมาณ 4,000 คน...
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยเหมืองแม่เมาะ เข้ารับรางวัลเหมืองแร่สีเขียว ประจำปี 2562 (Green Mining Award) และรางวัลสถานประกอบการอุตสาหกรรมแร่ ที่มีการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมอย่าง
ต่อเนื่อง (CSR-DPIM Continuous Award 2019) ภายในงานมอบรางวัลประจำปี 2562 ซึ่งจัดโดย
กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) เพื่อมอบรางวัลให้ผู้ประกอบการหรือหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ดำเนินธุรกิจอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมการมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนกับประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง...โดยได้จากโครงการเหมืองแร่ลิกไนต์ จำนวน 1 รางวัล ซึ่งได้รับต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2552 เป็นครั้งที่ 7 และจากโครงการเหมืองแร่หินปูน จำนวน 1 รางวัล ซึ่งได้รับต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2557 เป็นครั้งที่ 6 รวมทั้งยังได้รับรางวัล CSR-DPIM Continuous Award 2019 ประเภทเหมืองแร่ จำนวน 1 รางวัล โดยได้รับต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2553 รวมแล้ว 9 รางวัล นอกจากนั้นนางเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้ากองสิ่งแวดล้อมเหมือง ฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะยังได้รับรางวัลบุคลากรดีเด่น ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม CSR-DPIM (CSR-DPIMOne Mine One Person Award 2019) ด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วย จึงทำให้ในปีนี้ กฟผ.แม่เมาะ ได้รับรางวัลจาก กพร. รวมจำนวนทั้งสิ้น 4 รางวัล...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad