TK park และ มิวเซียมสยาม เสริมการเรียนรู้พ่อแม่ จัด Family Talks & Play ‘เข้าใจตัวเรา เข้าใจลูกมากขึ้น’ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

TK park และ มิวเซียมสยาม เสริมการเรียนรู้พ่อแม่ จัด Family Talks & Play ‘เข้าใจตัวเรา เข้าใจลูกมากขึ้น’

TK park และ มิวเซียมสยาม เสริมการเรียนรู้พ่อแม่  จัด Family Talks & Play ‘เข้าใจตัวเรา เข้าใจลูกมากขึ้น’
ครูกิต-กิตติศักดิ์ แซ่หล่อ
สถาบันอุทยานการเรียนรู้TK park ร่วมกับ มิวเซียมสยาม (Museum Siam) จัดกิจกรรม “TK Family Talks & Play : Inside Out Parenting เข้าใจตัวเรา เข้าใจลูกมากขึ้น” ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้การเข้าใจกันของคนในครอบครัว เพิ่มความอบอุ่นและความผูกพัน ในยุคที่ความต่างของช่วงวัย และแนวคิดของสังคมเข้ามามีผลต่อมุมมองและการดำเนินชีวิต ณ ห้องคลังความรู้มิวเซียมสยาม กรุงเทพฯ
กิจกรรม “TK Family Talks & Play : Inside Out Parenting เข้าใจตัวเรา เข้าใจลูกมากขึ้น” ได้รับความสนใจจากพ่อแม่ ผู้ปกครอง มาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 42 คน แบ่งออกเป็น2 ช่วง กิจกรรมหลัก โดยช่วงแรก คือ Family Talks ผู้สนใจที่เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสได้ร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์และปัญหาที่เกิดขึ้นกับครอบครัว กับ “หมอแพม” แพทย์หญิง
ปุษยพรรพ์ สุวรรณคีรี เจ้าของเพจหมอแพมชวนอ่าน (Dr.Pam Book Club) โดยหัวข้อที่พูดคุยนั้นช่วยเจาะลึกเรื่องราวของ Inside OutParenting เรียนรู้วิธีการเพิ่มความอบอุ่นความผูกพันในครอบครัวที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ผ่านการเปิดใจและการทำความเข้าใจ ทั้งในด้านของความคาดหวังของพ่อแม่ลูก พัฒนาการของสมอง แนวคิดการเลี้ยงลูก ปัจจัยและผลกระทบที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปกับคุณพ่อคุณแม่และผู้เข้าร่วมทุกท่าน และร่วมกันระบายสีในมุมเด็ก
หมอแพม-พญ.ปุษยพรรพ์ สุวรรณคีรี
เข้าสู่ช่วงที่ 2 Family Play : Play for Learning ช่วงเวลาเล่นและเรียนรู้ไปด้วยกันของคนในครอบครัว โดยมี “ครูกิต” กิตติศักดิ์ แซ่หล่อ นักจัดกระบวนการเรียนรู้ผ่านสื่อสร้างสรรค์ นิทาน และละคร กลุ่มละคร Doit ที่นำเสนอวิธีเรียนรู้ผ่านการเล่นสนุกกับเรื่องใกล้ตัว และการทำกิจกรรมร่วมกันทั้งการฝึกใช้ความคิดสร้างสรรค์ผ่านร่างกาย การเรียนรู้เรื่องการออมผ่านเกมสนุก การฝึกฟัง และการสื่อสารร่วมกัน โดยทุกครอบครัวที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างตั้งใจเรียนรู้อย่างสนุก
ลักษ์ขณา ปิยฉัตรพนม คุณแม่ของน้องอาร์ตี้-ด.ช.วิชญะ ชาญนำสิน วัย 10 ปี เผยถึงความรู้สึกหลังเข้าร่วมกิจกรรมว่า สนใจและอยากเข้าร่วมกิจกรรมนี้ เพราะเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่เหมาะกับลูกของตน รวมถึงตัวเอง เพราะเป็นโอกาสที่จะได้ร่วมเรียนรู้และได้ทำความเข้าใจกันผ่านการกระบวนการของกิจกรรม และคุณแม่เองก็ยังได้ข้อมูล ความรู้และเทคนิคเพิ่มเติมในการเลี้ยงลูก โดยเฉพาะในเรื่องของการเข้าสังคม ก็อยากให้มีการจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีก เพราะนอกจากจะได้รับความรู้จากวิทยากรและการเวิร์กช็อปแล้วการเข้าร่วมกิจกรรมนี้ยังทำให้ตัวคุณแม่และลูกได้พบปะกับเพื่อนๆ ครอบครัวอื่นซึ่งเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แชร์ประสบการณ์ ทั้งยังได้พลังและกำลังใจในการดูแลลูกเพิ่มขึ้น
ด้าน อรณิชา อุดมเลิศสกุล คุณแม่ของ ด.ช.กรณ์ พิริยะอนนท์ วัยขวบสามเดือน กล่าวเสริมว่า การเข้าร่วมกิจกรรมนี้นอกจากจะได้ความรู้ที่สามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตจริงแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิดที่จะเริ่ม และคิดสร้างสรรค์กิจกรรมที่เหมาะสมให้กับลูกว่าควรเป็นไปในลักษณะใดตามพัฒนาการตามวัยของน้องอีกด้วย
ทั้งนี้ สถาบันอุทยานการเรียนรู้TK park ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อยู่เสมอ ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tkpark.or.th / Facebook : tkparkclub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad