Netizen เปิดตัวซอฟต์แวร์ ERP Peony เจาะองค์กรขนาดใหญ่ด้วย SAP S/4HANA Peony ชี้ภายใน 5ปี ธุรกิจวางระบบซอฟต์แวร์คึกคัก หลังพบกว่า 1,000 องค์กรยังใช้ SAP เวอร์ชันเดิม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2562

Netizen เปิดตัวซอฟต์แวร์ ERP Peony เจาะองค์กรขนาดใหญ่ด้วย SAP S/4HANA Peony ชี้ภายใน 5ปี ธุรกิจวางระบบซอฟต์แวร์คึกคัก หลังพบกว่า 1,000 องค์กรยังใช้ SAP เวอร์ชันเดิม

Netizen เปิดตัวซอฟต์แวร์ ERP Peony เจาะองค์กรขนาดใหญ่ด้วย SAP S/4HANA Peony
ชี้ภายใน 5ปี ธุรกิจวางระบบซอฟต์แวร์คึกคัก หลังพบกว่า 1,000 องค์กรยังใช้ SAP เวอร์ชันเดิม


Netizen เปิดตัวซอฟต์แวร์ ERP เวอร์ชันเนทติเซนท์ Netizen S/4HANA Peony เพื่อมุ่งเจาะตลาดองค์กรขนาดใหญ่เต็มสูบ เผยภายใน 5 ปีธุรกิจ ERP เข้าสู่ยุคทอง เหตุองค์กรขนาดใหญ่กว่า 1,000 องค์กร จำเป็นต้องอัพเกรดซอฟต์แวร์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงสู่ Intelligent Enterprise อีกทั้งซอฟต์แวร์เดิมเวอร์ชันเก่ากว่า SAP ECC 6.0 จะลดการซัพพอร์ตภายในปี 2568 ล่าสุดประสบความสำเร็จ Go Live การวางระบบเนทติเซนท์ Netizen S/4HANA Peony ให้กับ บริษัท พูนทรัพย์แคน จำกัด ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์โลหะชั้นนำของไทยมายาวนานกว่า 60 ปี หลังพบปัญหาระบบเดิมไม่รองรับการเติบโตของธุรกิจ

นายกฤษดา สาธุกิจชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด (Netizen) ในฐานะที่ปรึกษาการวางระบบซอฟต์แวร์การบริหารจัดการทางธุรกิจ ERP (Enterprise Resource Planning) เปิดเผยว่าจากการสำรวจของ Netizen พบว่าปัจจุบันองค์กรขนาดใหญ่มากกว่า 1,000 บริษัท ยังคงใช้ซอฟต์แวร์ ERP เวอร์ชันเก่ากว่า SAP ECC 6.0 ซึ่งกำลังจะถูกลดการ Support ลงภายในปี 2568 ส่งผลให้องค์กรเหล่านี้ จะต้องทำการอัพเกรดเวอร์ชันตัวใหม่ล่าสุด จึงมองว่าภายในระยะเวลา 5 ปี ตลาด SAP ERP จะคึกคักเป็นอย่างมาก เพราะองค์กรขนาดใหญ่จะเร่งทำการอัพเกรดซอฟต์แวร์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น รองรับการแข่งขันเพื่อให้ก้าวทันการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล (Intelligent Enterprise) จึงเป็นโอกาสของ Netizen ที่จะเติบโตไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

Netizen จึงได้พัฒนาซอฟต์แวร์ ERP เวอร์ชันเนทติเซนท์ Netizen S/4HANA Peony หรือ Netizen Peony สำหรับเจาะตลาดฐานลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ โดยการพัฒนาในครั้งนี้ ทาง Netizen ได้พัฒนาบน SAP S/4HANA ซึ่งเป็น Core หลักของ Netizen Peony ด้วยการนำ Technology Peony Platform มาใช้งานร่วมกับ SAP S/4HANA ช่วยให้เข้าถึงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ SAP S/4HANA ได้มากขึ้นและง่ายขึ้น มีทั้งแบบ On Premise และ On Cloud ซึ่งถือเป็นการปรับโฉมการใช้งานให้เข้ากับรูปแบบกระบวนการทำงานของธุรกิจในไทยตั้งแต่ขนาดกลางไปจนถึง ขนาดใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยสิ่งที่ Netizen Peony ได้พัฒนาเพิ่มเติมประกอบไปด้วยโซลูชันสำคัญ 5 ข้อ ดังนี้ Thai Localization, Easy Implementation Template, Business Process Scenario, Integration Software, Origami Platform (Collaboration platform)

นอกจากนี้ Netizen Peony ยังมีจุดเด่นด้านการเปลี่ยนถ่ายข้อมูลจากระบบเดิม ไปสู่ระบบใหม่ Netizen Peony ได้อย่างง่ายดาย ด้วยแพลตฟอร์ม Database In-Memory Technology บนระบบความปลอดภัยมาตราฐานสากล และการทำงานแบบ Real Time Predictive Analytics

ดังนั้น องค์กรที่ใช้งานซอฟต์แวร์ Netizen Peony จะสามารถเปลี่ยนถ่ายองค์กรไปสู่ Intelligent Enterprise ได้อย่างลื่นไหล รวมทั้งเชื่อมโยงการทำงานผ่าน Mobility สามารถใช้งานผ่านมือถือ และ Handheld ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ไม่เพียงแต่จะลดต้นทุนการบริหารจัดการโดยรวมขององค์กรในระยะยาวและวัดผลการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังช่วยพัฒนาในแง่ของผลการปฏิบัติงาน

ควบคุมการทำงานภายในระบบเดียวกันได้เป็นอย่างดี ทำให้ธุรกิจมองเห็นโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ และลดความเสี่ยงให้กับองค์กรธุรกิจอย่างเห็นได้ชัด ช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จในการการดำเนินธุรกิจได้ง่ายขึ้น

ล่าสุด บริษัท พูนทรัพย์แคน จำกัด ได้มีการ Go-Live ความสำเร็จในการวางระบบ SAP S/4HANA ในเวอร์ชัน Netizen Peony ที่ผ่านมานั้นบริษัท พูนทรัพย์แคน จำกัด ได้มีการใช้งานระบบ ERP ตัวเดิมมาอย่างยาวนานกว่า 18 ปี ซึ่งไม่สามารถรองรับการเติบโตของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกต่อไป อีกทั้งยังมีความซ้ำซ้อนในระบบการทำงาน และปัญหาในการจัดการกระบวนการผลิตเป็นอย่างมาก จึงได้ไว้วางใจให้ที่ปรึกษาการวางระบบ SAP ERP บริษัท Netizen ร่วมกับพันธมิตร Dimension Data และ NTT DATA Thailand ขับเคลื่อนการวางระบบ SAP S/4HANA Peony ครั้งนี้

ความสำเร็จและความภาคภูมิใจของ Netizen ในการวางระบบเนทติเซนท์ Netizen S/4HANA Peony คือ สามารถ Go-Live ได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 11 เดือน และมากถึง 8 Modules ด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วย Material Management (MM) , Sales & Distribution (SD), Production Planning (PP), Quality Management (QM), Plant Maintenance (PM), Warehouse Management (WM), Financial Accounting (FI) และ Controlling (CO) โดยความสำเร็จครั้งนี้ที่เกิดขึ้นได้นั้นเนื่องจาก ทางบริษัท Netizen ได้วางระบบโดยใช้ ซอฟต์แวร์เนทติเซนท์ Netizen S/4HANA Peony เป็นหลัก เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการดำเนินธุรกิจด้วย

NETIZEN Peony Business Standard ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแสดงข้อมูลแบบ Real-time ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ และครบถ้วน

รวมถึงมีการใช้งานระบบ Netizen Peony Mobile ที่มีการใช้งานซอฟต์แวร์ Peony ผ่านมือถือ และ Handheld โดยทางผู้ใช้งานสามารถทำการแสกน Barcode ที่หน้างานผ่านมือถือได้เลย เพื่อลดความผิดพลาดในการคีย์ข้อมูลแบบ Manual และลดเวลาในการทำรับสินค้า สามารถตอบโจทย์การทำงานได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว รวมทั้งยังช่วยเพิ่มความถูกต้องในการจัดการสินค้าและวัตถุดิบมากขึ้น

เห็นได้ชัดว่า Netizen Peony เป็นโซลูชัน ERP ที่เหมาะสำหรับองค์กรที่กำลังก้าวเข้าสู่ Intelligent Enterprise ด้วยการนำเอา Digital Technology มาปรับใช้กับทุกองค์ประกอบของธุรกิจ ทำให้สามารถรองรับการบริหารจัดการทางธุรกิจด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี เชื่อมโยงทุกหน่วยงานให้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทุกกระบวนการทำงาน ช่วยให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และมีความแม่นยำมากขึ้น ลดข้อผิดพลาดในการทำงาน รวมถึงมีการควบคุมคุณภาพของสินค้าและกระบวนการผลิตให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีศักยภาพสูงสุด ทำให้ธุรกิจสามารถขยายฐานการผลิตไปยังภูมิภาคอื่นทั่วโลก และรองรับการลงทุนเครื่องจักรใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น” นายกฤษดา กล่าว


เกี่ยวกับบริษัท เนทติเซนท์ จำกัด


กว่า 19 ปีในฐานะที่ปรึกษาการวางระบบซอฟต์แวร์การบริหารจัดการทางธุรกิจ ERP (Enterprise Resource Planning) เนทติเซนท์ได้นำประสบการณ์ และองค์ความรู้จากการทำงานร่วมกับองค์กรธุรกิจชั้นนำทั้งใน และต่างประเทศ โดยได้นำเทคโนโลยี นวัตกรรม ความรู้ และความเชี่ยวชาญในระบบ IT ทั้ง ซอฟต์แวร์ SAP ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การบริหารจัดการทางธุรกิจอันดับ 1 ของโลก และซอฟต์แวร์การวางแผนขั้นตอนการบริหารจัดการทางธุรกิจ (Business Process Management) มานำเสนอให้กับลูกค้าเป็น Total Solution เช่น Netizen S/4HANA PEONY, Netizen ByDesign Arabica, Netizen Robusta, Netizen Duriano, Netizen.Cloud และ Origami Cloud Collaboration Platform เพื่อให้องค์กรสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์ มีประสิทธิภาพ ทันสมัย และสามารถนำลูกค้าไปสู่ Digital Transformation ได้อย่างแท้จริง และยั่งยืนตลอดไป


ในช่วงที่ผ่านมา Netizen เราได้รับ 4 รางวัลแห่งความสำเร็จในฐานะผู้นำการวางระบบการจัดการด้วย Cloud Technology ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย

1.SAP Valued Partner for Top Cloud Innovator 2016 จาก SAP

2.AWS Partner Network Dive Deep 2017 จาก Amazon Web Services (AWS)

3.SAP Business ByDesign Partner of the Year 2017 SEA จาก SAP ระดับ South East Asia

4.SAP Business ByDesign Partner of the Year 2018 SEA จาก SAP ระดับ South East Asia



สนใจโซลูชัน Netizen S/4HANA Peony ติดต่อ

Call: 02-090-6868

Email: sales@netizen.co.th

www.netizen.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad