ผู้บริหาร บมจ.เอสวีไอ แจ้งความคืบหน้าทำเทนเดอร์ มีผู้เสนอขายหุ้นแล้วเกือบ 40% ของเป้าหมาย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ผู้บริหาร บมจ.เอสวีไอ แจ้งความคืบหน้าทำเทนเดอร์ มีผู้เสนอขายหุ้นแล้วเกือบ 40% ของเป้าหมาย


  ผู้บริหาร"เอสวีไอ" แจ้งคืบหน้าทำเทนเดอร์ มีผู้เสนอขายหุ้นแล้วเกือบ 40% ของเป้าหมาย

      'บมจ.เอสวีไอ' หรือ SVI ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการแบบครบวงจรในการประกอบผลิตภัณฑ์ประเภทวงจรไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูป แจ้งความคืบหน้า การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ SVI โดยมีผู้แสดงความต้องการขายหุ้นแล้วเกือบ 40% ของเงื่อนไขในการทำเทนเดอร์ครั้งนี้ ซึ่งมีเงื่อนไขจำนวนหุ้นขั้นต่ำ 415,321,965 หุ้น คาดในช่วงไม่กี่วันสุดท้ายก่อนปิดการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ จะมีผู้ถือหุ้นที่แสดงความต้องการขายหุ้นเพิ่มขึ้น พร้อมให้ความมั่นใจต้องการเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 65% เพื่อการบริหารบริษัทฯ อย่างมีประสิทธิภาพ 


          เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVI ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการแบบครบวงจรในการประกอบผลิตภัณฑ์ประเภทวงจรไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูป (Electronics Manufacturing Service–EMS) ให้แก่ลูกค้าที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ต้นแบบ (Original Equipment Manufacturer: OEM) และลูกค้าที่เป็นผู้รับจ้างออกแบบผลิตภัณฑ์ (Design House) ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้รับแบบรายงานผลการเสนอซื้อหลักทรัพย์เบื้องต้น (แบบ 247-6-ข) จาก นายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ซึ่งเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ SVI โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer)
          นายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในฐานะผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVI เปิดเผยว่า ณ สิ้นสุดวันที่ 25 ตุลาคม 2562 มีผู้แสดงเจตนาขายหุ้น SVI แล้วเป็นจำนวน 160,335,765 หุ้น หรือคิดเป็นเกือบ 40% ของเงื่อนไขในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ (Tender Offer) ในครั้งนี้ซึ่งมีเงื่อนไขจำนวนหุ้นขั้นต่ำ 415,321,965 หุ้น โดยได้มอบหมายให้ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนการรับซื้อหลักทรัพย์
          ทั้งนี้ ตัวแทนรับซื้อหลักทรัพย์ได้แจ้งว่า โดยปกติผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ จะเข้าทำรายการตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ในไม่กี่วันสุดท้ายก่อนปิดการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ เนื่องจากภายหลังที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์แล้วจะไม่สามารถขายหุ้น SVI ในกระดานตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ อย่างไรก็ตาม การที่มีผู้ถือหุ้น SVI แสดงเจตนาขายหุ้นแล้วเกือบ 40% ของเงื่อนไขในการทำเทนเดอร์นั้น ถือว่ามีปริมาณค่อนข้างมาก และคาดว่าผู้ถือหุ้นจะแสดงเจตนาขายหุ้น SVI เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในช่วงก่อนปิดการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์
          "ผมค่อนข้างกังวล เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่าการทำ Tender Offer จากผู้ถือหุ้น SVI ครั้งนี้ เป็นเพียงแค่ข่าวเพื่อทำราคาหุ้น SVI เท่านั้น ทำให้ผู้ถือหุ้นบางส่วนลังเลที่จะตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ เนื่องจากคิดว่า Tender Offer จะไม่เกิดจริง จะเสียเวลาในการทำคำตอบรับคำเสนอซื้อไปเสียเปล่าๆ ส่วนตัวยืนยันว่ามีความพร้อมและตั้งใจทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์จากผู้ถือหุ้นทุกราย เพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 65% เพื่อการควบคุมการดำเนินงานของบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ก็กลัวว่า หากไม่ได้หุ้นตามเงื่อนไขและต้องยกเลิกการทำ Tender Offer ครั้งนี้จริง ก็อาจส่งผลให้ราคาหุ้น SVI ลดลงไปต่ำกว่าในช่วงก่อนมีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad