สยามเซ็นเตอร์ คว้าสุดยอดศิลปินระดับโลก ออกแบบอินสตอลเลชั่นอาร์ตครั้งแรกในเมืองไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

สยามเซ็นเตอร์ คว้าสุดยอดศิลปินระดับโลก ออกแบบอินสตอลเลชั่นอาร์ตครั้งแรกในเมืองไทย

สยามเซ็นเตอร์ คว้าสุดยอดศิลปินระดับโลก  ออกแบบอินสตอลเลชั่นอาร์ตครั้งแรกในเมืองไทย
ชนิสา แก้วเรือน, เครก เรดแมน, คาร์ล ไมเออร์, กิติมา เหลืองศรีทอง
Be Inspired! รับแรงบันดาลใจจากงานศิลปะให้เต็มที่อีกครั้ง สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ร่วมกับ ซิตี้แบงก์ จัดงาน“สยามเซ็นเตอร์ ไอเดียอเวนิว พรีเซ้นท์ คัลเลอร์ออฟ สยาม ครีเอท บาย เครกแอนด์คาร์ล”(Siam Center presents Color of SiamCreated by Craig & Karl) ให้ทุกคนได้สัมผัสผลงานอินสตอลเลชั่นอาร์ตจากสุดยอดศิลปินนักออกแบบชื่อดังระดับโลก Craig & Karl(เครกแอนด์คาร์ล) หรือ เครก เรดแมน (CraigRedman) และ คาร์ล ไมเออร์ (Karl Maier)สองศิลปินผู้โด่งดังด้าน Illustrator หรือการออกแบบศิลปะที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นได้บินตรงมาออกแบบผลงานเป็นครั้งแรกในประเทศไทยให้ชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ด้วยการเนรมิตสยามเซ็นเตอร์ให้เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันสดใสโดยมี ทรรศนัย ญาณอุบล, พิมพ์ดาว พานิชสมัย,ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์, ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล,เจนวิทย์ ลิ้มธรรมรงค์, อนุตรา จาติกวณิช, ฐกฤตครุธพุ่ม, จิรัฎฐ์ พรพนิตพันธุ์, คเชนทร์ วงศ์แหลมทอง,กานต์ จาติกวณิช, ชยพงศ์ จารุวัสตร์ ร่วมงาน ณ เอเทรี่ยม 2 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ โดยงานเปิดยังพบกับโชว์ร้องเพลงสุดพิเศษจากสองหนุ่ม แจ๊คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัยและ ปอร์เช่-ศิวกร อดุลสุทธิกุล ที่มาโชว์สุดมันส์ล้อไปกับแสงเสียงบนอินสตอลเลชั่นอาร์ตอีกด้วย
ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามเซ็นเตอร์ เป็นศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดในศาสตร์แห่งสุนทรีย์ของศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ ไม่เคยหยุดนิ่งในการเป็นผู้นำในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่หลงใหลศิลปะทุกแขนงได้มาสัมผัส ใกล้ชิดประสบการณ์สุดยิ่งใหญ่ระดับโลกล่าสุดได้รับเกียรติจากศิลปินนักออกแบบชื่อดังระดับโลก Craig & Karl (เครกแอนด์คาร์ล) มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานอินสตอลเลชั่นอาร์ตในแบบฉบับของสองศิลปินชื่อที่มากด้วยความ
สามารถ การันตีได้จากผลงานที่จัดแสดงทั่วโลกและผลงานที่ได้ร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ที่สำคัญยังเป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับประเทศไทย ให้คนไทยได้เสพงานศิลป์อย่างใกล้ชิด
ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล และ ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์
Craig & Karl (เครกแอนด์คาร์ล) ได้เล่าถึงผลงานว่า อินสตอลเลชั่นอาร์ตที่ออกแบบให้กับสยามเซ็นเตอร์ มีชื่อว่า “Chromagic”(โครเมจิค) เป็นผลงานที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจจากการระเบิดของรูปทรงเรขาคณิตที่มีสีสันสดใสเช่น ครึ่งวงกลม,กระบอกที่ถูกหั่น, รูปกราฟิกรูปตาและปาก และนำทุกอย่างมารวมกันจนมีแพทเทิร์นใหม่ที่แปลกตาและโดดเด่น เสมือนงานศิลปะที่ลอยอยู่บนอากาศ เมื่อมองชิ้นงานโดยรอบจะเห็นงานที่ ผสานรวมกันและแตกออกจากกันเป็นชิ้นๆ ทำให้รู้สึกมีความสุข สนุกสนาน และมีความ abstract ซึ่งเป็นศิลปะที่ใช้อารมณ์ ความรู้สึก และจินตนาการเมื่อได้มองผลงานนั้นลอยอยู่บนอากาศ นอกจากนี้ลวดลายเหล่านี้ยังได้ออกแบบลงบนกระเป๋าคอสเมติก, กระเป๋าช็อปปิ้งและเคสแอร์พอด (Air pod case) สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับสยามเซ็นเตอร์อีกด้วย
สำหรับเครกแอนด์คาร์ล (Craig & Karl)เป็นศิลปินอิลลัสเตรเตอร์ ดูโอ้ (Illustration duo)ชื่อดังระดับโลกจากนิวยอร์กและลอนดอน ทั้งคู่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์โดยมีการสื่อสารอย่างเรียบง่าย ผ่านผลงานที่รอบคอบ แยบยล และมีอารมณ์ขัน ซึ่งผลงานของศิลปินถูกจัดแสดงอยู่ทั่วโลก อาทิ พิพิธภัณฑ์Musée de la Publicité ที่ปารีส, ศูนย์วัฒนธรรมโอนาซซิส ที่เอเธนส์, พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Liu Haisu ที่เซี่ยงไฮ้, พิพิธภัณฑ์ The Museum of the Moving Image ที่นิวยอร์ก และเคยร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย อาทิ LVMH, Nike, Apple, Google, Esprit และแกลอรี่ชื่อดังอย่างTate Modern เป็นต้น
จิรัฎฐ์ พรพนิตพันธุ์ และ ทรรศนัย ญาณอุบล
เชิญชมผลงานอินสตอลเลชั่นอาร์ตระดับโลก ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 5 มกราคม 2563 ณ ชั้น G เอเทรี่ยม 2 สยามเซ็นเตอร์เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ หรือสามารถติดตามปรากฏการณ์นี้ได้ที่ www.siamcenter.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad