3 สิ่งที่ชีวิตนักฟุตบอลอย่าง เชาว์วัตน์ ต้องทำให้ได้ก่อนแขวนสตั๊ด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

3 สิ่งที่ชีวิตนักฟุตบอลอย่าง เชาว์วัตน์ ต้องทำให้ได้ก่อนแขวนสตั๊ด

3 สิ่งที่ชีวิตนักฟุตบอลอย่าง เชาว์วัตน์ ต้องทำให้ได้ก่อนแขวนสตั๊ด


เป็นนักฟุตบอลที่ถือว่ามีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดด สำหรับ "เจ้าอินซ์" เชาว์วัตน์ วีระชาติ มิดฟิลด์ตัวเก่งที่โชว์ฟอร์มพา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 มาครองได้อย่างน่าประทับใจ



อย่างไรก็ดี เป้าหมายที่เจ้าตัวตั้งเอาไว้กับชีวิตการเป็นนักฟุตบอลมีอยู่ 3 สิ่ง ซึ่งวางไว้เป็นสเต็ป และมิดฟิลด์จากเมืองล้านนารายนี้ ยืนยันว่าจะต้องไปให้ถึงให้จงได้ โดยสิ่งแรก เจ้าตัวเผยว่า เป็นสเต็ปแรกที่ต้องทำอยู่แล้ว นั่นก็คือ การยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมบีจี ปทุมฯ อย่างต่อเนื่องให้จงได้



"ผมบอกตามตรงตอนนี้ อาชีพนักฟุตบอลเป็นอาชีพที่เสี่ยงมาก ๆ กับการตกงาน จากข่าวที่ออกมา ตัวผู้เล่นอายุเกิน 25 ปี เจอเด็กรุ่นใหม่เข้ามาทดแทน หลายคนหาทีมเล่นไม่ได้ ผมจะไม่ยอมให้ตัวเองเป็นแบบนี้ ต้องมีการพัฒนาตัวเองตลอดเวลาให้ดีขึ้นไปทุกวัน"



และเมื่อทำเป้าหมายแรกสำเร็จ เป้าหมายที่สอง เชาว์วัตน์ มองไปที่การติดทีมชาติชุดใหญ่ให้ได้สักครั้งในชีวิต "มันคือความฝันของผมที่คิดมาตลอด ถ้าผมยึดตัวจริงกับทีมใหญ่อย่าง บีจีฯ ได้ มีโอกาสลงเล่นในไทยลีก 1 ได้ต่อเนื่อง ฝันของผมก็มีสิทธิ์เป็นจริงได้ แม้ตอนนี้จะยาก แต่ผมไม่รีบตอนนี้ผมอายุแค่ 23 ปี สัก 2-3 ปีนี้ถ้าผมเล่นได้ดี ก็มีสิทธิ์จะหวังได้เหมือนกัน ตำแหน่งถนัดของผมคือ กึ่งกลางระหว่างมิดฟิลด์ตัวรับกับหน้าต่ำ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ผมถนัดที่สุด"



และมาถึงเป้าหมายสุดท้ายที่ "เจ้าอินซ์" ตั้งไว้คือ อยากไปเล่นฟุตบอลอาชีพที่ต่างประเทศอีกครั้ง โดยครั้งแรกที่บีจี ปทุมฯ ส่งไปเล่นให้กับ เซเรโซ่ โอซาก้า รุ่นยู 23 ปี สร้างประโยชน์ให้กับตัวเองได้อย่างล้นเหลือ เอามาปรับใช้ในการเล่นให้กับบีจี ปทุมฯได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องทัศนคติในการฝึกซ้อม แข่งขัน และความฟิต



"ถ้ามีโอกาส ผมอยากไปอีกครั้งหนึ่งกับการเล่นอาชีพในต่างแดน แต่ ณ ตอนนี้ ผมขอโชว์ผลงานให้กับ บีจี ปทุมฯ ให้เต็มที่ เพื่อตอบแทนที่สโมสรเคยมอบโอกาสให้กับผม และเราจะต้องไปได้สวยในไทยลีก 1 ให้จงได้"


BG Mission

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad